THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Đến Cù Lao Câu bắt nhum, bắt ốc ngay bờ biển

bởi Content MKT

Cù Lao Câu là một đảo nhỏ thuộc Bình Thuận. Nơi đây ấn tượng bởi những khối đá vôi với đủ hình thù, kích thước, có thể thay đổi màu sắc theo ánh sáng. Bãi biển tuyệt đẹp, làn nước trong xanh, lúc thuỷ triều rút càng đẹp đến nao lòng. Không chỉ vậy, Cù Lao Câu còn sở hữu hệ sinh thái san hô ấn tượng sẽ là điểm cộng hấp dẫn bất kỳ ai đến với hòn đảo này!

Cù Lao Câu thuộc thị trấn Lương Hương, Tuy Phong, Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết 110km. Cù Lao Câu nằm cách đất liền 10km với chiều dài 1,5km, chiều rộng chưa tới 800m. Để đến Cù Lao Câu, bạn có thể đi xe hoặc đi tàu đến Phan Thiết. Tiếp tục thuê xe đến cảng Liên Hương. Nếu từ miền Bắc, bạn có thể đến sân bay Nha Trang, sau đó đi xe khách đến cảng Liên Hương. Bạn cũng có thể đi tàu hỏa đến ga Ninh Thuận rồi đến cảng Liên Hương. 

 

Cù Lao Câu

1, Hướng dẫn di chuyển bằng tàu tới Cù Lao Câu

Từ cảng Cà Ná, bạn có thể ra Cù Lao Câu bằng ca nô với giá vé khứ hồi là 250k. Tại đây có bãi đỗ xe và dịch vụ khá tốt. Bạn cũng có thể đi từ cảng cá Phước Thể bằng tàu gỗ của ngư dân hoặc đi nhờ tàu chở nước và thực phẩm ra đảo. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ đi cano của Trung tâm Bảo tồn Biển. Tuy nhiên, cano của Trung tâm bảo tồn Biển chỉ chạy buổi sáng và khá đông. Cù Lao Câu có quân đội kiểm soát nên tàu thuyền không được neo đậu mà phải neo xa bờ. Bạn sẽ di chuyển lên đảo bằng thuyền thúng.  

 

Đi thuyền vào Cù Lao Câu

2, Nên tới Cù Lao Câu vào mùa nào?

 Cù Lao Câu có 2 mùa rõ rệt là mùa gió nam và mùa gió bấc. Từ tháng 1 đến tháng 6 âm lịch là mùa gió Nam rất phù hợp để đi du lịch. Lúc này sóng yên, biển lặng, khí hậu mát mẻ. 6 tháng còn lại là mùa gió bấc hanh khô, bão nhiều nên không phù hợp để đi du lịch. Ngoài ra vào giữa tháng 4 âm lịch, trên đảo còn có lễ hội ở đền thờ Thần Nam Hải. Nếu bạn muốn tham gia thì có thể đi vào thời điểm này. 

 

Tới Cù Lao Câu vào 6 tháng đầu năm là đẹp nhất

3, Nghỉ ở đâu trên đảo Cù Lao Câu?

Thông thường, khách du lịch đến đảo Cù Lao Câu chơi 1 ngày từ sáng đến chiều. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ở lại qua đêm, đốt lửa trại ngủ trên đảo. Bạn hãy tới Đồn Biên Phòng trình báo và tự chuẩn bị lều trại. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngủ ở Đồn Biên Phòng miễn là còn chỗ. Trên đảo không có dịch vụ lưu trú nên nếu bạn muốn ở phòng khách sạn hay nhà nghỉ thì không có đâu nha. 

 

Cắm trại qua đêm trên đảo Cù Lao Câu

4, Chơi gì trên đảo Cù Lao Câu?

Đảo có diện tích không lớn nhưng có nhiều địa điểm check-in tuyệt đẹp và những trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ. Cù Lao Câu còn giữ được nét hoang sơ nên vô cùng trong, sạch. Bạn có thể tham gia các hoạt động sau: 

4.1, Lặn biển ngắm san hô

Bãi san hô ở Cù Lao Câu rất đẹp với sự đa dạng sinh học cao. Các dãy đá ngầm, thảm cỏ biển, nền đáy cát là sinh cảnh có giá trị đặc biệt quan trọng. Cù Lao Lâu sở hữu hơn 243 loài san hô, có những rặng san hô nguyên thuỷ dài 2km Đến đây, bạn đừng quên chuẩn bị đồ bơi, kính bơi, ống thở để lặn ngắm san hô, ngắm nhìn các loài thủy sinh quý hiếm nhé.

 

Ngắm san hô ở Cù Lao Câu

4.2, Tham quan hang Yến

Tại Cù Lao Câu có một hang Yến tự nhiên, được kiểm soát thu hoạch chặt chẽ. Chính vì vậy, nơi này vẫn giữ được sự hoang sơ vốn có. Tới thăm hang yến trên Cù Lao Câu, bạn sẽ thấy được sự khác biệt hoàn toàn so với những hang được nuôi bởi bàn tay con người. 

Hang Yến trên Cù Lao Câu

4.3, Hang Ba Hòn

Hang Ba Hòn là địa điểm chụp hình vô cùng lý thú. Hang Ba Hòn được hình thành bởi 3 hòn đá lớn dựng đứng có hình dáng thú vị. Bất kể ai tới Cù Lao Câu đều không nên bỏ lỡ khu vực này. Bạn chắc chắn sẽ có được những bức ảnh tuyệt vời làm kỉ niệm. 

 

Hang Ba Hòn

4.4, Đền thờ thần Nam Hải

Đền thờ thần Nam Hải hay đền thờ Cá Ông là địa điểm tín ngưỡng của ngư dân đảo Cù Lao Câu. Người dân thờ thần Nam Hải để cầu mong sự che chở, nhất là khi trời mưa bão. Hàng năm, vào ngày rằm tháng 4, người dân lại tổ chức lễ hội rất lớn. 

 

Đền thờ thần Nam Hải

Ngoài ra, trên đảo còn có các chương trình tình nguyện bảo vệ sinh vật biển, thu gom rác, tái chế rác thải thành đồ trang trí. Bạn có thể tham gia và tìm hiểu về hoạt động này.

5, Ăn gì trên đảo Cù Lao Câu?

Có một điều tuyệt vời là trên đảo Cù Lao Câu có rất nhiều hải sản. Bạn có thể dễ dàng bắt được ốc biển, nhum biển và tổ chức tiệc BBQ ngay trên bờ biển. Nếu không bắt hải sản, bạn có thể tới 2 quán ăn thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi sống. Một số món ăn tuyệt vời mà bạn nên thưởng thức phải kể đến như: Ốc nón, cua mặt trăng, nhum biển… Giá cả lại vô cùng phải chăng nên bạn cứ tha hồ ăn no căng bụng.

 

Hải sản trên Cù Lao Câu

Cù Lao Câu đang trong thời điểm đẹp nhất năm. Bạn nên tranh thủ tới đây trước khi mùa mưa bão về. Để có trải nghiệm hoàn hảo, bạn đừng quên chuẩn bị hành trang du lịch cẩn thận. Hãy mang theo đồ cắm trại nếu muốn nghỉ qua đêm và nắm lịch trình đi về của tàu nhé. Chúc các bạn có chuyến đi chơi vui vẻ!


ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch ch Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG