THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

NHỮNG THỨ NHẤT ĐỊNH PHẢI MANG THEO KHI ĐI TREKKING

bởi Content MKT

Khác hẳn với những chuyến đi phượt thông thường, Trekking là những hoạt động leo núi, đi bộ xuyên rừng, vượt thác có phần mạo hiểm. Mặc dù vậy hoạt động này vẫn hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ đam mê khám phá. Để có một chuyến đi Trekking an toàn và đảm bảo thì việc chuẩn bị hành trang mang theo là vô cùng quan trọng. Hãy để Đồ Tiện Ích mách bạn những món đồ không thể thiếu khi Trekking nhé!

Các hoạt động Trekking thường nghiêng về thiên hướng sinh tồn nên trước khi đi bạn cần chuẩn bị thể lực kỹ lưỡng. Thông thường Trekking thường đi theo nhóm nên đồ dùng mang theo sẽ được các thành viên phân chia. Tuy nhiên để đảm bảo thì mỗi người cần mang theo những món đồ cơ bản sau đây!

Chuẩn bị đồ đạc để đi Trekking 

 

1, Giấy tờ tùy thân và tiền

Không chỉ đi du lịch hay đi phượt mà ngay cả khi đi Trekking, bạn cũng cần mang theo giấy tờ tùy thân. Bạn đừng nghĩ rằng trên núi thì hoang vu chẳng có người, sẽ chẳng cần đến giấy tờ tùy thân làm gì cả. Tuy nhiên ngược lại, bạn nhất định phải mang theo vì ở một số cánh rừng có kiểm lâm hay Ban quản lý thì bạn sẽ phải xuất trình giấy tờ. Dù lên núi thì ít khi có dịch vụ cần đến tiền nhưng bạn cũng cần mang theo để phòng thân. Ngoài một ít tiền mặt thì bạn nên mang theo thẻ ATM để sử dụng khi cần thiết.

Mang theo tiền và giấy tờ tùy thân

 

2, Balo Trekking

Đi Trekking thì không thể thiếu những chiếc balo đa năng, tiện ích. Bạn hãy chọn một chiếc balo phù hợp, có nhiều ngăn đựng, chất liệu siêu nhẹ, vải chống thấm nước để có thể mang được nhiều đồ hơn và bảo quản đồ đạc tốt hơn. Bạn hãy chọn balo có kích thước phù hợp với cơ thể. Hãy ưu tiên chọn những loại có màu sắc nổi bật để tránh lạc nhau khi đi trong rừng. 

Sử dụng balo Trekking đa năng

 

3, Giày leo núi

Leo núi và lên rừng, bạn không thể đi giày thể thao được mà cần sử dụng một đôi giày Trekking. Loại giày này được thiết kế cứng cáp hơn với bám cao hơn nên giúp đứng vững trên mọi bề mặt địa hình.  Giày leo núi cũng có khả năng chống nước giúp cho việc băng rừng, lội suối dễ dành. Cũng nhờ thiết kế cứng cáp mà những đôi giày này có thể bảo vệ bạn khỏi chấn thương.

Sử dụng giày leo núi

4, Gậy leo núi và găng tay

Để giữ cân bằng cho cơ thể cũng như tạo điểm tựa vững chắc, một chiếc gậy leo núi là vô cùng cần thiết. Đồng thời một chiếc gậy chống đỡ không giúp bạn đỡ mệt hơn rất nhiều. Khi đi qua suối, dùng gậy cũng giúp bạn dò địa hình nông sâu. Bạn không có thể sử dụng gậy để xua đuổi một số loài động vật có khả năng gây hại. Khi đi Trekking thì một đôi găng tay bảo hộ cũng là món đồ không thể thiếu. Không chỉ bảo vệ bàn tay mà găng tay còn giúp thấm mồ hôi, không tạo cảm giác trơn trượt. Nếu đi vào mùa hè thì bạn hãy chọn những đôi găng tay hở ngón, vào mùa đông thì chọn loại dày dặn để giữ ấm hiệu quả.

Trang bị gậy leo núi và găng tay

 

5, Nước và đồ ăn

Nước và đồ ăn là hai thứ bất di bất dịch phải có trong mỗi chuyến Trekking. Khi đi một quãng đường mệt mỏi bạn cần bổ sung nước cho cơ thể và năng lượng để có thể tiếp tục lên đường. Tùy vào thời gian và địa điểm đi mà bạn chuẩn bị số lượng lương thực cho phù hợp. Nếu đi hai ngày bạn có thể chuẩn bị 3 lít nước. Hãy mang theo nước tăng lực, nước bù khoáng để giúp hồi sức nhanh chóng. Với đồ ăn thì nên mang những đồ khô hoặc đồ hộp có thể bảo quản lâu dài. Bạn có thể mang theo một ít cơm nắm hoặc thịt để đủ ăn vào ngày đầu tiên. 

Chuẩn bị đồ ăn và nước uống

 

6, Đèn pin 

Khi đi Trekking thì việc cắm trại ngủ qua đêm là chuyện thường thấy. Thông thường một chuyến đi sẽ kéo dài ít nhất 2 ngày một đêm nên bạn cần chuẩn bị đèn pin chiếu sáng cũng như đèn pin đội đầu. Ở trên núi và trong rừng ban đêm thường rất tối tăm, nếu không có đèn thì bạn không thể làm được gì cả. Trong trường hợp gặp thú rừng hay trường hợp khẩn cấp thì đèn pin cũng giúp ích rất nhiều cho bạn. 

Mang theo đèn pin có thời gian chiếu sáng lâu

 

7, Dụng cụ lọc nước và đánh lửa

Mặc dù đã mang nước, thế nhưng nếu có thể bạn hãy mang theo một bộ dụng cụ lọc nước. Không phải tất cả nhưng đôi lúc bạn sẽ gặp trường hợp thiếu nước. Bạn không nên uống trực tiếp nước từ suối vì có thể bị nhiễm độc, thay vào đó cần lọc trước khi uống. Bạn cũng cần mang theo dụng cụ tạo lửa để có thể nhóm bếp, nấu nướng, thậm chí là ra tín hiệu cầu cứu trong trường hợp khẩn cấp. 

Mang theo dụng cụ lọc nước và đánh lửa

 

8, La bàn, bản đồ

La bàn giúp xác định phương hướng nhưng  ta vẫn cần biết hướng nào có cái gì và đi theo hướng đó sẽ dẫn tới đâu. Do vậy ta cần mang theo cả bản đồ. Thông thường trên một số đồ dùng như gậy Trekking, đồng hồ đeo tay Trekking thường đã được tích hợp thêm la bàn. Bạn chỉ cần mang theo một tấm bản đồ nữa là đủ.

Mang theo la bàn và bản đồ

 

9, Dụng cụ đi rừng đa năng

Khi đi Trekking, bạn đừng quên mang theo bộ dụng cụ đi rừng đa năng. Có một số loại dao đi rừng được tích hợp đá đánh lửa ở sống lưng. Bạn vừa có thể dùng dao này để cắt dây, thái đồ ăn, cũng có thể sử dụng để tạo lửa. Ngoài ra là một số loại bếp chuyên dụng khi đi Trekking với cấu tạo đơn giản và kích thước nhỏ gọn để nấu đồ ăn khi cần thiết. 

Dụng cụ đa năng khi đi Trekking 

10, Thuốc và đồ sơ cứu

Khi đi Trekking phải băng rừng, lội suối, trèo đèo, leo núi…bạn có thể gặp một số chấn thương cần bông băng, thuốc sát trùng. Một số trường hợp còn bị rắn cắn nên bạn cũng cần mang theo những món đồ sơ cứu. Các loại thuốc kháng sinh và thuốc hạ sốt để chống lại những cơn sốt bất chợt. Những loại thuốc đi ngoài sẽ rất cần thiết trong trường hợp bị đau bụng. 

Chuẩn bị thuốc và đồ y tế

Đi Trekking mặc dù có phần mạo hiểm nhưng sẽ là trải nghiệm thú vị nếu bạn là người đam mê khám phá. Để chuyến đi được đảm bảo an toàn, bạn hãy chuẩn bị nền tảng sức khỏe thật tốt. Đừng quên mang theo những món đồ cơ bản trên để chuyến đi Trekking thêm phần hoàn hảo. Chúc các bạn có được những trải nghiệm thật tuyệt vời!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫650.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG