THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Khám phá vẻ đẹp Hang Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới

bởi Green Iteams Admin

Nếu có dịp đến Quảng Bình bạn nhất định bạn không thể bỏ qua Hang Sơn Đoòng - Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới được công bố vào năm 2010. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp hùng vĩ, những tuyệt tác thạch nhũ diệu kì, sông ngầm, Hố Sụt hay thậm chí là cả một khu rừng phát triển ngay trong lòng Hang Sơn Đoòng, những sinh vật độc đáo; cơ hội chiêm ngưỡng tia nắng chiếu xuyên hang động và chinh phục Bức tường Việt Nam cao 90m. Hãy cùng khám phá nhé!

1, Hang Sơn Đoòng nằm ở đâu?

Hang Sơn Đoòng thuộc vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng có hệ thống núi đá vôi cổ nhất Châu Á, hình thành cách đây 400 đến 450 triệu năm. Hang Sơn Đoòng là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam gần biên giới với Lào.  Thời báo New York xếp hạng hang Sơn Đoòng vào vị trí thứ 8 trong 52 địa danh trong danh sách những nơi nên đến năm 2014.

2, Hoạt động du lịch ở hang Sơn Đoòng

Công ty Oxalis Adventure là đơn vị được chính quyền tỉnh Quảng Bình cấp phép khai thác du lịch hạn chế vào Hang Sơn Đoòng, mỗi năm chỉ được phép tổ chức cho tối đa là 1000 khách du lịch, lộ trình bao gồm 4 ngày và 3 đêm cắm trại bên trong Hang Én và Hang Sơn Đoòng cộng thêm 2 đêm ở khách sạn trước và sau hành trình. Thời gian khai thác là từ tháng 1 đến hết tháng 8 hàng năm. Hiện nay tour đang mở bán cho mùa tour 2020 và 2021 trên trang web của Oxalis Adventure. Vẻ đẹp kì bí của hang đã thu hút không ít khách du lịch, giúp cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

3, Vẻ đẹp của Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng được hình thành khoảng 2-5 triệu năm trước, Hang có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, chiều dài lên tới gần 9 ki-lô-mét. Ước tính dung tích của Hang Sơn Đoòng là 38.5 triệu mét khối. Với kích thước như thế, hang Sơn Đoòng đã vượt qua hang Deer ở Vườn quốc gia Gunung Mulu của Malaysia (với chiều cao 100 m, rộng 90 m, dài 2 km) để chiếm vị trí là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Ngoài ra ở một số đoạn hang Sơn Đoòng còn có kích thước lớn tới 140 m x 140 m, trong đó có các cột nhũ đá cao tới 14 m. Hang Sơn Đoòng có đoạn có bề rộng khoảng 91,44 m, vòm hang cao gần 243,84 m - có thể chứa lọt một tòa nhà cao 40 tầng.

Trong hang còn tìm thấy một dòng sông ngầm dài 2,5 km và có cả những cột nhũ đá cao tới 70 m. Hang có những quần thể san hô và di tích thú hóa thạch. Hang có hai "giếng trời", là hai nơi mà trần bị sụp, đưa nắng chiếu vào, tạo điều kiện cho cây cối phát triển như một khu rừng nhiệt đới trong hang động, một nơi trong đó được gọi là "vườn Edam".

Người ta còn phát hiện được cả một thảm thực vật nguyên sơ chưa có vết chân người trên một cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh rộng lớn tựa như một ‘vườn địa đàng’ có thực nơi trần gian.

4, Hành trình khám phá hang Sơn Đoòng

Mỗi hành trình thám hiểm Sơn Đoòng đều đi qua Bản Đoòng – một bản nhỏ của người Bru-Vân Kiều với khoảng hơn 40 người sinh sống biệt lập trong vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Cuộc sống của đồng bào ở đây còn rất khó khăn do địa hình bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Để đến được với hang Sơn Đoòng, bạn sẽ phải mất khoảng nửa ngày để đi qua một khu rừng và lội qua một con sông nhỏ. Không chỉ ngỡ ngàng trước không gian rộng lớn của hang, bạn sẽ cảm thấy vô cùng phấn khích bởi sự bí ẩn diệu kỳ ẩn sau những làn sương mù dày huyền ảo trong những cơn gió lạnh.

5, Các địa điểm trong Hang Sơn Đoòng

5.1, Khối Bàn Chân Chó

Đây là một khối thạch nhũ tự nhiên đồ sộ trong hang Sơn Đoòng, nhìn từ xa về phía khu vực Hố Sụt 1 có thể nhìn thấy bóng dáng Khối Bàn Chân Chó hiện lên sừng sững, một cảnh tượng kỳ vĩ của hang động lớn nhất thế giới.

Từ vị trí này để đến được Hố Sụt 1 phải đi qua một đoạn hang khổng lồ hơn 1km. Từ trên vị trí này có thể gần như chiêm ngưỡng được toàn cảnh hang Sơn Đoòng.

5.2, Hành Lang Hóa Thạch

Là khu vực nơi có các vách hang chứa đầy các hóa thạch san hô có niên đại từ 300 triệu năm tuổi. Khu vực này nằm ngay cạnh bãi cắm trại thứ nhất.

5.3, Bãi Trại Số 1

Bãi trại thứ nhất của hang Sơn Đoòng nằm ngay gần Hố Sụt 1. Bãi trại nằm trên khu vực nền cát khá phẳng và có view tuyệt đẹp nhìn về phía Hố Sụt 1.

5.4, Hố Sụt 1 - Vọng Khủng Long

Hình ảnh Sơn Đoòng luôn đi cùng với vẻ đẹp huyền thoại của Hố sụt thứ nhất, hay còn gọi là “Vọng Khủng Long”. Được tạo thành do một phần của trần hang sụp đổ từ cách đây hàng ngàn năm, ánh sáng mặt trời có thể lọt vào hang do vậy phía dưới hố sụt này có cả cây cối và các loài thực vật phát triển tươi tốt. Tại Hố Sụt 1 còn có một khối thạch nhũ lớn xếp lớp được du khách đặt tên là “Bánh Cưới” (“Wedding Cake”).

Phía bên kia của Hố Sụt 1 là một đoạn hang lớn được gọi là “Rat Run”, từ đây có thể ngắm trọn toàn cảnh Hố Sụt và nếu may mắn bạn còn có thể thấy tia nắng lọt qua miệng hố sụt, chiếu thẳng vào trong hang trông rất ngoạn mục, đây cũng chính là vẻ đẹp mang tính biểu tượng của hang động lớn nhất thế giới. Đây là địa điểm lý tưởng để chụp lại những hình ảnh Sơn Đoòng đẹp nhất để lưu giữ kỷ niệm về hành trình chinh phục Sơn Đoòng để đời.

5.5, Hố Sụt 2

Hố sụt thứ hai của Sơn Đoòng hay còn được gọi là “Vườn Địa Đàng”. Sự hình thành của hố sụt cho phép ánh sáng len lỏi vào trong hang và tạo nên một khu rừng nhỏ với cây cối và thảm thực vật; một hệ sinh thái hang Sơn Đoòng đặc hữu đã có thể tồn tại nhờ có ánh sáng mặt trời.

Để đến được vị trí này du khách sẽ phải leo lên một đồi đá với những bậc bá tự nhiên cao dần lên, trông như những bậc thang dẫn lối đến Vườn Địa Đàng. Lối đi phủ đầy các loài cây dương xỉ và thực vật nhỏ. Cành lá của những loài cây này vươn thẳng về phía miệng hố sụt để đón được những tia nắng mặt trời hiếm hoi. Phần lõi của Hố Sụt 2 thì có nhiều cây cối cao lớn hơn như cây chuối và các loài cây rừng.

5.6, Bãi Trại số 2

Còn được gọi là cắm trại bên bờ biển bởi bãi trại này nằm trên nền hang phủ cát trắng như bờ biển vậy. Đây cũng được xem là bãi cắm trại có view hùng vĩ nhất thế giới, thực vật. Các du khách luôn bày tỏ sự yêu thích trước khung cảnh ấn tượng của khu cắm trại này.

5.7, Bức Tường Việt Nam

Là bức tường thạch nhũ cao nhất nằm ở đoạn cuối của Sơn Đoòng, đoạn hang này cũng là nơi trần hang cao nhất khoảng 200 mét. Để đến được bức tường này cần phải vượt qua một đoạn hang khá bùn lầy.

Nếu may mắn nước dâng đầy ở đoạn hang này thì sẽ xuất hiện một hồ nước xanh rất đẹp, và du khách sẽ đi bè phao qua đoạn hang này để đến chân bức tường, bắt đầu leo lên một chiếc thang kim loại, sau đó leo lên đỉnh bức tường bằng dây thừng và đai an toàn.

Trên đây là vẻ đẹp của hang Sơn Đoòng, chúc bạn có thật nhiều trải nghiệm thú vị và những khoảnh khắc tuyệt vời!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG