THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

5 hồ nước được mệnh danh là Tuyệt Tình Cốc ở vùng Bảy Núi An Giang

bởi Green Iteams Admin

Vùng đất An Giang không chỉ nổi tiếng với những món ăn đặc sản như gỏi sầu đâu, cá na đập... mà còn nổi tiếng với những hồ nước tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng. Du khách đến đây sẽ cực kì ấn tượng với những hồ nước tự nhiên, trong xanh, mát lành vô cùng hấp dẫn.

1, Hồ Tà Pạ - Núi Tô - Tri Tôn

Hồ Tà Pạ được hình thành từ việc khai thác đá và ngẫu nhiên đã tạo nên một hồ đá chứa nước trên núi Tà Pạ. Hồ Tà Pạ như một bức tranh thủy mặc làm cho biết bao du khách khi tới đây đều phải trầm trồ. Đường vào hồ Tà Pạ còn khá hoang sơ nhưng lại là điểm đến mà nhiều phượt thủ, dân du lịch ưa trải nghiệm muốn một lần đặt chân đến đó.

Màu nước hồ Tà Pạ chỗ sâu thì nước màu xanh thẫm, chỗ cạn thì nước màu xanh nhạt, có chỗ cam sẫm,vàng nhạt. Những màu sắc thay đổi do các tảng đá nằm dưới hồ tạo nên. Hồ Tà Pạ nằm trong tuyến đường Trà Sư - Tà Pạ, thay vì lên đồi ngắm hồ, bạn có thể đi thuyền vào rừng tràm để trải nghiệm cảnh sắc sông nước hữu tình.

Con đường tới rừng tràm Trà Sư được trải nhựa thẳng đẹp, 2 bên có 2 hàng cây thẳng tắp mát mẻ. Trên đường đi có một khu đất trống rộng được nhiều người chọn làm nơi cắm trại nghỉ qua đêm.

2, Hồ Thủy Liêm

Hồ Thủy Liêm nằm ngay trước tượng Phật Di Lặc, hai bên là chùa Phật Lớn và chùa vạn Linh trên đỉnh Cấm Sơn hùng vĩ. Hồ Thủy Liên nằm trên đỉnh núi nên mây mù lúc nào cũng che kín mặt hồ. Lúc trước hồ Thủy Liêm rất cạn chỉ có mùa mưa là có nước, còn mùa khô thì khô tới đáy, sau đó nó được xây dựng để chứa nước.

Hồ Thủy Liêm là hồ chứa nước được xây dựng năm 2005 và hoàn thành năm 2008. Hồ cũng được nhiều người biết đến vì đó cũng điểm là dừng chân của các tuyến xe lữ hành lên đỉnh núi, và mới đây là điểm đến của hệ thống cáp treo lên Thiên Cấm Sơn.

Hiện tại, hồ Thủy Liêm được dùng để sinh hoạt và chữa cháy rừng vào mùa khô. Xung quanh hồ được trồng hoa để thu hút du lịch. Mỗi độ xuân về khách hành hương thường mang cá lên chùa Phật Lớn, chùa Vạn Linh để cúng lễ, sau đó sẽ đem thả phóng sinh xuống hồ Thủy Liêm.

3, Hồ Thanh Long

Hồ Thanh Long được xây dựng và hoàn thành trong năm 2015. Nằm trên núi Thiên Cấm hùng vĩ, hồ Thanh Long được tích nước từ con suối Thanh Long trên triền núi Ông Cấm. Hồ Thanh Long góp phần tô điểm nét đẹp trầm mặc, uy nghi của dòng suối Thanh Long nép mình bên triền núi. Vào mùa khô, suối Thanh Long vẫn còn nước chảy nên du khách tới sẽ đông hơn.

Hồ tích nước nhằm phục vụ sinh hoạt cho người dân sinh sống trên núi, và dự trữ nước trong mùa khô hạn. Hồ nằm dưới tuyến đường cáp treo, tạo thêm cảnh quan cho các du khách khi đến tham quan.

4, Hồ Ô Tức Sa

Hồ Ô Tức Sa nằm dưới chân núi Cấm, ngày trước ở đây là những mảnh ruộng của người dân. Trải qua nhiều năm biến đổi địa chất, nước ngầm từ núi Cấm qua các khe đá chảy xuống đọng thành hồ tồn tại cho tới ngày này. Hồ Ô Tức Sa chuyên cung cấp nước sinh hoạt cho người dân Chi Lăng và Tịnh Biên.

Hồ Ô Tức Sa thường yên ả, không khí bốn mùa thoáng đãng, vào mùa khô nó chính là hồ thủy lợi phục vụ nước cho nông nghiệp. Đường vào Ô Tức Sa khá vắng vẻ, dân cư khá thưa thớt, cách xa trung tâm nên du khách đến cũng có phần ít hơn.

5, Hồ Soài So

Hồ Soài So nằm ở sườn Đông núi Cô Tô, xã Núi Tô - huyện Tri Tôn. Muốn tới đây bạn đi theo đường Trần Hưng Đạo, qua UBND xã Tri Tôn sẽ gặp cổng chào “Khu du lịch Suối vàng Soài So”. Bạn chạy vào trong khu du lịch sẽ đến Hồ Soài So, ngoài g thăm hồ bạn còn có thể lên núi Cô Tô để thưởng ngoạn cảnh sắc núi non tuyệt đẹp. Nếu đi vào buổi sáng sớm lúc sương chưa tan, hồ Soài So huyền ảo ma mị thì dưới ánh nắng buổi trưa cảnh hồ lại như 1 bức tranh thủy mặc hữu tình, bóng núi và mây trời xen lẫn lúc xanh, lúc xám.

Hồ Soài So bốn bề lộng gió, cây cối tươi xanh phủ bóng râm kh du khách dừng chân ngắm cảnh. Đứng ở hồ Soài So mà ngước nhìn lên ta sẽ thấy núi Tô đứng sừng sững giữa trời xanh. Vào mùa đông, hồ Soài So mờ ảo trong màn sương mù trắng xóa cho du khách tận hưởng sự thư thái, dễ chịu, hòa quyện vào thiên nhiên.

Suốt 24h tại Soài So đều mang những khoảnh khắc tuyệt vời. Mặt hồ buổi sáng yên ả như 1 chiếc gương giữa núi rừng vừa tỉnh giấc. Buổi chiều Soài So lại như bức tranh làng quê đầy thanh bình, nhẹ nhàng, sâu lắng giữa những dòng nước mênh mang. Đêm xuống, hồ Soài So lung linh, huyền ảo, ngày có trăng ánh sáng dát bạc phủ kín mặt hồ.

5 hồ nước thanh bình, đẹp lạ vẫn ngày ngày tạo lên sức hút lạ kì cho du khách tại vùng Bảy núi An Giang. Nếu bạn đang muốn thăm thú vùng đất An Giang thanh bình thì hãy lên lịch trình du lịch ngay thôi nhé!

 

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG