THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

NHỮNG THỨ CẦN CHUẨN BỊ ĐỂ ĐI DU LỊCH THÁI LAN

bởi Green Iteams Admin

Trong những năm gần đây du lịch Thái Lan rất phát triển khi hàng không Việt Nam khai thác nhiều chuyến bay sang Bangkok. Thái Lan vừa là thiên đường biển đảo, chốn tâm linh, vừa là nơi có nền ẩm thực đa dạng khiến số du khách đi tới ngày càng nhiều. Để chuyến đi được hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những thứ sau!

1, Giấy tờ tùy thân

1.1, Hộ chiếu

Loại giấy tờ cơ bản, bất di bất dịch mà bạn cần có chính là hộ chiếu, tốt nhất là còn hiệu lực trên 6 tháng. Nếu chưa có nên đi làm sớm tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh để nhận hộ chiếu trong 7- 10 ngày. Nếu không có hộ chiếu bạn không thể lên máy bay để sang Thái Lan.

1.2, Visa

Nếu bạn định ở Thái Lan dài ngày thì visa là thứ cần phải có, giá trị lưu trú tối đa cho bạn là 60 ngày. Khi hết hạn bạn cần xin mới để tránh việc chậm trễ thời gian trở về quê hương.

1.3, Giấy tờ tùy thân khác

Khi ở một đất nước khác, giấy tờ tùy thân là vô cùng quan trọng. Bạn cần mang theo hộ chiếu và cả chứng minh thư nhân dân, bằng lái xe, hay thẻ Đảng. Giấy tờ cá nhân sẽ giúp xác định danh tính của bạn, bạn là công dân nước nào để nếu chẳng may gặp vấn đề gì bạn còn có thể hưởng bảo lãnh từ đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan.

1.4, Cất giữ giấy tờ an toàn

Cất giữ giấy tờ bạn nên để chúng ở các vị trí khác nhau, tránh việc bị mất cả 2 cùng một lúc. Bạn có thể cất hộ chiếu vào túi xách, cất CMTND vào vali để ở khách sạn. Nhưng khi cất bạn cũng phải nhớ xem đã cất chỗ nào nhé, không tới lúc lại không tìm ra.

2, Đổi tiền Thái

2.1, Cách đổi tiền

Tiền Thái được gọi là đồng Baht, trước khi bạn nên đổi tiền baht để chủ động hơn. Bạn có thể đổi tiền ở các tiệm vàng hoặc các ngân hàng. Mệnh giá 1baht = 700vnđ. Bạn cũng có thể đổi tại sân bay, tại Thái Lan nhưng tỉ giá sẽ bị cao hơn so với việc bạn đổi trước từ trong nước.

Ngoài mang vali, bạn nên có một balo hay túi xách nhỏ có quai đeo để đựng tiền, điện thoại, máy ảnh khi du lịch tránh bị mất đồ, hỏng hóc. Bạn nên đeo đằng trước ngực phòng trường hợp bị mất cắp.

2.2, Lưu ý khi chuẩn bị tiền

Lời khuyên là bạn nên mang theo cả tiền bath Thái, tiền Việt và visa. Tiền bath sẽ sử dụng để chi tiêu khi du lịch Thái Lan. Tiền Việt để đổi nếu cần và để phòng thân nếu có việc gì cần đến. Visa sẽ hữu dụng khi bạn chi tiêu quá số tiền mặt đang có. Bạn không nên để tiền một nơi, hãy chia ra và để visa, hộ chiếu là vật bất ly thân bên mình. Tiền bạn bạn nên chia thành hai, một nửa cất cùng thẻ visa, một nửa để ở túi đeo trên người.

3, Chuẩn bị đối phó với thời tiết ở Thái Lan

Mùa du lịch chính ở Thái Lan là từ tháng 4 đến tháng 9. Thời tiết nắng nóng cả ngày nên bạn đừng quên mang áo chống nắng, kem chống nắng, mũ để đội hay ô để che, bên cạnh đó nên mang theo kính râm để đỡ chói mắt. Còn ở Thái khi đã mưa thường là mưa rào và dai dẳng, vì vậy bạn nhớ mang theo áo mưa và ô nhé. Ngoài ra những chiếc túi chống thấm sẽ hữu dụng trong việc bảo quản đồ điện tử khỏi ẩm ướt.

4, Trang phục chuẩn bị khi đến Thái Lan

4.1, Trang phục đi chơi, dạo phố, tắm biển

Bạn nên mang theo quần sooc, quần bò, áo phông, áo ba lỗ thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Mang theo 1 đôi giày thể thao nhẹ nhàng, êm ái để để dễ dàng đi bộ tham quan, ăn uống hay đi mua sắm và 1 đôi dép để đi ra bãi biển du hí..

4.2, Trang phục khi tới hoàng cung Thái Lan

Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa vàng, nơi có những cung điện nguy nga, tráng lệ. Nằm trong quần thể kiến trúc hoàng gia Thái Lan, Cung điện mùa hè Vimanmek Mansion xa hoa sẽ là nơi bạn nên một lần ghé tới. Nơi đây có sự tôn nghiêm, những quy định gắt gao nên bạn cần chú ý ăn mặc. Nhìn chung do trời nóng nên khách du lịch thường ăn mặc ít vải, nhưng tới đây bạn cần ăn mặc nghiêm chỉnh, tránh hở hang, quần, váy dài ít nhất qua gối, không được bó, không hở nách, áo kín cổ. Khi qua cửa kiểm soát nếu bạn mặc đúng mới được vào thăm cung điện, nếu không phải mua 1 chiếc khăn sarong Thái 100 bath mới được vào. Ngoài ra bạn còn phải cởi giày, dép ở bên ngoài, đi chân không vào Cung điện nên tốt nhất bạn nên đi dép tông để khi ra tìm đỡ mất công, đỡ mất mát cũng như dễ dàng.

4.3, Trang phục tới đền chùa Thái Lan

Các đền chùa Thái Lan cũng yêu cầu ăn mặc kín đáo, nhưng nếu mặc váy ngắn, quần sooc thì cũng có chùa có khăn cho bạn mượn mà quàng vào. Để chủ động hãy mang theo một chiếc khăn mỏng bản to để khi tới thăm những nơi tôn nghiêm có thể sử dụng. Ngoài ra bạn không cần mang theo máy ảnh, camera làm gì bởi hầu hết các đền chùa đều có quy định cấm chụp ảnh.

Trên đây là những kinh nghiệm chuẩn bị hành trang khi đi du lịch Thái Lan. Nếu bạn đang chuẩn bị sang đất nước này mà đi lần đầu, hãy tham khảo bài viết để chuyến đi được hoàn hảo nhé!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG