THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Văn hoá ẩm thực Ấn Độ và những món truyền thống ngon khó cưỡng

bởi Green Iteams Admin

Khi nhắc đến các món ăn đậm vị thì ai cũng sẽ nghĩ đến ngay đất nước Ấn Độ. Ẩm thực Ấn Độ còn cực kì phong phú khiến cho những người lần đầu đặt chân đến đây đều không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những món ăn ngon tại nơi đây. Chắc hẳn ai cũng biết, các món ăn Ấn không chỉ đa dạng về thành phần mà gia vị cũng rất được người đầu bếp chú trọng.

Nền văn hóa ẩm thực Ấn Độ luôn mang một màu sắc riêng biệt mà bạn khó tìm kiếm được ở những nơi khác, các món ăn tại đây sẽ khiến mỗi du khách đều cảm thấy ngạc nhiên và thú vị. Cùng khám phá những văn hóa ẩm thực Ấn Độ cũng như những món ăn truyền thống đặc trưng phải thử một lần trong chuyến du lịch Ấn Độ của bạn ngay sau đây nhé!

1. Đặc điểm nhận dạng văn hoá ẩm thực mang đậm nét đặc trưng của người Ấn Độ

1.1 Khái quát về văn hoá ẩm thực của người Ấn

Ấn Độ là quốc gia chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của tôn giáo, có thể chính vì vậy những món ăn ở Ấn Độ cũng phần nào chứa đựng nhiều giá trị ẩm thực, đa dạng về cách trình bày với các nhiều tông màu chủ đạo sặc sỡ được chế biến từ các nguyên liệu khác nhau. Điều này đã giúp những món ăn của người Ấn có nét thu hút riêng với những ai đam mê khám phá ẩm thực. Ngoài ra, nền ẩm thực của Ấn Độ cũng đa dạng theo từng khu vực, đặc biệt bạn sẽ dễ nhận thấy sự khác nhau giữa Nam Ấn và Bắc Ấn. Trong văn hóa ẩm thực Ấn Độ, nguyên liệu chính trong hầu hết các bữa ăn sẽ là gạo và bột mì. Bên cạnh đó, đậu lăng là một loại thực phẩm phổ biến mà mỗi gia đình người Ấn đều sẽ có loại thực phẩm này.

1.2 Ấn Độ - Thiên đường về gia vị

Đặc điểm không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của Ấn Độ chính là gia vị, Ấn Độ còn được mệnh danh là thiên đường của các loại gia vị. Chính vì thế, các món ăn tại Ấn Đồ điều rất đậm vị được kết hợp từ một số loại gia vị phổ biến không thể thiếu của người Ấn như: ớt, lá thì là, garam masala, bột bạch đậu khấu, lá quế, đinh hương, lá nguyệt quế, lá bạc hà, hạt nhục đậu khấu, nghệ, lá cà ri,.... Cách kết hợp gia vị trong mỗi món ăn ở Ấn Độ không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn có tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức khỏe cho người dân Ấn.

 

1.3 Cách chế biến công phu của người Ấn

Cách chế biến chính là cách giúp các món ăn Ấn Độ trở nên đặc sắc và độc đáo hơn. Những món ăn trong văn hóa ẩm thực Ấn Độ điều được chế biến dưới sự ảnh hưởng của tôn giáo. Ngoài các loại thị chính như thịt gà, thịt dê,.. hay hải sản thì người dân Ấn Độ cũng dùng cơm trong bữa ăn nhưng cách nấu của họ có nhiều khác biệt. Người Ấn chế biến món cơm từ gạo được xào với bơ hoặc dầu rồi đem nấu với nước, khi cơm gần chín thì cho thêm gia vị vào cho cơm như: tiêu, quế và ăn kèm với các món cá, thịt, rau củ …

2. Những món ăn Ấn Độ nổi tiếng trong và ngoài nước

Văn hóa ẩm thực Ấn Độ điều mang trong mình một nét đẹp độc đáo riêng biệt mà chưa chắc bạn đã biết, nếu có cơ hội ghé thăm đất nước này thì hãy thử ngay 5 món ăn đặc trưng không thể thiếu của người Ấn sau đây:

2.1 Món cà ri trứ danh

Mỗi khi nhắc đến Ấn Độ, chúng ta không ai là không biết đến các món ăn Cà ri nổi tiếng thế giới của họ. Cà ri có thể nói là quốc hồn trong ẩm thực Ấn Độ cũng giống như phở của Việt Nam hay Kim chi của Hàn Quốc. Món ăn có thể chế biến từ nhiều loại thịt khác nhau như nguyên liệu nêm chính không thể thiếu chính là Cà ri. Ẩm thực Ấn Độ có nhiều món Cà ri nổi tiếng khác nhau mà bạn nên thử qua như món cà tím Masala nấu với Cà ri (Baingan Masala), các món gà như Chicken Curry, Korma cay vừa, Vindaloo, Kadhai,..

 

2.2 Thali - món ăn của mọi gia đình

Món Thali là một món ăn truyền thống từ thuở xa xưa trên các bàn ăn gia đình của người Ấn. Bạn có thể dễ dàng tìm và thưởng thức món ăn này từ những nhà hàng sang trọng cho đến các quán ăn bình dân. Thali là một món ăn hỗn hợp bao gồm cơm, bánh mì Naan, cà ri đậu, khoai tây, sữa chua không đường và có thể kết hợp với những nguyên liệu khác để tăng thêm hương vị cho món ăn. Những món ăn này được đặt chung trên một chiếc khay với tất cả nguyên liệu và được bày trí đẹp mắt.

2.3 Cơm Biryani - bữa cơm sum họp gia đình

Người Ấn thường thưởng thức món cơm Biryani trong những bữa cơm sum họp gia đình và sau những buổi chiều cầu nguyện ở nhà thờ Hồi giáo. Món cơm biryani thường được dùng ăn kèm cùng với nhiều loại thịt với nhiều loại rau khác nhau. Thành phần chính góp phần tạo nên sức hấp dẫn của món ăn chính là gạo basmati, loại gạo này chỉ có ở Ấn Độ. Khi nấu, gạo có độ dẻo thích hợp và một màu trắng đẹp mắt. Quá trình chế biến món ăn này khá phức tạp cho nên món ăn sau khi hoàn thành mang đến một hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho người dùng.

2.4 Gà Tikka -  món ăn truyền thống người Ấn

Gà tikka là món ăn truyền thống của người Ấn đem đến cảm giác khá nhẹ nhàng và nồng ấm trong những bữa cơm gia đình. Món này thường được dùng kèm với bánh mì naan để tăng thêm hương vị. Món ăn này được chế biến từ gà ướp với bột tikka masala và đa số người Ấn đều thích ăn cay nên tại một số vùng người ta đều ướp thêm một số gia vị khác như bột ớt, bột gừng. Phần nước sốt được làm từ kem, gia vị cay và bột màu cam từ cà chua mang đến hương vị độc đáo cho món gà tikka.

2.5 Samosa - món ăn vặt phổ biến của người Ấn

Bánh Samosa là một loại bánh chiên có hình tam giác hoặc có hình dạng khác tùy vào người nặn bánh. Bánh Samosa là một loại bánh ăn vặt khá được yêu thích tại Ấn Độ và bạn sẽ tìm thấy món ăn này dễ dàng trên các con phố tại đây. Bánh có 2 phần gồm vỏ và nhân. Samosa có thể được nhồi nhân rau củ hoặc nhân ngọt hay nhân thịt tùy thuộc vào sở thích của người ăn và được ăn kèm với sốt chutney bạc hà.

Vừa rồi chính là những nét đặc trưng trong nền văn hóa của ẩm thực Ấn Độ. Có thể nói văn hóa ẩm thực Ấn Độ chính là tấm gương phản chiếu đời sống xã hội và tinh thần rõ nét của người dân. Bạn sẽ được thưởng thấm một nền ẩm thực đa dạng các món ăn, sự hòa quyện đặc sắc của các loại gia vị. Chính vì thế, bạn cũng đừng quên thưởng thức 5 món ăn đặc trưng trên của người Ấn khi ghé thăm đất nước này nhé.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG