THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Kek Lok Si - Ngôi chùa lớn nhất Malaysia

bởi Content MKT

Chùa Kek Lok Si là niềm tự hào của đất nước Malaysia, đây là một trong những điểm du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước. Khi đến chùa Kek Lok Si, bạn sẽ vô cùng choáng ngợp bởi kiến trúc độc đáo, phong cảnh ấn tượng. Hãy cùng Đồ Tiện Ích khám phá địa điểm này ngay thôi nào! 

Chùa Kek Lok Si được xây dựng năm 1890, dựa trên ý tưởng thiết kế của Beow Lean - Vị trụ trì đầu tiên của chùa. Hoàng đế Mãn Châu Quang Tự đã quyên tặng một thẻ bài vị và 70 nghìn lượng vàng. Sau này triều đình nhà Thanh cũng ban tặng cho chùa nhiều bảo vật quý giá. Để đến chùa Kek Lok Si bạn có thể đi xe bus tới đường Jalan Pasar dưới chân ngôi chùa. Sau đó chỉ cần đi theo chỉ dẫn là sẽ đến được chùa.

Chùa Kek Lok Si

1, Chùa Kek Lok Si – Ngôi chùa lớn nhất  khu vực Đông Nam Á

Chùa Kek Lok Si còn có tên là chùa Cực Lạc và là một trong những ngôi chùa lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Một phần khuôn viên chùa nằm sâu trong vùng đất thiêng tại sườn đồi Air Itam. Chùa Kek Lok Si là nơi rất nhiều đạo sĩ, nhà sư tới đây để tu thành chính quả. Hàng năm có có rất nhiều khách hành hương đến với ngôi chùa này. Chùa Kek Lok Si nằm trên đỉnh núi Air Itam, tỉnh Penang, cách đồi Penang 3km. Chùa có diện tích hơn 12ha. 

Kek Lok Si - Ngôi chùa nổi tiếng ở Penang

Trải qua rất nhiều lần xây dựng và cải tạo, chùa Kek Lok Si có khuôn viên ngày càng rộng lớn. Hàng năm, nơi đây thu hút rất nhiều tín đồ phật giáo đến từ Malaysia, Hong Kong, Philippines, Singapore và Trung Quốc.

2, Những nét đặc sắc của chùa Kek Lok Si

Chùa Kek Lok Si có kiến trúc vô cùng ấn tượng. Nơi đây còn có 10.000 bức tượng phật làm bằng đồng và thạch cao Tuyết Hoa. Chùa có thiết kế hài hòa giữa phong cách kiến trúc Đại thừa và Phật giáo Theravada. Để lên tới đỉnh bạn có thể đi qua một cầu thang dốc. Từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của khu vực Penang. 

Kiến trúc độc đáo của chùa Kek Lok Si

Chùa Kek Lok được chia làm 3 khu vực: Khu vực đầu tiên chính là một khoảng sân ở trước lối vào và rất nhiều quầy hàng lưu niệm, quầy đồ ăn và ăn phòng sinh rùa. Khu vực thứ hai là chính điện Thờ Tứ Đại Thiên Vương và khu nghỉ ngơi. Khu vực thứ 3 ở nơi cao nhất - Là nơi có bức tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và vài đền thờ nhỏ.

Tòa tháp 7 tầng tại chùa Kek Lok Si

Tại chùa Kek Lok Si có một tòa tháp 7 tầng tên là Ban Po Thar. Tháp được xây dựng năm 1930, cao hơn 30 mét, kiến trúc hình bát giác. Cả tháng này là sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc của Trung Quốc và Thái Lan. Mỗi tầng khác nhau đều có rất nhiều bức tượng ngọc được điêu khắc tỉ mỉ. Ngoài ra còn có rất nhiều cổ vật Trung Hoa cho bạn khám phá. 

Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ

Nằm trên đỉnh chùa là bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ tên là Guanyin. Bức tượng được làm bằng đồng, chiều cao hơn 36,5 mét. Tượng Phật được che chắn bởi gian mái 3 tầng với 16 cột trụ bằng đồng.

3, Nên đến chùa Kek Lok Si vào thời điểm nào?

Bạn có thể đến chùa Kek Lok Si Malaysia vào bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, lý tưởng nhất là Tết nguyên đán. Vào thời điểm này, cộng đồng người Hoa tại Malaysia sẽ có rất nhiều hoạt động và lễ hội hấp dẫn để chào đón năm mới. Chùa sẽ được trang hoàng lộng lẫy, lung linh và huyền ảo. Chùa mở cửa từ 8h30 sáng - 17h30 chiều. Hầu hết các khu vực tham quan đều miễn phí. Duy chỉ có tòa tháp 7 tầng là thu phí khoảng 2 MR/người.

Tham quan chùa Kek Lok Si vào mọi thời điểm trong năm

Ngoài ra khi tới tham quan chùa Kek Lok Si, bạn nên ăn mặc lịch sự. Thời tiết vô cùng nắng nóng nên bạn hãy mang theo mũ nón, kem chống nắng. Hãy mang theo một chiếc túi nhỏ để đựng giày dép vì khi vào các ngôi đền và chùa sẽ phải đi chân trần.

ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG