THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

KINH NGHIỆM ĐI CẮM TRẠI VÀ CÁC LƯU Ý KHI LẦN ĐẦU ĐI CẮM TRẠI

bởi NGUYỄN MIKE

Đi cắm trại là trải nghiệm hầu như ai cũng muốn một lần thử trong đời. Cảm giác ở trong lều giữa núi rừng vô cùng thú vị, bởi nó đem lại cảm giác sinh tồn, tự do, xen chút lo lắng, hồi hộp. Tuy nhiên đi cắm trại không chỉ là dựng cái lều, để an toàn cần lưu ý những điều sau.

1, Trước khi đi cắm trại, cần xem dự báo thời tiết

Dù là đi cắm trại ban ngày hay qua đêm thì đầu tiên hãy xem dự báo thời tiết, xem xét, nghiên cứu về khí hậu ở nơi bạn dừng chân. Tránh việc mưa, bão gây ảnh hưởng tới chuyến đi. Vì trời mưa đi lại, vui chơi rất khó khăn, bất tiện, cũng chẳng thể đốt lửa trại hay ăn uống khi ngoài trời lại mưa.

đi cắm trại 02

2, Chọn địa điểm an toàn để đi cắm trại

Mặc dù nhiều người ưa khám phá, cắm trại ở nơi xa xôi, hẻo lánh nhưng với người mới và ít đi, để an toàn thì nên chọn địa điểm an toàn, đông người qua lại. Những điểm ít người rất khó đảm bảo khi xảy ra sự cố, hay nguy hiểm từ chính con người. Trước khi cắm trại nên dừng chân sớm dựng trại nhờ nhà dân hoặc chỗ đông dân, tránh cắm trại giữa nơi hoang vu, hẻo lánh.

đi cắm trại 03

3, Dựng trại khi còn sớm

Tầm 3h, 4h chiều bạn nên chọn địa điểm cắm trại bởi dựng trại cũng mất thời gian chằng buộc, set up. Trời tối sẽ khó khăn lắp đặt, dựng lều, khó quan sát và dễ bị thương tích, nguy hiểm. Không những thế dựng lều muộn khiến ta mệt mà không có chỗ nghỉ, bữa ăn tối vội vàng, không thảnh thơi, thoải mái.

đi cắm trại 04

4, Chuẩn bị đồ ăn, nước uống mang khi đi cắm trại

Tùy theo thời gian cắm trại mà nên mang theo đồ ăn, thức uống phù hợp. Không mang quá nhiều lại phải mang về, không mang ít vì hết lại không có chỗ mua. Nên mang theo đồ khô, đồ hộp vì chúng dự trữ được lâu. Hạn chế mang đồ tươi sống vì không có tủ lạnh bảo quản, thời tiết quá nóng cũng khiến thực phẩm nhanh lên mùi và hỏng.

đi cắm trại 05

Ngoài ra, nước là thứ vô cùng quan trọng giúp bạn giảm mệt nhọc cho chuyến đi. Bạn có thể mang nước lọc hoặc nước thường chứ đừng mang nước ngọt, vì nước ngọt sẽ càng khiến bạn khát hơn. Không nên uống nước sông, suối khi chưa biết nguồn nước đó an toàn hay không.  Nếu cùng cực thì phải trang bị kiến thức, dụng cụ lọc nước, xử lý nước mới được uống.

5, Chọn trang phục khi đi cắm trại

Đi cắm trại cần mang theo trang phục thoải mái phù hợp theo mùa. Tuy nhiên khi về đêm thì nhiệt độ ngoài trời sẽ thấp hơn nhiệt độ trong nhà, nên hãy mang theo áo khoác mỏng để không bị nhiễm lạnh nhé.

Giày dép ưu tiên giày leo núi chuyên dụng, giày thể thao ôm chân, đế bằng để di chuyển dễ dàng. Không mang giày cao gót hay xăng đan vì sẽ khiến bạn đau mỏi, khó di chuyển. Đi chơi cần thoải mái chứ không phải làm đỏm, làm dáng, làm điệu giữa núi rừng, nó không được hợp lý cho lắm.

đi cắm trại 06

Ngoài ra để đảm bảo an toàn bạn nên mang theo đèn pin, gậy phát sáng sử dụng ban đêm, không tự ý đi lang thang một mình hay tách nhóm lẻ vào ban đêm để tránh những tình huống xấu.

6, Dụng cụ y tế cần mang theo khi đi cắm trại

Dụng cụ y tế là vật dụng không thể thiếu trước khi chuẩn bị cắm trại. Bởi khi cắm trại bạn có thể bị ngộ độc thực phẩm, bị ngã, bị va đập, hay đột nhiên ốm đau… là điều khó lường trước được. Mang theo đồ y tế sơ cứu cơ bản, những loại thuốc uống thông dụng như: Băng, urgo, thuốc giảm đau, thuốc cảm cúm, bông, cồn, thuốc chống côn trùng…là vô cùng cần thiết.

đi cắm trại 07

7, Một số lưu ý khác khi đi cắm trại

Bên cạnh việc chuẩn bị những vật dụng quan trọng trên, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Mang theo lọ rửa tay khô để vệ sinh trước khi ăn hoặc sau khi vệ sinh cá nhân khi mà nguồn nước không gần hay không đủm không tiện lợi.
  • Mang theo chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng.
  • Đi cắm trại thì hạn chế xịt nước hoa để hạn chế thu hút của côn trùng. Nhiều loài côn trùng bị mùi thơm gọi đến nên không được tốt cho lắm.
  • Khi sử dụng nước suối, nước sông để tắm rửa thì nên đi vệ sinh cách nguồn nước 100m để tránh gây ô nhiễm.
  • Ngoài rahãy chấp hành nội quy ở nơi cắm trại, giữ vệ sinh, dọn dẹp rác trước khi ra về.
đi cắm trại 08

Trên đây là những lưu ý và những thứ mà bạn cần chuẩn bị trước khi đi cắm trại. Vì hầu hết chúng ta không phải dân chuyên nghiệp, không đi cắm trại nhiều nên tốt nhất hãy làm theo những hướng dẫn ở bên trên. Một chuyến đi an toàn sẽ đảm bảo cho bạn có những kỉ niệm đáng nhớ, một tinh thần thoải mái và một sức khỏe dẻo dai. Chúc các bạn có một chuyến đi chơi, cắm trại vui vẻ!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG