THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

NHỮNG CÁI NHẤT CHỈ CÓ THỂ GẶP KHI TỚI TÂY NINH

bởi Content MKT

Tây Ninh là một trong những điểm du lịch thu hút du khách top đầu cả nước. Sở dĩ như vậy là vì tại Tây Ninh có rất nhiều cái nhất mà chỉ có thể đặt chân đến đây bạn mới gặp được. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tây Ninh là vùng đất xinh đẹp dành cho những ai ưa trải nghiệm. Không chỉ có cảnh sắc tuyệt vời, Tây Ninh còn có rất nhiều công trình xếp top đầu khu vực. Dưới đây là 5 cái tên mình chứng cho điều đó! 

5 cái nhất ở Tây Ninh

1, Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn bằng đồng cao nhất Châu Á

Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn nằm trên đỉnh núi Bà Đen ở độ cao 986m. Bức tượng Phật Bà có chiều cao 72m và được đúc bởi 170 tấn đồng đỏ và xác lập kỷ lục “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á tọa lạc trên đỉnh núi” do tổ chức Kỷ lục châu Á trao tặng. Công trình này cũng được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng vị trí “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Việt Nam tọa lạc trên đỉnh núi”.

Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn

Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn được thiết kế dựa trên nguyên mẫu thời Lê và được chạm khắc vô cùng tinh xảo. Tượng được đặt uy nghiêm trên đài sen bằng đồng, hoa văn và họa tiết của đài sen có tạo hình đám mây và ba giọt nước để tượng trưng cho cầu mong mưa thuận, gió hòa. Vào những dịp đầu năm, Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn thu hút rất nhiều phật tử để thắp hương, lễ bái!

2, Hồ Dầu Tiếng - Hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á

Hồ Dầu Tiếng nằm cách thị xã Tây Ninh 38km về phía Đông. Hồ Dầu Tiếng tạo nên cung đường du lịch hấp dẫn với núi Bà Đen và tòa thánh Tây Ninh. Từ trung tâm Tây Ninh, bạn chạy xe theo đường Cách Mạng tháng Tám đi qua tòa thánh Tây Ninh, tiếp tục đi qua ngã rẽ vào núi Bà Đen để đến thị trấn dương Minh Châu thì rẽ phải. Bạn đi men theo đường ven bờ là sẽ tới hồ Dầu Tiếng.

Hồ Dầu Tiếng - Hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á

Hồ Dầu Tiếng là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam và có vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều phối nước sông Sài Gòn, các kênh phía Đông và phía Tây. Hồ Dầu Tiếng được xây dựng vào năm 1985 để cung cấp nước cho  sông Sài Gòn, tưới cho hơn 93.000ha đất nông nghiệp Tây Ninh và các tỉnh lân cận, cung cấp nước sinh hoạt cho các vùng lân cận. Hồ Dầu Tiếng có phong cảnh hữu tình và hệ sinh thái độc đáo. Hồ có diện tích 27.000ha, hai bên bờ cảnh vật thơ mộng, hữu tình nên hấp dẫn rất nhiều du khách.

3, Núi Bà Đen - Nóc nhà Đông Nam Bộ 

Núi Bà Đen thuộc quần thể di tích lịch sử văn hoá, lịch sử dân tộc. Núi Bà Đen còn được gọi là Núi Bà Dinh, Núi Một, Núi Điện Bà. Ngọn núi này có chiều cao 986m so với mực nước biển và là ngọn núi cao nhất khu vực Đông Nam Bộ. Du khách còn đặt cho nơi này một mỹ danh, đó là “Đệ Nhất Thiên Sơn”. 

Núi Bà Đen - Nóc nhà của Đông Nam Bộ

 

Nhìn từ xa, Núi Bà Đen ẩn hiện giữa mây mù trắng xoá, các quần thể đền, chùa, miếu thờ nằm trải dài theo sườn núi. Vào ba tháng đầu năm, núi Bà Đen thu hút rất nhiều du khách để tới tham quan và lễ bái.  Nếu tới đây vào ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch, bạn sẽ có cơ hội tham gia Lễ Vía Bà Đen, được tận mắt chứng kiến nghi thức tắm tượng. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé

3, Tòa thánh Tây Ninh - Tòa thánh lớn nhất của đạo Cao Đài

Tòa thánh Tây Ninh tọa lạc tại huyện Hòa Thành, cách thành phố Tây Ninh 4 km. Đây là công trình của Đạo Cao Đài, được hình thành vào cuối những năm 1926 tại Tây Ninh. Tòa thánh được coi là tổ đình của đạo Cao Đài. Công trình có diện tích hơn 2.000 m2, nổi bật với 2 lầu chuông trống cao 25m. Khuôn viên tòa thánh rộng hơn 1km2, những con đường rộng thênh thang giúp liên kết các khu vực kiến trúc với nhau. Tòa thánh Tây Ninh hội tụ đủ loại kiến trúc độc đáo như: Hình ảnh Thượng Đế, Phật Thích Ca, Khổng Tử, Lão Tử … nhằm thể hiện tôn chỉ: “Qui Nguyên Tam Giáo, Phục Nhứt Ngũ Chi” của Đạo Cao Đài. 

Tòa thánh Tây Ninh - Tòa thánh lớn nhất của đạo Cao Đài

Trong Tòa thánh có gần 100 công trình kiến trúc lớn nhỏ gồm 12 cổng vào được chạm khắc hình Tứ linh và hoa sen. Chánh môn là cửa lớn nhất nên trang trí khác biệt với hình lưỡng long tranh châu. Du khách có thể tham quan Tòa thánh vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên Giờ có thánh lễ khoảng 12:00 trưa sẽ có nghi thức trang trọng của đạo hữu Cao Đài. 

5, Ga Bà Đen - Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới 

Vào ngày 17.1, Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness chính thức công nhận ga Bà Đen thuộc hệ thống cáp treo tại Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen là “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”. Ga Bà Đen là nơi xuất phát của 2 tuyến cáp treo với diện tích 10.959 m2, nằm ở cao độ 4m.

Ga Bà Đen - Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới 

Ga Bà Đen có 3 nhà ga được thiết kế vô cùng độc đáo. Từ trên cao nhìn xuống mái của 3 nhà ga nhô lên, tượng trưng cho núi Bà, núi Phụng và núi Heo. Sảnh trung tâm gồm 5 cột lớn nhìn như 5 cây cổ thụ mang đến cảm giác như một khu rừng. Nhà ga Bà Đen là ga chung của hai tuyến cáp Vân Sơn lên đỉnh Bà Đen và chùa Hang nối thẳng với chùa Bà. Nếu đến núi Bà Đen bạn đừng quên trải nghiệm tuyến cáp treo này để lên những địa điểm du lịch hấp dẫn nhé! 

Với sự hội tụ của 5 cái nhất trên, du lịch ở Tây Ninh ngày càng trên Đà phát triển. Nếu đến Tây Ninh bạn có thể lên tour du lịch để đi qua cả 5 địa điểm này. Chắc chắn rằng bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫650.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG