THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

KHÁM PHÁ KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN KON CHƯ RĂNG – HÒN NGỌC GIÁP RANH GIỮA GIA LAI VÀ QUẢNG NGÃI

bởi Green Iteams Admin

Nếu bạn đang cảm thấy ngột ngạt với guồng quay cuộc sống thì hãy thử rời bỏ sự xô bồ của cơm, áo, gạo tiền, tìm về nơi đại ngàn Kon Chư Răng. Nơi đây có hệ sinh thái vô cùng đa dạng cùng các con thác đẹp ngút ngàn, chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt diệu!

1, Khu bảo tồn Kon Chư Răng nằm ở đâu?

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng nằm trải dài trên cả hai vùng đông và tây của dãy núi Trường Sơn hùng vĩ. Kon Chư Răng có thảm thực vật phong phú, sống động, nằm phần lớn trên địa phận tỉnh Gia Lai, một phần trên tỉnh Quảng Ngãi. Kon Chư Răng sở hữu những con thác hùng vĩ, tráng lệ với hệ thống sông suối đan xen sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm du lịch thú vị.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng là nơi thích hợp để thư giãn, tìm lại sự cân bằng. Đến nơi đây bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị như: Trekking, tắm dưới dòng thác hoặc tới thăm bản làng của đồng bào Ba Na.

2, Vẻ đẹp hùng vĩ nơi núi rừng Kon Chư Răng

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng có tổng diện tích 15.9000 ha, nằm trên cao nguyên với địa chất cấu tạo vô cùng đa dạng. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống núi đồi, các con sông, dòng suối, thác ghềnh, rừng nhiệt đới đan xen, tạo lên một bức tranh hùng tráng. Các điều kiện tự nhiên tại Kon Chư Răng không dành cho những ai thích kiểu du lịch nghỉ dưỡng tiện nghi, sang trọng. Nó là loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá dành cho những ai ưa phiêu lưu mạo hiểm, không ngại khó nhọc suốt cuộc hành trình khám.

Tại Kon Chư Răng ước tính có khoảng 10000 ha rừng già và rừng nguyên sinh, gần 550 loài thực vật bậc cao. Trong đó có 18 loài quý hiếm, được ghi trong Sách đỏ Việt Nam, 7 loài trong Sách đỏ Thế giới. Thảm thực vật đang dạng với hệ động vật phong phú: 62 loài thú, 169 loài chim, 161 loài bướm. Khi trekking tại khu bảo tồn Kon Chư Răng, bạn có thể bắt gặp các loài thú, nghe tiếng chim rừng hót véo von, lặng ngắm những đàn bướm lượn bay trong nắng. 

Với những ưu ái mà mẹ thiên nhiên ban tặng, du lịch Kon Chư Răng đang ngày càng phát triển với các chương trình leo núi, câu cá, du lịch sinh thái,…cực kì hấp dẫn. Du khách có thể đến khu bảo tồn này sau khi đi du lịch Gia Lai hoặc lang thang khắp miền Quảng Ngãi. Dù đi theo cách nào thì Kon Chư Răng cũng đều mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

3, Những địa điểm đến hấp dẫn của Kon Chư Răng

3.1, Thác Ba Tầng

Trong Kon Chư Răng có hàng chục con thác lớn nhỏ, nổi tiếng nhất là thác Ba Tầng hùng vĩ, tráng lệ, nằm sâu trong rừng già. Tên là thác Ba Tầng nhưng phần giữa thác có tới 6, 7 tầng nhỏ. Ở giữa các tầng là bãi đá rộng, bằng phẳng, du khách có thể thoải mái nghỉ chân và ngắm núi rừng bao la, rộng lớn.

Theo kinh nghiệm bạn nên đi từ đầu ngọn thác rồi xuống các tầng dưới. Như vậy, bạn sẽ có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp tráng lệ của thác từ trên cao. Từ trên cao thác Ba Tầng trông như một dải lụa vắt giữa núi đá, rừng cây.

Nước chảy róc rách nơi tầng giữa và đổ ào ào về tầng cuối. Nếu xét về vẻ đẹp của thác thì tầng cuối là đẹp nhất vì nước sẽ đổ thẳng xuống một hồ nước rộng lớn, trong xanh bên dưới. Ở hồ nước này có khá nhiều cá, xung quanh có nhiều tảng đá lớn để du khách nghỉ chân, cắm trại.

3.2, Thác Hang Én

Thác Hang Én ở huyện Kbang, tỉnh Gia Lai. Để đến ngọn thác này, du khách sẽ đi từ bìa rừng đến Trại Bò - Một đồng cỏ lớn. Đây chính là điểm bắt đầu chuyến hành trình vào khu bảo tồn Kon Chư Răng.

Theo kinh nghiệm thì bạn cần liên hệ, làm thủ tục với Ban quản lý khu bảo tồn, sau đó mới được đi vào. Mỗi đoàn trekking sẽ được các anh kiểm lâm dẫn đường bởi địa hình khó khăn.

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ từ thác Hang Én, bạn sẽ phải trèo đèo, lội suối, băng qua những vùng lá rậm rạp, những dốc cao hiểm trở, đôi khi là những rắn hay vắt. Thế nhưng mọi vất vả, khó khăn ấy sẽ đền đáp cho bạn.Thác Hang Én có chiều cao 50 mét, chiều rộng từ 20 - 100 mét tùy mùa.

Thác Hang Én có dòng nước chảy mạnh và xiết, lượng nước nhiều, chảy theo chiều thẳng đứng. Thác Hang Én là một bức tranh sống động với sương mù và cầu vồng vào ngày có nắng.

Đến thác Hang Én cái lý thú nhất là những bức ảnh tuyệt vời. Nếu bạn may mắn bắt gặp cầu vồng giữa dòng thác trắng thì đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời. Vào mùa nắng du khách có thể cắm trại qua đêm, xuống suối giăng lưới, bắt cá, tận hưởng cuộc sống mộc mạc, bình dị giữa núi rừng thiên nhiên Kon Chư Răng.

3.3, Thăm bản làng của người đồng bào Ba Na 

Ngoài việc ghé thăm những con thác hùng vĩ, bạn còn có thể đến thăm thôn làng của dân tộc Ba Na. Bản làng này nằm giữa rừng núi, bao bọc bởi những ngọn núi cao trùng trùng. Ngôi làng này còn có tên là Kon Von 2, nằm trên xã Đắc Rong, H. Kbang. Nơi đây có 60 hộ dân, công việc thường ngày là làm nương rẫy và giữ rừng.  Dân làng còn hay gọi vui làng mình là làng kiểm lâm, luôn cố gắng gìn giữ sự bình yên cho khu bảo tồn rộng lớn.

Đến Kon Von 2, du khách sẽ được tìm hiểu về nét đẹp văn hóa và lối sống của người dân bản địa. Vào dịp lễ hội truyền thống, bạn có thể tham gia rất nhiều lễ độc đặc sắc như: Lễ đâm trâu, mừng lúa mới hay cưới hỏi. Chính sự độc đáo trong cách sống và truyền thống của người Ba Na đã hấp dẫn rất nhiều du khách.

Nếu có ý định tới khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, bạn hãy chuẩn bị những trang phục thoải mái, gọn gàng để chuyến hành trình được thuận lợi. Nếu cắm trại qua đêm hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu. Hãy liên hệ trước với ban quản lý khu bảo tồn để trình bày kế hoạch di chuyển để được hỗ trợ!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG