THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

KHÁM PHÁ ĐỘNG PHONG NHA – ĐỆ NHẤT KỲ QUAN ĐỘNG

bởi Green Iteams Admin

Động Phong Nha là danh thắng tiêu biểu của hệ thống hang động trong quần thể danh thắng Phong Nha – Kẻ Bàng. Động Phong Nha lọt top những hang động đẹp nhất thế giới bởi các tiêu chí: Hang có sông ngầm dài nhất, Hồ nước ngầm đẹp nhất, cửa hang cao và rộng nhất, các bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất, Hang khô rộng và đẹp nhất, hệ thống thạch nhũ tráng lệ nhất, hang động nước dài nhất. Đây là điểm đến luôn được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Quảng Bình.

Động Phong Nha có chiều dài 7.729m, cửa động rộng 20 - 25m và cao khoảng 10m. Ngay khi vào trong động, những oi nóng từ gió Lào vùng đất Quảng Nam bỗng bị bỏ lại bên ngoài.

1, Tới Động Phong Nha thế nào?

Từ Thành Phố Đồng Hới đi đường Phan Đình Phùng, tới đường Hồ Chí Minh để đến động Phong Nha. Đến Động Phong Nha bạn xuống bến thuyền đi theo sông Son để vào động.

Sông Son rộng chừng 35 - 40 mét, nước xanh ngăn ngắt nhìn thấu đáy, bạn có thể nhìn rõ cả cá đang bơi. Sở dĩ có tên là sông Son vì vào mùa mưa, nước mưa mang theo đất đá trên triền núi xuống làm nước sông có màu đỏ như gạch.

2, Nên đi Phong Nha Kẻ Bàng vào thời điểm nào?

Quảng Bình có hai mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô. Mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8, dù nhiệt độ ở bên ngoài có lúc 39, 40 độ thì nhiệt độ trong hang luôn ở mức18-22°C. Đây là thời điểm thuận lợi để khám phá hang. Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 3, là lúc có gió mùa Đông Bắc, mưa nhiều. Vào mùa mưa, nước sông Son sẽ dâng cao che khuất cửa hang, thuyền không vào được. Chỉ có các động khô như Động Tiên Sơn, Động Thiên Đường vẫn có thể tham quan bình thường.

 

3, Khám phá Động Phong Nha

Khám phá Động Phong Nha với chiều dài 1,2km đầu tiên, đây là hành trình được hầu hết du khách thích sự an toàn lựa chọn. Để vào động Phong Nha, bạn xuống thuyền máy theo sông Son vào động. Ngay khi vào động bạn sẽ cảm nhận ngay được không khí mát mẻ chỉ từ 18 - 22 độ C.

Đi thuyền xuôi theo dòng nước, thưởng thức vẻ đẹp kì vĩ, tuyệt mỹ của thiên nhiên.

Bạn sẽ được tham quan hang Bi Kỷ, hang Cô Tiên và hang Cung Đình, ngắm nhìn những khối thạch nhũ độc đáo với nhiều màu sắc lấp lánh và nhiều hình dáng khác nhau.

Sự xâm thực của nước vào đá vôi tạo ra hình thái cắt xẻ ở các dãy núi, tạo thành địa hình đa dạng: Lòng núi thành hang động với các đường hầm, sông ngầm và giếng sâu. Các vách đá dựng đứng với những nhũ đá lung linh phản chiếu dưới ánh đèn.

Theo thuyền bồng bềnh vào hang sâu, bóng tối trong hang đôi khi khiến bạn phải nín thở trước sự sâu thẳm, kì vĩ ấy. Cảm nhác mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên đầy huyền bí, vừa lạ lại vừa quen.

Chứng kiến những khối thạch nhũ có tạo hình kỳ lạ của tạo hóa, du khách không khỏi trầm trồ thích thú, đôi khi tự hỏi thiên nhiên thật diệu kì.

Cái đẹp với hình dáng hoang sơ nhưng cũng đầy kỳ dị, thu hút mọi ánh mắt của người nhìn, tha hồ để trí tưởng tượng lang thang cùng các câu chuyện, sự tích.

4, Khám phá Xuyên Sơn Hồ 4,500 km – Hành Trình cho người ưa mạo hiểm

Ngoài tuyến 1,2km đầu tiên, nếu muốn vào sâu bên trong bạn cần đăng kí thêm 1 tour mạo hiểm. Tour này bắt buộc phải đăng kí qua công ty du lịch chứ không thể tự đi một mình.

Sau khi đăng kí bạn sẽ được cung cấp: 1 thuyền Kayka 2 người để chèo trên sông Ngầm, 1 đèn pin đội đầu, 1 mũ chuyên dụng, áo phao, bữa ăn trưa, hướng dẫn viên, 3 – 5 porter hộ tống. Với hành trình này sẽ không có sóng điện thoại, rất tối nên cần dùng đèn pin đội đầu để nhìn đường và ngắm những khối thạch nhũ, măng đá ở trong đó.

Cách cửa hang là vùng trung gian được lắp đèn điện nhân tạo, Vùng trung gian dài khoảng 1.2km và sau đó là vùng tối. Để bảo đảm an toàn, đoàn sẽ lắp đặt một vài sợi dây để khách bám vào khi di chuyển.

Sau khi khám phá 500m, kayak sẽ bỏ lại, bạn sẽ phải vượt qua những tảng đá, len lỏi qua những lối đi hẹp và các khối thạch nhũ khổng lồ.

Bạn sẽ cảm nhận được những cơn gió lạnh ở ngay trong hang động. Đặc biệt sự bào mòn mạnh mẽ của nước đã hình thành lên các vách núi đá muôn hình thù kỳ quái, lạ lùn.

Sau khi đi được 1 km đầu tiên, đoàn sẽ dừng chân nghỉ ngơi, có bữa ăn nhẹ, tạo không khí ấm áp để mọi người gần nhau hơn. Đôi khi với người mới đi, bóng tối sẽ khiến con người có phần hồi hộp, lo sợ hơn bình thường.

Tiếp theo đoàn sẽ tiến vào sông ngầm nhưng phải bơi trong hang khoảng 200m để đến một bãi cát. Từ đây du khách sẽ cùng bơi và đi bộ, lang thang trên những bãi cát êm và mịn như nhung. Từ đây dòng nước sẽ mạnh hơn và đội sẽ nối dây để di chuyển từ điểm này sang điểm khác.

Tại đây có những chỗ lòng hang như rộng ra, cao hơn, ánh sáng mờ ảo đậm chất liêu trai. Có thể vì lẽ đó mà người ta đã gọi nơi này là động Huyền Không. Trong hang động này, màu nước xanh ngắt sẽ làm mãn nhãn du khách.

Điểm xuyết hai bên thành hang động và giữa lòng hồ là các khối thạch nhũ lấp lánh càng khiến Xuyên Sơn Hồ thêm phần lạ lùng và bí hiểm. Sau 2 đến 4 giờ di chuyển sẽ đến điểm 4.5km, tại đây bạn sẽ được trao tặng bằng “Chinh phục Xuyên Sơn hồ và Khám phá 4.500m động Phong Nha”.

Nếu bạn là người ưa khám phá, muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì ảo của thiên nhiên thì Động Phong Nha chính là chuyến hành trình lý tưởng. Chúc bạn có một chuyến đi đầy lý thú và tuyệt vời!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG