THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

6 TRẢI NGHIỆM MẠO HIỂM BẠN NÊN THỬ KHI ĐI DU LỊCH

bởi Content MKT

Du lịch khám phá có rất nhiều hình thức, người thì thích đi phượt, người lại thích du lịch nghỉ dưỡng và có những người thích những trải nghiệm mạo hiểm. Trong những năm trở lại đây, các trò chơi và hình thức trải nghiệm mạo hiểm giúp thử thách giới hạn bản thân xuất hiện ngày càng nhiều tại các điểm du lịch. Dưới đây là những trò chơi mà bạn có thể trải nghiệm ngay tại Việt Nam. 

Trò chơi mạo hiểm thường mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị. Những trò này sẽ kích thích trí tò mò, khả năng chinh phục và thử thách giới hạn của bản thân. Nếu bạn là người yêu thích những trò chơi mạo hiểm thì có thể tham khảo ngay những trò chơi dưới đây! 

 

Trải nghiệm mạo hiểm tại các khu du lịch

1, Trượt máng  

Hình thức trượt máng xuất hiện ở rất nhiều địa điểm du lịch khác nhau nhưng nơi được nhiều người yêu thích nhất chính là Thác Datanla.  Thác Datanla có độ cao hơn 20m và nằm ở khu vực thượng nguồn. Để có thể chiêm ngưỡng hết các tầng thác, Bạn có thể đi bộ trên lối mòn hoặc Lựa chọn hình thức trượt máng đầy thú vị. Khi lựa chọn hình thức trượt máng bạn sẽ không tốn sức lực lại có thể thử thách chính bản thân mình. 

Trượt máng tại Thác Datanla

Máng trượt tại đây được thiết kế uốn lượn qua những dải rừng và vách núi hiểm trở. Trong lúc trượt những ngọn cây nhô cao có thể chạm vào người du khách. Tốc độ trượt cao từ 50 - 80km/h cũng có thể khiến một số người hoảng hốt và sợ hãi. Tuy nhiên với những người đam mê tốc độ thì đây chính là một trải nghiệm vô cùng thỏa mãn. 

2, Leo núi mạo hiểm

Leo núi mạo hiểm còn được coi là một môn thể thao đặc biệt vì nó đòi hỏi kỹ năng và sức bền thể lực rất tốt. Khi leo núi, các thành viên thường đi theo đôi và được trang bị đầy đủ mọi thiết bị an toàn để bám theo vách đá. Để đảm bảo an toàn thường có các huấn luyện viên và người dẫn đường quan sát, đưa ra những lời hướng dẫn trong những trường hợp cụ thể. Với hoạt động này thì không chỉ du khách Việt Nam mà các du khách nước ngoài cũng đặc biệt yêu thích. Khi leo núi mạo hiểm bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hồi hộp xem trước lo sợ mỗi khi nó xuống vực sâu nơi vách núi dựng đứng. Ở Việt Nam bạn có thể leo núi mạo hiểm ở Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng, Cát Bà, Hạ Long…

Leo núi mạo hiểm

3, Flyboard

Flyboard không phải là trò chơi xa lạ đối với các tín đồ du lịch trên thế giới nhưng tại Việt Nam đây là hình thức trải nghiệm vô cùng mới mẻ. Nếu bạn là tín đồ của phim Iron Man, chắc chắn bạn sẽ không còn lạ lẫm gì với loại động cơ gắn ở hai chân khiến người sắt có thể bay lên. Flyboard không sử dụng động cơ giống Iron man mà sử dụng động cơ phản lực để hút nước để đẩy toàn bộ cơ thể lên không trung. Với một động cơ khỏe bạn có thể bay lên không trung cách mặt nước từ 6 - 9m. Một khi đã giữ được thăng bằng thì bạn có thể điều khiển Flyboard bay lượn theo ý thích và có những pha nhào lộn đẹp mắt. Tuy nhiên trò chơi này có chi phí khá đắt nên nếu có kỹ năng như vậy thì bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian cũng như ngân sách. 

Trải nghiệm với Flyboard

4, Bungee

Bungee là viết tắt của một cú nhảy từ một độ cao rất lớn. Khi chơi trò này cơ thể bạn sẽ được yểm trợ bởi một sợi dây vô cùng chắc chắn. Sợi dây thường có đường kính 7cm, có độ đàn hồi tốt và vô cùng bền bỉ. Sợi dây này sẽ được buộc thật chắc chắn vào chân của người chơi. Khi bạn nhảy tự do xuống đến mức chiều cao được định sẵn, sợi dây ấy sẽ kéo bạn lại tới khoảng cách an toàn. Cảm giác nhảy từ trên cao xuống chắc chắn sẽ làm bạn thót tim. Hiện nay trò chơi này chỉ có ở Nha Trang và cho phép nhảy ở độ cao 15m. Tuy nhiên với nhiều người thì đây vẫn chưa phải là độ cao thích hợp để có thể trải nghiệm trò chơi một cách đúng nghĩa. 

Trải nghiệm thót tim với trò Bungee

5, Zipline

Zipline là trò chơi đu mình trên dây giống nhân vật Tarzan trong phim. Khi chơi trò chơi này bạn sẽ được treo toàn bộ cơ thể lên một dây cáp, được bảo vệ kỹ càng với các thiết bị an toàn. Sau đó bạn sẽ tiến hành trượt từ đỉnh núi xuống chân núi, băng qua những khu rừng và tiếp đất bởi mặt nước hoặc mặt đất. Khi chơi trò chơi này bạn sẽ cảm thấy nhịp tim đập mạnh, được cảm nhận những cơn gió tạt vào khuôn mặt và rít ngang tai. Trò chơi này hiện nay xuất hiện ở rất nhiều điểm du lịch khác nhau. Bạn có thể tới Quảng Bình, Đà Lạt, Huế… để trải nghiệm trò chơi này.

Trượt Zipline tại Quảng Bình

6, Highwire

Highwire là tên gọi của một trò chơi ngoài trời được thiết kế với nhiều tấm gỗ gắn trên trụ cáp. Các trụ cáp này được buộc vào một cái cây to hoặc trụ bê tông. Người chơi sẽ được thử sức qua chặng với cấp độ khó tăng dần. Trên mỗi chặng, bạn phải vượt qua các chướng ngại vật như: Leo qua lưới thang, di chuyển qua các tấm ván rỗng, vượt cầu gỗ, đi trên dây cáp… Tất cả các chướng ngại vật này đều được đặt ở một độ cao tương đối. Ngoài ra chúng còn thường được lắp đặt trong rừng để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và giúp người chơi thêm hào hứng. Bạn có thể đến Huế, Đà Lạt để trải nghiệm trò chơi này. 

Thử thách với trò Highwire

Trên đây là những trò chơi mạo hiểm nhưng không kém phần hấp dẫn và thú vị. Nếu bạn là tín đồ của những trò chơi này thì hãy lên lịch kết hợp cùng những chuyến du lịch ngay hôm nay. Để chuyến đi thêm đảm bảo và an toàn, bạn đừng quên chuẩn bị hành trang thật kỹ trước khi đi du lịch nhé! Chúc các bạn có những trải nghiệm vui vẻ! 

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG