THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

HUẾ FOOD TOUR - NHỮNG MÓN NGON KHÓ CƯỠNG

bởi Content MKT

Huế không chỉ là một kinh đô lịch sử, văn hóa mà còn là nơi có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Để chuyến đi du lịch tới cố đô được hoàn hảo, bạn đừng quên khám phá những món ăn độc đáo ở nơi đây. Nếu tới du lịch tại Huế, bạn hãy thưởng thức ngay một số món ăn mà chúng tôi gợi ý sau đây!

Huế là mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió. Những món ăn nơi đây đều vô cùng tỉ mỉ và cầu kỳ trong khâu chế biến. Sử dụng những nguyên liệu thân thuộc, thế nhưng những món ăn tạo ra ở mảnh đất này lại vô cùng hấp dẫn.

1, Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là món ăn đặc trưng và phổ biến nhất ở Huế. Bánh bột lọc là một món ăn bình dân nhưng lại hấp dẫn rất nhiều du khách. Bánh bột lọc có lớp vỏ trong suốt, dai dai, nhân bánh gồm có tôm và thịt băm. Đặc biệt thứ khiến cho món bánh này trở nên hấp dẫn chính là bát nước chấm chua cay chuẩn vị người Huế. Mặc dù món bánh này rất dễ làm và có ở hầu hết mọi nơi. Tuy nhiên chỉ có ăn tại Huế bạn mới thưởng thức được vị ngon đúng điệu.

Bánh bột lọc

2, Chè Huế

Chè Huế là món ăn vặt và giải khát tuyệt vời, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Chè Huế nổi tiếng khắp mọi miền đất nước, hầu hết tới tỉnh thành nào bạn cũng có thể bắt gặp một địa điểm bán chè Huế. Tuy nhiên để có thể ăn vị đúng chuẩn thì chỉ có tới Huế bạn mới cảm nhận được điều này. Chè ở đây có rất nhiều loại làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: Đỗ, hạt sen, khoai môn, ngô… Giá cả thì rất phải chăng nên bất kể ai cũng có thể thưởng thức món ăn này!

Chè Huế

3, Cơm hến

Cơm hến là sự kết hợp giữa ẩm thực cung đình Huế và dân gian xưa. Cơm hến là món ăn đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng độc đáo, lạ miệng. Món cơm này ăn rất đưa miệng bởi vị cay mặn cân bằng, mùi thơm của gừng, vị ngọt của hến, vị bùi của lạc… Xúc một miếng hến ăn cùng bát cơm nóng hổi, dẻo thơm thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn thế. Ngoài ăn cơm với hến thì bạn cũng có thể sử dụng bánh đa xúc hến ăn cũng vô cùng lạ miệng.

Cơm hến

4, Nem lụi

Nem lụi Huế là một món ăn hấp dẫn rất nhiều người. Nem lụi thì hầu như nơi nào cũng có nhưng nem lụi ở huế lại có mùi vị đặc trưng khác lạ. Linh hồn của món ăn này chính là phần nước chấm. Nước chấm nem lụi được làm từ nước mắm ngon nấu cùng gan, thịt lợn, đậu phộng xay nhuyễn. Ăn kèm với nem lụi là đủ loại rau củ, bánh tráng vô cùng hấp dẫn. Cuộn một chiếc nem lụi, chấm vào bát nước chấm sền sệt, cay mặn hài hòa, làm thêm một ngụm trà chanh thì quả thật ngon quên lối về.

Nem lụi Huế

5, Bún bò Huế

Đến Huế mà không ăn bún bò Huế thì thật là đáng tiếc. Một khi đã ăn thử món ăn này tại Huế thì bạn sẽ rất khó tìm lại mùi vị này ở bất cứ tỉnh thành nào khác. Không chỉ nổi tiếng ở Huế mà bún bò Huế còn nổi tiếng trên cả nước. Món ăn này chế biến phức tạp và khi thưởng thức cũng không kém phần cầu kỳ. Một bát bún bò Huế sẽ bao gồm rất nhiều thành phần như: Bún, thịt bò, móng giò, chả, mọc, tiết… Khi ăn sẽ nêm nếm thêm mắm ruốc, tỏi, ớt, chanh, hành tím ngâm kèm một đĩa rau sống. Nếu tới du lịch tại Huế thì bạn nhất định phải thử qua món ăn này!

Bún bò Huế

6, Bánh nậm

Huế là thiên đường của các loại bánh, ngoài bánh bột lọc thì bánh nậm chính là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích. Bánh nậm được gói bằng lá dong, trên lớp bột bánh trắng phau là tôm và thịt băm nhỏ đã được chế biến có màu vàng rực. Khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ chấm cùng nước mắm Huế và ớt xanh. Vị bánh dẻo và đậm đà, kết hợp cùng nước mắm chua cay chắc chắn sẽ khiến bạn phải xuýt xoa.

Bánh nậm Huế

7, Bánh ép

Bánh ép là một món ăn vặt không kém phần hấp dẫn ở Huế. Bánh ép có vỏ bánh dai, phần nhân hấp dẫn với nhiều loại như: Thịt, bò khô, pate… Khi ăn món bánh này, ta sẽ sử dụng nước chấm chua cay mặn ngọt. Ăn kèm là rau răm, hoa chuối và nhiều loại rau thơm khác. Sau khi tham quan ngắm cảnh với chiếc bụng đói thì thưởng thức một đĩa bánh ép sẽ giúp bạn ngay lập tức lấy lại sức lực.

Bánh ép

Ngoài những món ăn vừa kể trên thì tại Huế còn rất nhiều đặc sản hấp dẫn khác. Bạn có thể thưởng thức thêm rất nhiều loại bánh khác nhau, ăn bánh canh Nam phổ vào buổi sáng, uống trà cung đình vào buổi chiều hay có một bữa tối thịnh soạn với cơm Âm Phủ. Bạn hãy chuẩn bị một chiếc bụng thật đói vì có rất nhiều món ăn hấp dẫn đang chờ



SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG