THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Đến Mũi Né khám phá thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời của Bình Thuận

bởi Green Iteams Admin

Mũi Né là 1 trong những điểm du lịch sinh thái biển đẹp và thơ mộng nhất của tỉnh Bình Thuận. Đến đây, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút, sự độc đáo của ẩm thực cùng sự nhiệt tình, mến khách của những người dân làng chài tốt bụng. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp của Mũi Né trong bài viết dưới đây nhé.

1, Mũi Né nằm ở đâu?

Mũi Né là tên một mũi biển ở thành phố Phan Thiết, nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc. Nơi đây có sự hài hòa giữa màu vàng của cát và nắng ; màu xanh thẳm của biển cả đã thu hút hàng trăm ngàn khách du lịch trong nước và quốc tế đến đây. Về nguồn gốc của tên gọi "Mũi Né" thì có 2 giả thiết:

Một là Tên gọi Mũi Né xuất phát từ việc ngư dân đánh cá, mỗi khi đi biển gặp bão, thường đến đây nương náu. "Mũi" là cái mũi đất đưa ra biển lớn; "Né" có nghĩa là để né tránh, trốn thoát giông bão.

Hai là Tên gọi xuất phát từ công chúa Út của vua Chăm là công chúa Chuột - tương truyền vùng đất này của người Chăm, xưa kia lau sậy mọc "tùm lum". Công chúa Chăm năm 16 tuổi mắc bệnh nặng khó qua khỏi nên về sau xây dựng miếu Am để tu tại Hòn Rơm. Nàng lấy biệt danh là bà Nà Né - lâu dần người dân đọc lệch chữ Nà Né thành Mũi Né. Né là tên của công chúa Út ấy - Mũi là mũi đất đưa ra biển.

2, Đi đến Mũi Né như thế nào?

Từ Sài Gòn, bạn có thể di chuyển bằng ô tô cá nhân, đi xe khách hoặc tòa hỏa khoảng 4 - 5 tiếng. Đường đi khá đẹp. Hiện tại Mũi Né Phan Thiết chưa có sân bay. Nếu bạn từ các tỉnh phía bắc thì bạn có thể đi máy bay vào sân bay Cam Ranh rồi từ đó đi xe khách đến Phan Thiết, sau đó di chuyển ra Mũi Né bằng xe máy hoặc xe bus đều được.

3,  Đi Mũi Né mùa nào đẹp nhất?

Bạn có thể đến Mũi Né vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp khác nhau, nhưng thời điểm lý tưởng nhất là vào khoảng tầm tháng 8 - 12 khi thời tiết đẹp và biển cũng tươi xanh. Tuy nhiên cần lưu ý tránh tháng 7, 8 khi đi du lịch Mũi Né, bởi lúc này biển ở đây thường có hiện tượng tảo đỏ. Khi đó nước biển sẽ rất nhiều bọt và tanh nên du khách không thể xuống tắm được.

Ngoài ra, nếu muốn tham dự các lễ hội tại đây, bạn có thể tham khảo 1 số thời điểm diễn ra lễ hội sau: Lễ hội Katê tại tháp Pônasư, diễn ra vào tháng 7 theo lịch Chăm, tức khoảng tháng 10 dương lịch;  Lễ hội đua thuyền truyền thống sôi nổi trên sông Cà Ty để mừng xuân sang vào ngày mùng 2 tết Nguyên đán mỗi năm;  Lễ hội dinh Thầy Thím vào ngày 15 và 16 tháng 9 âm lịch.

5, Những địa điểm đẹp nhất ở Mũi Né

Dọc khu vực Mũi Né là những bãi biển xinh đẹp, các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp, bởi thế mà Mũi Né có thể được xem là thiên đường nghỉ dưỡng của Bình Thuận. Thế nhưng không chỉ có biển, Mũi Né còn đủ những điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá.

+ Bãi tắm Hòn Rơm: Nếu bạn đang nghĩ Hòn Rơm là 1 hòn đảo thì sai rồi, đây là một bãi tắm dài, được chia thành hai phần là Bãi Sau và Bãi Trước nằm ở Ấp Long Sơn, phường Mũi Né, cách trung tâm Mũi Né khoảng 2km. Biển Hòn Rơm khá yên tĩnh, sóng nhẹ, nước trong và không có đá ngầm nên phù hợp các hoạt động vui chơi nhẹ nhàng như tắm biển, đi dạo trên bãi cát và cắm trại nướng hải sản.

+ Làng Chài Mũi Né: Nằm ở khu phố 1, phường Mũi Né, bờ biển khu làng chài Mũi Né mỗi sáng là nơi cập bến của hàng trăm thuyền cá, hải sản trở về sau một chuyến biển đêm miệt mài. Đến Mũi Né mà bỏ qua cơ hội đón bình minh tại làng chài nhộn nhịp thì thật là một điều đáng tiếc. Bạn không chỉ cảm nhận được không khí tấp nập với các hoạt động buôn bán của người dân mà còn được thưởng thức hải sản tươi ngon được bắt và chế biến tại chỗ nữa đấy.

+ Đồi Cát Bay (hay còn gọi là đồi Hồng): Nằm tại đường Võ Nguyên Giáp, cách chợ Mũi Né 2km, đây là địa danh khá nổi tiếng ở Mũi Né với những đụn cát cao, nối tiếp nhau. Một điểm thú vị của đồi cát này chính là màu sắc thay đổi theo khu vực, và có đến tận 18 màu tha hồ cho bạn khám phá. Đến với đồi cát Bay, chắc chắn bạn phải trải nghiệm lướt cát bằng ván trượt, hoặc “chất” hơn là thử lái xe địa hình chinh phục những đồi cát nhấp nhô vô tận.

+ Hòn Ghềnh: Cái tên dường như đã phần nào mô tả điểm đặc trưng nhất của hòn đảo này với những ghềnh đá độc đáo. Chỉ cần đi thuyền từ làng du lịch Shiva trên bãi biển Mũi Né khoảng 10p là bạn đã đến được Hòn Ghềnh. Hòn Ghềnh còn là địa điểm lý tưởng để bạn trải nghiệm lặn ngắm san hô, hoặc chỉ đơn giản là ngồi trên bờ đá để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

Ngoài ra, có rất nhiều địa điểm đẹp khác ở Mũi Né mà bạn có thể tham khảo để bổ sung vào lịch trình của mình: Suối Tiên, Bàu Trắng, Cù Lao Câu, bãi Rạng, bãi đá Ông Địa, Công viên tượng cát Forgotten Land, Lâu đài rượu vang RD, Tháp Chàm Poshanư, ....

6, Du lịch Mũi Né ăn gì ngon?

+ Hải sản: Đã đến Mũi Né thì chắc chắn phải ăn hải sản, những món hải sản nổi tiếng ở đây có thể kể đến như: tôm mũ ni, gỏi ốc giác, cá bò hòm nướng, mực một nắng, ghẹ xanh, cua Huỳnh Đế…Có vô vàn cách để thưởng thức hải sản khi du lịch Mũi Né: bạn có thể ra dọc bờ sông Cà Ty vừa hưởng gió mát vừa nhâm nhi; hoặc cũng có thể ghé thăm làng chài, tự tay chọn những món mình thích và thưởng thức ngay tại chợ.

+ Dông nướng: Dông là đặc sản Mũi Né trứ danh, thường được chế biến ra thành nhiều  món ăn khoái khẩu khác nhau và được rất nhiều khách du lịch sành ăn biết đến. Thịt dông trắng như thịt gà nhưng ngọt, bùi và mềm hơn, được chế biến thành nhiều món ngon như Dông nướng, dông rô ti, dông hấp, chả dông, gỏi dông, cháo dông và dông nấu dưa hồng.

+ Các món bánh: Mũi Né nổi tiếng với các món bánh chỉ ở đây mới có như: bánh rế, bánh cốm sữa, bánh quai vạc, bánh bèo chén, bánh canh chả cá, bánh tráng cuốn dẻo, bánh hỏi lòng heo ....

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số món ăn khác cũng khá nổi tiếng như: gỏi cua thanh long, khoai lang hầm, chả lụi Hàm Tân, răng mực nướng, chả cá, .... với giá cả khá hợp lý.

6, Lưu ý khi đi du lịch Mũi Né

Vào những tháng mùa hè ở Phan Thiết thường xuyên mưa vào chiều tối. Các bạn nên dành thời gian tham quan và vui chơi vào buổi sáng sẽ thích hợp hơn.Nhớ mang kem chống nắng, áo khoác, khẩu trang, kính mát nếu đi đồi cát hoặc tháp Poshanu vì nơi đây rất nắng mà lại ít có bóng râm.

Khu du lịch Hòn Rơm buổi chiều ở đây có thể thưởng thức Sò Điệp nướng, cua lông, mực nướng, hấp, giông. Giá ở đây so ra cũng không cao lắm. Nhưng những món ở đây được nêm nếm vừa ăn, hợp với khẩu vị khách du lịch. Buổi sáng sớm ở Mũi Né thường rất đẹp và rất thích hợp làm nơi lưu giữ lại những tấm ảnh đẹp với gia đình, bạn bè.

Với những thông tin trên, hi vọng bạn đã có kế hoạch chi tiết cho chuyến đi du lịch Mũi Né của mình. Chúc bạn có 1 chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG