THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Trải nghiệm từ A đến Z tại đất nước biển đảo Philippin

bởi Green Iteams Admin

Những năm gần đây, Philippin ngày càng nổi tiếng với những bãi biển xanh ngắt, nét đẹp hoang sơ được đông đảo cộng đồng mạng yêu thích chia sẻ. Nếu như bạn đang lên kế hoạch du lịch Philippin trong những tháng tới thì bạn nên tìm hiểu trước về đất nước và con người tại đây để chuyến đi của mình được hoàn hảo nhất.

1, Chuẩn bị gì trước khi đi du lịch tại Philippin?

1.1, Đi vào mùa nào?

Thời tiết ở Philippines cũng khá tương tự như Việt Nam, đặc trưng khí hậu ở đây là nóng và ẩm ướt quanh năm. Mùa khô ở Philippin từ tháng 12 đến tháng 5 và mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 11 hằng năm. Vì thế, thời điểm lý tưởng nhất dành cho bạn có một chuyến du lịch trải nghiệm thú vị tại đây thì bạn nên đi từ tháng 12 đến tháng 5 lúc này thời tiết khá mát mẻ và khô ráo,ít bão.

1.2, Visa và vé máy bay.

Philippin là một trong những nước thuộc khối ASEAN nên bạn có thể nhập cảnh mà không cần phải xin visa. Với hộ chiếu thông thường, bạn có thể lưu trú tại đây đến 21 ngày. Và điều cần lưu ý, khi bạn nhập cảnh tại nay, bạn cần phải xuất trình hộ chiếu cũng như vé máy bay đến và khứ hồi của mình. Ngoài ra, bạn có thể bị yêu cầu chứng minh tài chính của mình trong chuyến du lịch Philippin.

1.3, Tiền tệ ở Philippin.

Đơn vị tiền tệ ở Philippin là đồng peso, bạn có thể chuẩn bị trước tại Việt Nam hoặc đổi tại các khách sạn lớn ở Philippin, tuy nhiên bạn không nên đổi ở chợ hay sân bay vì tỷ giá có thể sẽ chênh lệch cao hơn. Ở Philippin thì lại bố trí khá khiêm tốn các cây ATM nên bạn đảm bảo rằng mình đem theo đủ tiền mặt cho chuyến du lịch của mình.

2, Phương tiện di chuyển tại Philippin.

2.1, Taxi

Taxi là một phương khá phổ biến tại các quốc gia, từ sân bay đến trung tâm thành phố bạn sẽ mất khoảng 150-200 Peso, nhưng khi bạn đi từ sân bay về thành phố thì mất khoảng 500-600 Peso, tuy nhiên với taxi thì bạn có thể mặc cả giá.

2.2, Xe Jeepney

Một phương tiện công cộng khá phổ biến tại Manila có nhiều nét giống với xe lam của Sài Gòn. Giá trung bình là 8 Peso/người, không trả giá, không cần bến lộ trình xa hay gần. Nếu như bạn không có quá nhiều chi phí cho chuyến du lịch Philippin này thì đây là sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

2.3, Xe Tricycle

Loại phương tiện cũng khá phổ biến không kém bên cạnh xe Jeepney tại các khu du lịch ở Philippines, giá khá rẻ cho những lộ trình ngắn và trung bình. Ngoài ra, bạn cũng có thể trả giá cho chi phí của mình.

2.4, Pedicab

Pedicab chính là phương tiện xích lô nhưng khác so với Việt Nam là hành khách lại ngồi ở bên phải xe thay vì ở phía trước như Việt Nam. Bạn có thể vừa tham quan, vừa ngắm cảnh tại những khu du lịch trên phương tiện này.

2.5, Kalesa

Phương tiện này chỉ phục vụ cho khách du lịch, người dân Philippines thì chẳng ai dùng nó như một phương tiện giao thông trên đường. Bạn có thể cân nhắc sử dụng phương tiện này trong khu thành cổ Intramuros.

2.6, Roro

Roro là tàu phà, việc di chuyển giữa các đảo của Philippin dễ dàng hơn nhờ vào Roro, là loại tàu lớn có thể chở được cả xe ô tô và hành khách giống như phương tiện phà của Việt Nam.

2.7, Habal Habal

Habal Habal thực ra là Motorbike taxi ở Việt Nam còn được gọi là xe ôm. Tuy nhiên ở Philippines thì họ có thể chở trung bình từ 4 – 7 người, thậm chí có thể lên tới 13 người. Loại phương tiện này hoạt động chủ yếu ở các vùng núi.

3, Nghỉ ngơi ở đâu tại Philippin.

3.1, Khu vực Manila

Manila là khu vực nổi tiếng tại quốc gia này, bất kỳ ai du lịch đến Philippin đều cũng lựa chọn cho mình những trải nghiệm độc đáo tại thành phố này. Các khách sạn hạng sang như Paragon Tower Hotel (khu Ermita),  hệ thống khách sạn Tune của Airasia, Khách sạn Malate Pensionne có giá phòng trung bình cho 1 người là 300 Peso - 400 Peso. Nếu bạn muốn tiết kiệm cho chuyến đi, bạn có thể lựa chọn phòng dorm ở các hostel như: Lokal Hostel, Z Hostel, Our Melting Pot Hostel, Junction Hostel, Manila Homestay.

3.2, Khu vực El Nido

Khách sạn tại El Nido lại có giá khá cao và đắc đỏ, tuy ở đây không có nhiều lựa chọn nhưng chất lượng tại các khách sạn lại ổn. Các resort nổi tiếng tại đây như: Matinloc, Cauayan Resort, El Nido Garden Beach Resort,... với giá phòng dao động từ 170$ - 300$. Hoặc các bạn có thể chọn khách sạn nhỏ như Sei Nazioni Cottages, Joaquinn’s Bed & Breakfast, Swiftlets Inn với mức giá trung bình chỉ từ 40$.

4, Philippin với những trải nghiệm có 1-0-2?

4.1, Trượt cát tại Ilocos Norte

Đồi cát Paoay hoặc tại La Paz chính là những điểm đến thân thuộc của các du khách trong chuyến du lịch Philippin của họ, bạn sẽ được xõa hết mình với thể loại tàu lượn trên phiên bản hoang mạc ven biển này.

4.2, Ăn tối tại nhà hàng Labassin

Tọa lạc ngay dưới chân thác Labassin, dùng buffet trưa theo phong cách đầy thiên nhiên hùng vĩ cùng thác nước vĩ đại tại đây sẽ đem đến cảm giác thoải mái, sảng khoái với những món ngon cùng cảm giác ươn ướt dưới chân mình!

4.3, Chèo thuyền Kayak và ngắm đom đóm ở Bohol

Bohol nổi tiếng với biểu tượng là Đồi Sô-cô-la và những rạn san hô đầy sắc màu, nhưng ít ai biết rằng trong đêm tối mờ mịt, nếu như bạn chèo kayak xuôi theo sông Abatan băng rừng bạn sẽ có thể bắt gặp khung cảnh đầy lấp lánh của những chú đom đóm chẳng khác gì bạn đang thưởng thức show diễn ánh sáng đậm chất thiên nhiên.

4.4, Bồn tắm nóng Kawa

Tại Tibiao, đảo Panay, những bồn tắm nóng Kawa sẽ giúp bạn trải nghiệm cảm giác ngâm mình thư giãn giữa khung cảnh thiên nhiên xanh vát trong một cạc được làm nóng được đặt một nhúm dưới đáy, tuy nhiên nhiệt độ của nước luôn được duy trì ở mức vừa phải không bị nóng quá để bạn có thể yên tâm trải nghiệm cảm giác này.

4.5, Xăm mình tại miền núi Cordillera

Nếu bạn là người đam mê xăm mình thì du lịch tại miền núi Cordillera, phía bắc Luzon chính là nơi dành cho bạn! Bộ tộc Kalinga nổi tiếng với nền nghệ thuật xăm mình theo cách thức cổ truyền thống của bộ tộc. Muốn có được hình xăm bạn cần phải vượt quá những cánh rừng sâu hiểm trở mới đến được ngôi làng nơi Whang Od sinh sống, tuy nhiên cách thức xăm mình này lại “đau đớn" hơn xăm thông thường.

4.6, Tham quan mộ treo ở Sagada

Có một bộ tộc Igorot ở Sagada với lối giúp người đã khuất an nghỉ theo cách rất lạ chính là treo áo quan lên vách núi. Cách an táng này dựa trên một cơ sở tâm linh, họ tin rằng điều này sẽ giúp họ đến gần hơn với linh hồn của tổ tiên. Tuy nhiên, ngày nay tập tục truyền thống gần 2,000 năm tuổi này ít được duy trì nhưng những dấu ấn lưu giữ đã tạo nên một địa điểm tham quan độc đáo khi đến Sagada này.

Bạn đã trải nghiệm đầy đủ màu sắc du lịch Philippin trên? Tuổi trẻ chính là khoảng thời gian để khám phá để tận hưởng và để đi. Và để đi như thế nào thì chúng tôi đã chia sẻ với bạn những bí kíp cần tìm hiểu để có một hành trình du lịch Philippin của bạn trở nên độc đáo, tươi mới.

 

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG