THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Những ngôi chùa đẹp và nổi tiếng tại Hàn Quốc

bởi Content MKT

Khi đi du lịch Hàn Quốc, ngoài tham quan danh lam thắng cảnh đẹp thì  tại Hàn Quốc còn có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng. Các ngôi chùa tại Hàn Quốc không chỉ lớn về quy mô, đẹp về kiến trúc mà còn ghi dấu nét đẹp của văn hóa, lịch sử lúc thịnh, lúc suy của Phật Giáo. Có những ngôi chùa tuổi đời cả ngàn năm. Hãy cùng Đồ Tiện Ích khám phá những ngôi chùa cổ nổi tiếng tại Hàn Quốc ngay thôi nào! 

Thăm quan chùa chiền là trải nghiệm thú vị, nhất là với các tín đồ Phật giáo và những ai muốn tận hưởng không khí trong lành, bình yên. Tới những ngôi chùa này, bạn chắc chắn sẽ tránh xa được phồn hoa và xô bồ.

Những ngôi chùa nổi tiếng tại Hàn Quốc

1, Chùa Manggyeongsa

Chùa Manggyeongsa là ngôi chùa nằm trên đỉnh núi Taebaek ở độ cao 1.460m. Theo truyền thuyết, nơi đây có một bức tượng đá của Bồ tát trí tuệ không rõ xuất xứ từ đâu. Jajang - Một nhà sư ở triều đại Shilla đã đến  cho xây dựng Chùa Manggyeongsa để cất giữ và thờ phụng tượng Bồ tát này. Tại đây còn có con nước nóng tên là Suối Rồng nằm gần lối vào. Đây cũng là con suối có vị trí cao nhất Hàn Quốc. Khi tới Chùa Manggyeongsa, du khách không những được chiêm ngưỡng Tượng Phật, khám phá cảnh quan chùa mà còn được tắm trong dòng suối nước nóng nổi tiếng này.  

Chùa Manggyeongsa

2, Chùa Geumsansa

Chùa Geumsansa nằm gần lối vào công viên Moaksan, được thành lập năm 599. Tại chùa có rất nhiều phân khu với kiến trúc khác nhau như: Tòa chính điện, La Hán điện, các công trình phụ trợ. Chùa Geumsansa cũng là nơi lưu giữ Di Lặc điện - Một trong những bảo vật quốc gia Hàn Quốc. Di Lặc điện có 3 tầng, được xây dựng từ hơn 1000 năm trước. Trải qua chiến tranh, sự thay đổi của thời cuộc mà tòa điện đã bị hư hại ít nhiều. Cách đây 400 năm, Di Lặc điện đã được tu sửa để trùng hưng lại các giá trị văn hóa của Phật giáo. Bên trong điện có bức tượng Phật Di Lặc lớn nhất Hàn Quốc với chiều cao 11,82m, hai bên là tượng Bồ tát cao 8,8m. 

Chùa Geumsansa

3, Chùa Taeansa

Chùa Taeansa ở dưới chân núi Dongrisan được xây dựng vào năm đầu tiên của triều đại Shilla. Ban đầu chùa có tên là Daeansa, sau được đổi thành Taesansa. Chùa Taeansa có 9 vật phẩm nổi tiếng, trong đó có con ốc xà cừ là báu vật văn hóa Quốc gia. Chùa Taeansa đẹp nhất vào mùa thu vì khi đó những cánh rừng xung quanh đều rực rỡ sắc lá vàng, đỏ. Bạn sẽ đi qua con đường dài 2,3km từ thung lũng để lên chùa. Con đường này mỗi mùa lại khoác lên mình những nét đẹp riêng. Vào mùa xuân con đường phủ lên màu xanh mát, dịu dàng. Mùa hè cây cối rậm rạp, gió mát vi vu. Vào mùa thu khắp nơi đỏ rực lá vàng và vào mùa đông trắng tinh tuyết phủ.  

Chùa Taeansa

4, Chùa Daejeonsa

Chùa Daejeonsa nằm bên trong lối vào Công viên Quốc gia Juwangsan. Chùa nằm sau vách đá, xung quanh là dãy núi Juwang kỳ vĩ. Chùa Daejeonsa được xây dựng bởi Đại sư Uisang năm thứ 12 thời Vua Shilla Munmu. Tên chùa được đặt theo tên hoàng tử. Chùa Daejeonsa đã bị phá hủy khi Nhật Bản xâm lược trong cuộc Chiến tranh Imjin. Năm 1672 cũng là năm thứ 13 của vua Hyeonjongs, chùa Daejeonsa được xây dựng lại. Chùa Daejeonsa là điểm đến dành cho những ai muốn trải nghiệm hành trình đi bộ trên núi. Đi theo hành trình này bạn sẽ được ngắm nhìn rất nhiều cảnh đẹp ngoạn mục của núi, rừng, sông, thác…

Chùa Daejeonsa

5, Chùa Buseoksa

Chùa Buseoksa nằm gần Mt. Bonghwang ở Buseok-myeon, thành phố Yeongju. Chùa được thành lập bởi nhà sư và cũng là học giả nổi tiếng Uisang năm 676. Chùa Buseoksa còn được gọi là Chùa đá nổi. Chùa Buseoksa lưu giữ rất nhiều bảo vật quốc gia như: Đèn lồng đá, đền thờ Josadang, bản ấn khắc gỗ Phật giáo… Ngoài ra hội trường Muryangsa Jeon là 1 trong những cấu trúc gỗ lâu đời nhất và duy nhất còn tồn tại ở Hàn Quốc tới giờ. Bức tranh tường trong Chùa Buseoksa cũng là bức tranh bằng gỗ cổ nhất. Chùa Buseoksa mùa nào cũng đẹp nên bạn có thể thêm vào hành trình khi đi du lịch Hàn Quốc.

Chùa Buseoksa

6, Chùa Hyangiram

Hyangiram là ngôi chùa đẹp nhất ở bên bờ biển phía Nam Hàn Quốc. Chùa Hyangiram được xây dựng bởi nhà sư Wonhyo năm 644 - Năm thứ 4 thời Vua Uija, Vương quốc Baekje. Hyangiram có nghĩa là ngắm mặt trời. Chùa Hyangiram nằm tựa lưng vào núi, mặt trước hướng ra biển tạo lên một địa thế kỳ vĩ vô cùng. Hàng năm khách thập phương đến chùa khá đông, mặc dù đường lên chùa khá dốc. Tại đây còn có cây sơn trà hơn 500 tuổi mọc trên đỉnh núi. Rất nhiều du khách đến đây để có thể chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc bên bờ biển độc đáo có 1 không 2. 

Chùa Hyangiram

Trên đây là thông tin về một số ngôi chùa cổ và nổi tiếng tại Hàn Quốc. Không chỉ có cảnh sắc tuyệt đẹp mà những ngôi chùa này còn lưu giữ rất nhiều giá trị lịch sử, văn hóa quý giá của các triều đại vua chúa Hàn Quốc. Nếu bạn chuẩn bị có chuyến du lịch Hàn Quốc thì hãy dừng chân ở một trong số những ngôi chùa này. Chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm khó quên! 

ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG