THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

ĐI SAPA CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ĐỂ CHUYẾN ĐI THÊM TRỌN VẸN?

bởi Content MKT

Bất kể ai cũng nên đến Sapa một lần trong đời để leo lên nóc nhà Đông Dương và trải nghiệm cuộc sống nơi bản làng. Để có một chuyến đi trọn vẹn thì ngoài việc chuẩn bị tiền bạc, thời gian thì hành trang mang theo cũng vô cùng quan trọng. Đi Sapa cần chuẩn bị những đồ gì? Hãy để Đồ Tiện Ích gợi ý cho bạn nhé!

Khi chuẩn bị đồ để đi Sapa bạn cần đảm bảo hai tiêu chí: Đa dụng và gọn nhẹ. Đi Sapa 3 ngày, bạn không thể mang quá nhiều đồ đạc nhưng cũng không thể thiếu những món đồ cần thiết. Nếu không chuyến đi sẽ trở thành gánh nặng! Thời tiết tại Sapa quanh năm mát mẻ, nhiệt độ mùa hè khoảng 22 đến 23°c.  Nếu tới đây vào tháng năm tới tháng 8 thì không sao nhưng nếu bạn đi vào  cuối năm thì thời tiết ở đây vô cùng lạnh giá. Không biết trước điều này bạn sẽ vô cùng vất vả để có những trải nghiệm tại đây! 

Chuẩn bị đồ đi du lịch Sapa

1, Chuẩn bị tiền 

Để đi SaPa, bạn cần chuẩn bị một khoản tiền đủ để chi trả cho việc đi lại, tiền thuê phòng, ăn uống, vé cáp treo và vào các khu du lịch, tiền thuê trang phục và rất nhiều loại chi phí khác. Phòng ở Sapa có giá thành không hề rẻ và thường phải đặt trước. Do vậy để tiết kiệm chi phí thì bạn nên đi cùng bạn bè và gia đình để có thể chia tiền phòng. Hầu hết các khu vui, chơi tham quan tại đây đều mất vé vào cửa. Do vậy, bạn cần chuẩn bị ít nhất 3 triệu tiền mặt và cầm theo thẻ ATM đến dự phòng.

Chuẩn bị tiền 

2, Giấy tờ tùy thân

Khi đi bất cứ đâu bạn có cần mang theo giấy tờ tùy thân để có thể trình diện khi cần thiết. Tới Sapa, ngoài thẻ căn cước công dân ra thì bạn cần mang theo bằng lái xe. Lý do là vì để có thể đến những khu vực tham quan xa xôi, bạn cần thuê một chiếc xe máy làm phương tiện di chuyển cho linh động. Mang theo bằng lái xe sẽ giúp bạn xuất trình trong những trường hợp cần thiết.  Ngoài ra đến check in tại nhà nghỉ, khách sạn thì bạn cũng cần xuất trình giấy tờ tùy thân. Do vậy hãy nhớ mang theo bạn nhé! 

Mang theo giấy tờ tùy thân

3, Lên lịch trình và chuẩn bị bản đồ du lịch

Việc lên trước lịch trình sẽ giúp bạn có được kế hoạch vui chơi và nghỉ dưỡng hiệu quả. Có trước lịch trình sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian du lịch theo kiểu ngẫu hứng. Đồng thời khi đã có dự định trước thì bạn cũng có thể chuẩn bị chi phí mang theo cho phù hợp. Ngoài ra bạn em chuẩn bị thêm một bản đồ giấy để sử dụng khi cần thiết. Một số địa điểm không có sóng điện thoại nên bạn sẽ không thể sử dụng GPS. Chính vì vậy bản đồ giấy sẽ là cứu cánh dành cho bạn!

Lên trước lịch trình du lịch

4, Giày thể thao

Tới Sapa, ngoài việc check in sống ảo với những bộ đồ nữ tính thì bạn cũng nên chuẩn bị một đôi giày thể thao. Du lịch ở Sapa bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều, đặc biệt nếu bạn muốn tới thăm các bản làng. Bạn nên chọn những đôi giày thoải mái, êm ái và có thiết kế chống trượt. Ngoài ra tốt nhất là bạn nên đi giày thể thao từ nhà để khỏi mang theo nhiều đồ lỉnh kỉnh, đồng thời cũng thoải mái, tự do chạy nhảy. 

Sử dụng giày thể thao

 

5, Balo du lịch

Nếu bạn mang theo ít đồ thì một chiếc balo sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên tốt nhất là bạn nên mang theo một vali đồ, kèm một chiếc balo để sử dụng trong quá trình lưu trú tại đây. Bạn không nhất thiết phải mang theo tất cả đồ đạc cho nặng nhọc, thay vào đó sử dụng balo sẽ giúp bạn giảm tải gánh nặng. Bạn chỉ nên bỏ đồ để phục vụ cho các hoạt động trong một ngày. Hãy chọn những chiếc balo có chất liệu mỏng nhẹ và thiết kế đa năng.

Balo du lịch

6, Quần áo, khăn, mũ

Đi du lịch thì không thể bỏ qua màn check in sống ảo, chính vì vậy việc mang theo váy áo đẹp đẽ là không cần bàn cãi. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý khi lựa chọn những món đồ này. Nếu bạn từ Sapa từ tháng 5 đến tháng 8 thì chỉ cần chuẩn bị áo mùa hè và một chiếc áo khoác gió mỏng là đủ. Tuy nhiên nếu bạn đến đây từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau thì bạn cần mang thêm áo ấm, khăn quàng cổ. Mùa đông trên Sapa nhiệt độ xuống rất thấp cùng với băng giá. Nếu không mang theo độ ấm thì chắc chắn bạn sẽ không thể chịu nổi. 

Mang theo quần áo ấm khi tới Sapa vào mùa đông

 

7, Đồ y tế

Đi Sapa hay đi bất cứ đâu bạn cũng cần mang theo một số đồ y tế để đề phòng. Một số đồ cơ bản phải kể đến như: Băng gạc, thuốc đỏ, dầu gió, thuốc tiêu chảy, thuốc hạ sốt, kháng sinh, thuốc chống say tàu xe…Bạn chỉ lên mang theo một lượng vừa đủ và bỏ chúng trong túi đựng chuyên dụng để bảo quản cũng như dễ tìm kiếm. 

Mang theo thuốc dự phòng

Ngoài ra bạn cũng nên mang theo một số loại đồ ăn nhẹ giúp bổ sung năng lượng nhanh. Trong những chuyến đi bộ tới Bản, bạn sẽ cần đến những thứ này. 

Để có một chuyến đi Sapa hoàn hảo, bạn đừng quên mang theo những món đồ trên. Hãy ưu tiên lựa chọn những món đồ đa năng, tiện lợi để các hoạt động vui chơi được thoải mái. Chúc các bạn có được những kỷ niệm khó quên!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG