THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

CHINH PHỤC FANSIPAN MÙA BĂNG TUYẾT VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN GHI NHỚ!

bởi Content MKT

Là con dân của đất nước Việt Nam chắc hẳn ai cũng muốn một lần leo lên nóc nhà Đông Dương. Đó là lý do tại sao Fansipan lúc nào cũng là địa điểm hấp dẫn du khách. Đặc biệt trong những năm gần đây trên đỉnh Fansipan đã xuất hiện băng giá và tuyết. Mặc cho cái rét âm độ, hàng nghìn du khách vẫn đổ về đây vào mỗi dịp đông về.

Việt Nam là đất nước nhiệt đới gió mùa nên việc thấy tuyết vô cùng khó khăn. Hiếm có nơi nào xuất hiện tuyết giống như đỉnh mẫu sơn hay đỉnh Fansipan. Kể từ 3 năm trở lại đây khi Fansipan có tuyết, các tín đồ mê xê dịch vẫn luôn háo hức chinh phục nóc nhà Đông Dương để có thể ngắm tuyết rơi một lần nữa. 

Đỉnh Fansipan vào mùa đông

 

1, Fansipan vào mùa đông có gì mà hấp dẫn tới vậy?

Khi chinh phục nóc nhà Đông Dương vào mùa hè, ta có thể chìm đắm trong biển mây bồng bềnh, trắng tinh khôi. Tuy nhiên vào mùa đông, nhiệt độ trên đỉnh Fansipan xuống thấp dưới âm độ. Vì điều kiện này mà cây cối trên đỉnh núi thường bị bao phủ bởi một lớp băng tuyết trắng xóa vô cùng đẹp mắt. 

Băng giá trên Fansipan

 

Đặc biệt vào điều kiện thời tiết thích hợp, trên đỉnh Fansipan còn xuất hiện hiện tượng tuyết rơi. Sống ở Việt Nam để mà thấy tuyết rơi thì cực kỳ hiếm hoi. Nếu có thể bắt gặp khoảnh khắc này trên nóc nhà Đông Dương thì còn gì tuyệt diệu bằng. Đó là lý do tại sao dù nhiệt độ xuống thấp, lạnh muốn cắt da cắt thịt nhưng nhiệt huyết chinh phục Fansipan thì luôn rực cháy.

Nếu may mắn bạn có thể gặp tuyết rơi

 

2, Lên đỉnh Fansipan bằng cách nào?

Để chinh phục nóc nhà Đông Dương thì bạn có hai lựa chọn: Một là đi cáp treo, hai là thực hiện Trekking. Tuy nhiên phương án Trekking vào mùa đông chỉ dành cho những người thực sự có thể lực và kinh nghiệm. Đường lên đỉnh vô cùng hiểm trở và có rất nhiều rủi ro. Thời tiết vào mùa đông lại vô cùng khắc nghiệt nên tốt nhất bạn đừng chinh phục đỉnh Fansipan bằng cách này. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy mua vé cáp treo khứ hồi để có thể lên đỉnh núi một cách an toàn. Trên đường cáp treo bạn cũng có thể ngắm cảnh dọc theo sườn núi, chiêm ngưỡng rừng cây phủ đầy băng giá trắng xóa một vùng.

Nên chinh phục Fansipan bằng cáp treo

 

3, Lưu ý khi chinh phục Fansipan vào mùa đông

Nếu ngồi ở nhà ngắm cảnh thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên bạn sẽ không bao giờ tưởng tượng được hết cái lạnh cắt da cắt thịt trên đỉnh Fansipan đâu. Có thời điểm nhiệt độ trên đỉnh dưới 0°C, nếu sức khỏe không tốt thì bạn sẽ không thể chịu đựng được thời tiết này. Chính vì vậy nếu muốn tới đây vào mùa đông thì bạn hãy chuẩn bị quần áo thật ấm. Bạn hãy mặc áo khoác dày, đi găng tay, quàng khăn ở cổ và miệng để giữ ấm. Vì thời tiết rất lạnh nên bạn không nên mặc váy hoặc ăn mặc phong phanh chỉ vì để có những bức ảnh đẹp. Bạn cũng có thể sử dụng thêm miếng dán giữ nhiệt vào vùng lưng và bụng để có thể chống chịu lại thời tiết lạnh giá này. 

Hãy mặc thật ấm khi tới đỉnh Fansipan

 

Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số đồ ăn mang theo để có thể nạp năng lượng, chống chịu lại cái lạnh. Bạn cũng nên book phòng khách sạn trước và chắc chắn rằng phòng ấy có nước nóng để làm ấm cơ thể vào cuối ngày. Sau khi chinh phục đỉnh Fansipan, bạn hãy tham quan các địa điểm khác tại Sapa nhé. Chinh phục Fansipan vào mùa đông chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và khó quên!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG