THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Khám phá vẻ đẹp choáng ngợp của Động Thiên Đường - Hang động khô dài nhất Châu Á 

bởi Content MKT

Động Thiên Đường nằm trong hệ thống hang động của vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Được người dân phát hiện vào năm 2005, cho đến nay động Thiên Đường thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với động Thiên Đường, bạn sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên vì vẻ đẹp tráng lệ chẳng khác nào chốn bồng lai.

Kể từ ngày được phát hiện, động Thiên Đường đã thu hút giới khoa học và thám hiểm. Hiệp hội khảo sát hang động của Anh cũng đã thám hiểm, khảo sát hang động này. Kết quả cho thấy, đây là hang động khô dài nhất Châu Á, có niên đại từ 400 triệu năm trước. Động Thiên Đường sở hữu hệ thống thạch nhũ và măng đá đẹp ngoài sức tưởng tượng.  

 

Động Thiên Đường - Hang động khô dài nhất Châu Á

Động Thiên Đường dài hơn 31,4 km, rộng từ 30 đến 100m, nơi rộng nhất 150m. Chiều cao từ đáy đến trần từ 60 - 80m. Phần nền động chủ yếu là đất dẻo với bề mặt khá bằng phẳng. Nhiệt độ trung bình trong hang luôn giữ ở 20 đến 21 độ C. Mặc dù được phát hiện từ năm 2005 nhưng cho tới năm 2010, động Thiên Đường mới mở cửa cho khách tham quan. Để tới động Thiên Đường, bạn cần đi qua hệ thống cầu thang gỗ dài 1km chạy giữa tâm động. 

 

Những khối thạch nhũ kì ảo tại động Thiên Đường

1, Nên tới động Thiên Đường vào thời điểm nào?

Mặc dù là động nhưng khí hậu tại  động Thiên Đường cũng chịu ảnh hưởng bởi thời tiết tại Quảng Bình. Mỗi năm có 2 mùa chính đó là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8 trời khá nóng bức. Tùy vào sở thích và sức khỏe của bản thân mà bạn có thể lựa chọn đi vào thời điểm phù hợp. Tuy nhiên để tránh mệt mỏi thì bạn không nên đi vào tháng 6, 7. Nhìn chung bạn có thể đến đây và bất cứ thời điểm nào trong năm.

 

Tới động Thiên Đường lúc nào cũng được

2, Chuẩn bị gì trước khi đến Động Thiên Đường?

Để tới Động Thiên Đường, bạn sẽ cần đi xe điện trung chuyển đến chân núi. Sau đó đi bộ 600m hoặc 524 bậc thang để lên cửa động. Do vậy, bạn nên đi giày thể thao để việc di chuyển được dễ dàng. Hãy chuẩn bị balo đựng đồ, mũ, áo khoác gọn nhẹ. Để phòng muỗi đốt thù bạn cũng nên mang theo thuốc trị côn trùng. Hãy mang theo 1 ít đồ ăn nhẹ và nước uống để sử dụng trên đường đi. Đến động Thiên Đường bạn nhất định phải chụp thật nhiều ảnh đẹp. Do vậy, nếu có thể thì bạn hãy mang theo máy ảnh gọn nhẹ nhé!

 

Chuẩn bị hành trang khám phá động Thiên Đường

3, Khám phá động Thiên Đường

Từ cổng khu du lịch đến chân núi khá xa nên bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc đi xe điện. Động Thiên Đường nằm sâu trong rừng quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nên khá quanh co. Sau khi vượt qua hơn 500 bậc thang, bạn sẽ đến cửa hang. Cửa xuống là lối đi nhỏ hẹp dài 15m chỉ đủ 1 người đi. Để đi xuống lòng hang và khu vực suối ngầm, bạn sẽ cần vượt qua chiếc cầu gỗ dài nhất Châu Á với chiều dài 1km. Cầu gỗ có độ rộng 3,5m và được thiết kế khá cầu kỳ.  Càng đi sâu vào động, du khách sẽ càng thích thú khi không gian tuyệt vời đang dần hiện ra trước mắt. 

 

Cây cầu gỗ  trong hang động dài nhất Châu Á

3.1, Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tựa thiên đường trong động

Sau khi tiến vào trong lòng động Thiên Đường, quang cảnh diễm lệ bắt đầu hiện ra. Những khối thạch nhũ  trải qua hàng nghìn năm kiến tạo mang vẻ đẹp mà người thường khó mà mường tượng ra nổi. Dưới ánh sáng của những bóng đèn trang trí, những khối đá và thạch nhũ hiện lên với vô vàn hình dáng khác nhau. Có những khối trắng như cẩm thạch vô cùng hiếm thấy. So với các hang động khác trong quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng thì hình thù của những khối đá, thạch nhũ trong động Thiên Đường đa dạng hơn rất nhiều. Khi gặp ánh sáng, chúng còn lấp lánh ánh kim tuyến vô cùng bắt mắt.  

 

Những khối thạch nhũ với nhiều hình dáng độc đáo trong động Thiên Đường

3.2, Khám phá suối ngầm

Động Thiên Đường sở hữu hệ thống suối ngầm ấn tượng. Bạn có thể thuê thuyền Kayak khám phá dưới sự hướng dẫn của chuyên viên. Bạn sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên khi nhìn thấy các vòm hang với thạch nhũ lấp lánh trên đầu. Hành trình vượt suối được đánh giá là thú vị nhất khi khám phá động. Càng đến cuối hang thì các mái vòm càng thấp, có đoạn còn phải nằm hẳn xuống để không bị đụng trần.

 

Hệ thống suối ngầm độc đáo tại động Thiên Đường

3.3, Giếng trời

Sau khi vượt qua suối ngầm, bạn sẽ đến giếng trời - Điểm check in vô cùng ấn tượng. Tại đây có cột ánh sáng chiếu thẳng từ ngoài trời xuống đáy động. Đây cũng là khu vực có ánh sáng đẹp nhất, là nơi giao hòa giữa đất và trời. Đến giếng trời bạn hãy chụp thật nhiều ảnh đẹp vì quang cảnh này sẽ không thể tìm thấy ở bên ngoài.

 

Check in giếng trời tại động Thiên Đường

Ngoài ra, trong hành trình khám phá động Thiên Đường, bạn có thể kết hợp tham quan Sông Chày Hang Tối, suối Nước Moọc cách động chỉ 3km. 

4, Giá vé tham quan 

Mỗi khu vực tại rừng nguyên sinh quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đều được bán vé riêng với mức giá khác nhau. Giá vé tham quan động Thiên Đường cụ thể như sau:

  • Người lớn: Giá vé 250.000 đồng/người.
  • Trẻ em từ 1.1m đến 1.3m: Giá vé 125.000 đồng/người.
  • Trẻ em dưới 1.1m miễn phí tham quan. 

 

Miễn phí vé tham quan cho trẻ dưới 1.1m  

Để chuyến đi du lịch thêm hoàn hảo thì khi tới Quảng Bình, bạn nhớ khám phá ẩm thực tại vùng miền. Bạn nhất định phải thử món cháo canh, đặc sản Quảng Bình, gà nướng chấm muối cheo, bánh bèo tôm cháy… Cuối cùng là đừng quên mua một số món đặc sản để làm quà!


ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG