THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

A Lý Sơn - "Tiên cảnh hạ giới" tại Đài Loan

bởi Content MKT

A Lý Sơn là một trong những địa điểm được mệnh danh là "tiên cảnh" tại Đài Loan. Khám phá A Lý Sơn, bạn sẽ đi qua con đường với nhiều kiểu khí hậu khác nhau. Chinh phục  A Lý Sơn bạn sẽ chạm tới khung cảnh như chốn bồng lai. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng quang cảnh mặt trời mọc giữa mây núi bồng bềnh thì hãy cùng khám phá A Lý Sơn ngay thôi nào!

A Lý Sơn là dãy núi ở khu vực Trung – Nam Đài Loan với sông Nam Tử Tiên phân tách A Lý Sơn với dãy Ngọc Sơn. A Lý Sơn gồm hơn 20 đỉnh núi cao trên 2000m. Đại Tháp Sơn là đỉnh cao nhất với chiều cao 2663m. Tên gọi A Lý Sơn bắt nguồn từ trong ngôn ngữ của bộ tộc thổ dân Đài Loan và có nghĩa là Núi Tổ.

 

Khám phá A Lý Sơn tại Đài Loan 

Để tới A Lý Sơn, ta có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau đây:

  • Đi taxi: Taxi là phương tiện di chuyển nhanh nhất tới A Lý Sơn và cũng sẽ đắt hơn so với phương tiện công cộng. Chi phí 1 chuyến taxi khoảng 2000 – 3000 tệ. Để tiết kiệm chi phí thì bạn nên đi cùng nhiều người để chia tiền. Có một điều nữa là nếu đi taxi thì bạn phải mua vé vào cổng với giá gấp đôi bình thường.
  • Đi xe bus: Đây là phương tiện công cộng tiết kiệm chi phí. Khi đến nơi bạn có thể mua vé vào cổng ở cách bến xe khoảng 200m.
  • Đi tàu cao tốc: Bạn có thể lựa chọn đi từ trạm HSR Gia Nghĩa với 2 chuyến lúc 10h45p sáng và 2h45p chiều.  Hoặc là chọn đi từ ga Gia Nghĩa với chuyến đầu tiên là 6h30 sáng, cứ 45 phút lại có 1 chuyến.
Đường sắt A Lý Sơn 

Sau khi đã tới A Lý Sơn, bạn có thể tham gia rất nhiều trải nghiệm độc đáo dưới đây. 

1, Ngắm mặt trời mọc 

Trải nghiệm đáng giá nhất tại A Lý Sơn chính là ngắm mặt trời mọc. Còn gì tuyệt vời hơn khi chứng kiến những tia nắng đầu tiên chiếu rọi sống mây trắng bồng bềnh. Xung quanh là rừng cây bật lên màu sắc xanh tươi. Người ta nói, nếu đến  A Lý Sơn mà không ngắm mặt trời mọc thì quả là uổng phí. Do vậy, để không bỏ lỡ quang cảnh tuyệt đẹp này thì bạn hãy cắm trại  trên đỉnh núi để đợi khoảnh khắc mặt trời mọc nhé!

 

 Ngắm mặt trời mọc ở A Lý Sơn

2, Khám phá đường rừng Jyu Mu cun ấn tượng 

Tại A Lý Sơn có một đường rừng tên Jyu Mucun làm bằng ván gỗ, chạy qua rừng Bách Đỏ. Thả bộ trên con đường này, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn những giọt sương đọng trên lá, bao buồn phiền và mệt mỏi bỗng dưng bay biến hết.  Đi con đường rừng này, bạn sẽ đến được cây Alishan Shenmu cao 45m bị sét đánh với tuổi thọ 2.300.

 

Đường rừng Jyu Mucun

3, Đầm Tỷ Muội

Đến A Lý Sơn mà không đến Đầm Tỷ Muội thì vô cùng đáng tiếc. Đầm Tỷ Muội là biểu tượng tình chị em của 2 cô gái thổ dân, bao gồm 2 hồ nhỏ nằm cạnh nhau. Hai hồ này có nước màu ngọc bích, xung quanh được bao bọc bởi rừng nguyên sinh, ở giữa hồ có lầu vọng nguyệt. Nếu bạn muốn tìm một nơi để nghỉ dưỡng thì Đàm Tỷ Muội chính là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

 

Đầm Tỷ Muội

4, Trải nghiệm cung đường xe lửa đẹp nhất Đài Loan

Tuyến đường sắt A Lý Sơn ban đầu được xây dựng để vận chuyển gỗ. Tuy nhiên, nơi đây lại có cảnh quan vô cùng độc đáo và ấn tượng nên đường sắt này chuyển sang dùng để phục vụ du lịch khám phá A Lý Sơn. Fenchihu là trạm lớn nhất ở độ cao 1.405m. Nơi đây còn có bảo tàng xe lửa vô cùng độc đáo. Vào mùa xuân, 2 bên đường tàu chạy rực rỡ màu hoa anh đào nở rộ giữa màu xanh ngát của cây rừng. Nếu đi xe lửa lên đỉnh núi A Lý Sơn sẽ cần đi mất 3 giờ 15 phút. Đi tuyến đường này bạn chắc chắn sẽ mãn nhãn với phong cảnh dọc đường đi.

 

Tuyến đường sắt A Lý Sơn

5, Khám phá khu rừng Sun Link Sea

Rừng Sun Link Sea là địa điểm được rất nhiều du khách tìm đến đây để tìm sự thanh bình và hòa mình với núi rừng, chim muông. Bạn sẽ được tận hưởng tiếng chim ríu rít hòa cùng tiếng suối chảy róc rách. Ngắm nhìn những tán lá xanh và áng mây trôi bồng bềnh sẽ giúp mọi mệt mỏi tan biến. 

 

Rừng Sun Link Sea

Ngoài ra bạn còn có thể khám phá Công viên văn hóa bộ lạc Yuyupas Tsou. Đây là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng với đủ dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí.

Nhìn chung, A Lý Sơn là nơi sở hữu rất nhiều cảnh đẹp. Đến A Lý Sơn đồng nghĩa với việc bạn tìm đến một nơi tuyệt vời để chữa lành. Đến Đài Loan nếu bạn muốn rời xa phố xá tấp nập để đổi gió tại một nơi thanh bình với cảnh quan tuyệt đẹp thì hãy tới ngay A Lý Sơn bạn nhé. Chúc bạn có chuyến đi chơi vui vẻ!

ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG