THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

KINH NGHIỆM CHUẨN BỊ ĐỒ KHI ĐI CẮM TRẠI

bởi Content MKT

Sau những tuần làm việc căng thẳng và mệt mỏi, một buổi đi cắm trại sẽ là "liều thuốc" giúp tinh thần chúng ta được an yên. Để có một buổi cắm trại tuyệt vời thì việc xem xét kỹ về thời gian, địa điểm, đặc biệt là chuẩn bị đồ dùng mang theo là vô cùng cần thiết. Để có một chuyến đi chơi cắm trại hoàn hảo, hãy để Đồ Tiện Ích bật mí cho bạn các mẹo chuẩn bị đồ sau đây!

Khi đi cắm trại ngoài trời thì chúng ta cần chuẩn bị rất nhiều thứ từ chỗ ăn, chỗ ngủ đến quần áo, thuốc thang. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì buổi cắm trại sẽ trở thành mệt mỏi. Để tránh việc đi chơi cho vui mà về càng thêm mệt mỏi, bạn cần chuẩn bị kỹ những món đồ sau đây!

Kinh nghiệm chuẩn bị đồ khi đi cắm trại

1, Lều trại

Đi cắm trại thì thường chúng ta sẽ ngủ qua đêm hoặc ít nhất là trốn cái nắng ban ngày. Thứ mà chúng ta bắt buộc cần mang theo chính là lều trại. Hiện nay có rất nhiều loại lều trại được thiết kế với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Về cơ bản thì có những loại lều sau: 

– Lều tự bung.

– Lều dựng khung cơ bản.

– Lều gắn nóc xe ô tô.

Tùy theo mục đích sử dụng cũng như số lượng người mà chúng ta nên chọn loại nào phù hợp. Nếu đi đông thì tốt nhất nên chọn những loại lều có sức chứa 2 - 3 người. Đừng nên chọn lều nhỏ cũng đừng chọn lều quá to để không quá cồng kềnh. Bạn cũng không cần đầu tư những cái lều quá đắt, chỉ cần chọn những loại có chi phí hợp lý. Bạn cũng đừng quên mua thêm một số dụng cụ hỗ trợ cho việc dựng lều, các đầu cọc và móc hay dây leo phản quang để dùng buổi tối.

Lều là món đồ không thể thiếu

 2, Túi ngủ cá nhân

Khi đi cắm trại mà mang theo chăn gối thì rất là cồng kềnh. Tốt nhất là bạn hãy chuẩn bị những chiếc túi ngủ vừa vặn, phù hợp với thời tiết để có những giấc ngủ ngon. Túi ngủ thường được thiết kế siêu nhẹ, chống thấm nước nên dễ dàng mang theo trong mỗi chuyến đi. Nếu cắm trại vào mùa đông thì những chiếc túi ngủ dày sẽ giúp giữ ấm cho bạn.

Mang theo túi ngủ

3, Bàn ghế 

Nếu đi cắm trại cùng gia đình và di chuyển bằng ô tô thì bạn hoàn toàn có thể mang theo những bộ bàn ghế gấp gọn. Vào những bữa ăn, những bộ bàn ghế này sẽ giúp các thành viên ngồi ăn thoải mái, khi cần ngồi nghỉ cũng rất dễ dàng. Bạn cũng có thể mang theo một bàn để chuyên chế biến thức ăn. Hiện nay có rất nhiều loại bàn ghế dành riêng cho cắm trại với thiết kế gọn nhẹ. Tùy theo số lượng thành viên đi cùng mà chọn số lượng ghế cho phù hợp.

Mang theo bàn ghế đi cắm trại

4, Đèn

Đi cắm trại qua đêm bạn nhất định phải mang theo đèn. Vào buổi tối nếu cần dọn dẹp hay chỉnh trang lại lều trại, bạn sẽ cần sử dụng tới đèn pin. Trong trường hợp cần đi đêm, mang đèn theo là không thể thiếu. Có rất nhiều loại đèn pin nhỏ gọn, tầm chiếu sáng mạnh mà thời gian hoạt động lại lâu. Chọn đèn pin cần chọn loại nhẹ nhàng, dễ lắp ráp và tháo rời. Bạn cũng nên ưu tiên sử dụng những loại đèn dùng pin vì không phải lúc nào cũng sạc được.

Đèn pin khi đi dã ngoại

5, Mang theo những loại thuốc cơ bản

Trong một chuyến đi du lịch hay cắm trại thì những vấn đề sức khỏe phát sinh thường khó lường trước. Do vậy bạn cần mang theo một số loại thuốc cơ bản. Trước tiên là bông băng để phòng khi chảy máu, sau đó là thuốc kháng sinh và giảm đau. Để phòng ngừa bụng dạ có vấn đề thì nên mang theo thuốc tiêu chảy. Cắm trại ở những nơi lộng gió rất dễ bị đau đầu và trúng gió, bạn hãy mang theo một lọ dầu gió và thuốc cảm. Cuối cùng thuốc hạ sốt là thứ không thể thiếu để đối phó với những trận ốm bất ngờ. Ngoài ra nếu thành viên nào có bệnh cần dùng thuốc riêng thì hãy chuẩn bị thật kỹ. Tốt nhất nên nhờ thêm 2,3 người cũng mang theo loại thuốc đó phòng khi cần thiết. 

Mang theo những loại thuốc cơ bản

6, Thuốc chống côn trùng 

Khi đi cắm trại ở những khu vực rừng núi hay sông hồ sẽ có rất nhiều loại côn trùng. Buổi tối thường có muỗi, ban ngày thường có kiến hoặc vắt. Để không bị côn trùng đốt thì bạn cần mang theo những loại thuốc trị côn trùng. Bạn cũng có thể mang theo hương muỗi hay đốt lửa để xua đuổi chúng. Nếu chẳng may bị côn trùng cắn thì phải xử lý ngay để tránh nhiễm độc, nhiễm trùng. Mang theo một số loại thuốc chống dị ứng vì có người có thể dị ứng với phấn hoa hay bươm bướm.

Mang theo thuốc trị côn trùng

7, Đồ ăn

Đã đi cắm trại thì không thể thiếu được đồ ăn, đặc biệt là các món nướng. Bạn đã ướp sẵn đồ ăn tại nhà và cấp đông rồi hãy mang đi. Tốt nhất là nên mang theo một thùng đá để bảo quản đồ ăn tươi sống. Hãy mang theo thịt cá, rau củ quả, đặc biệt là nước lọc. Bạn có thể mang theo một ít bia và nước ngọt để có buổi cắm trại, đốt lửa, nướng thịt tuyệt vời. Tuy nhiên bạn đừng nên uống quá nhiều tránh say xỉn và gây ra những hệ lụy đáng tiếc. Bạn cũng nên mang theo một số loại bánh và đồ ăn nhanh như mì tôm, bánh ngọt, lương khô…

Chuẩn bị đồ ăn khi đi cắm trại

8, Lựa chọn trang phục khi đi cắm trại phục đi cắm trại

Tiêu chí hàng đầu khi đi cắm trại chính là lựa chọn những trang phục thoải mái, dễ vận động. Chính vì vậy chúng ta nên ưu tiên áo phông, quần dài hoặc quần lửng. Quần áo cần có độ co giãn tốt và thấm hút mồ hôi. Bạn nên chọn giày thể thao thay thay vì đi giày cao gót hay những đôi giày tây. Nền đất sẽ cứng và gồ ghề nên bạn cũng có thể mang theo dép lê, dép tổ ong. Bạn cũng không nên đi những đôi giày trắng mà nên chọn đôi sẫm màu để tránh bị lộ khi dính bẩn. Nếu cắm trại mùa hè thì bạn hãy mang theo áo chống nắng để đi ban ngày, vào mùa thu nhớ mang theo một chiếc áo khoác mỏng khi đêm về. Nếu cắm trại mùa đông thì bạn hãy nhớ mang theo áo khoác thật ấm. 

Lựa chọn trang phục phù hợp khi đi cắm trại

Trên đây là những kinh nghiệm chuẩn bị đồ khi đi cắm trại mà Đồ Tiện Ích muốn chia sẻ cho các bạn. Để có một chuyến đi thoải mái và hoàn hảo, bạn hãy mang theo những món đồ thật cần thiết. Đừng quên sử dụng những chiếc vali, túi xách đa năng để có thể mang theo thật nhiều đồ đạc! Chúc các bạn có một chuyến đi chơi vui vẻ!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫650.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG