THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

KINH NGHIỆM NẰM LÒNG CHO NỮ GIỚI ĐỂ CÓ CHUYẾN ĐI DU LỊCH AN TOÀN

bởi Content MKT

Bất kể ai cũng có thể đi du lịch một mình, kể cả là nữ giới. Tuy nhiên so với nam giới thì phái nữ sẽ dễ gặp bất trắc hơn cả. Mặc dù không phải lúc nào rủi ro cũng có thể xảy ra nhưng phòng ngừa từ trước sẽ giúp chị em có những chuyến đi du lịch an toàn. Nếu bạn là một cô gái đang lên kế hoạch đi du lịch một mình thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây!

Với sự phát triển của ngành du lịch và phương tiện di chuyển, việc một cô gái đi du lịch một mình chẳng còn là điều khó khăn. Tuy nhiên khác với nam giới, nữ giới dễ gặp nhiều rủi ro hơn cả. Đã có không ít những trường hợp những cô gái bị giở trò đồi bại nơi vắng vẻ hay bị lừa. Để đi du lịch một mình mà vẫn an toàn, tránh những sự việc không mong muốn thì chị em cần làm những điều sau:

 

Kinh nghiệm đi du lịch một mình an toàn cho nữ giới

1, Lên lịch trình cẩn thận

Trước khi đi du lịch thì chị em cần nên lịch trình cụ thể và chi tiết. Hãy xác định điểm đến, nơi thuê khách sạn hay nhà nghỉ, lựa chọn những điểm tham quan định đến, xác định rõ tuyến đường định đi. Bạn cần phải lên lịch trình trước để tránh trường hợp bị lạc và rơi vào tình thế bị động. Quan trọng hơn cả là trước khi đi bất kỳ đâu, bạn nên cập nhật vị trí cho người thân và bạn bè. Trong trường hợp mất liên lạc, gia đình bạn sẽ ngay lập tức tìm cách hỗ trợ. Việc lên lịch trình trước cũng giúp bạn đi đến nơi về đến chốn. Làm như vậy bạn cũng sẽ tránh được rất nhiều rủi ro không đáng có.

Lên lịch trình chi tiết trước khi đi du lịch

2, Chọn các địa điểm sầm uất

Là con gái mà đi du lịch một mình thì tốt nhất hãy chọn những địa điểm sầm uất, có nhiều người. Bạn có thể tới tham quan tại những thành phố lớn, nơi có đầy đủ dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ, đi lại. Hãy hạn chế tới những nơi vắng vẻ khi mà bạn chẳng hề quen biết một ai. Là con gái thì không nên một mình đi lại trong rừng hay leo núi. Trong trường hợp bạn muốn khám phá những nơi hoang sơ thì tốt nhất là lên rồi bạn bè hoặc gia đình đi cùng. 

Hãy đi du lịch tới những địa điểm sầm uất

3, Ăn mặc kín đáo

Chị em khi đi du lịch một mình thì nên mặc những trang phục thoải mái và kín đáo. Không nên ăn mặc quá hở hang hoặc mát mẻ vì sẽ thu hút ánh mắt của những kẻ có ý đồ xấu. Đành rằng thời đại ngày nay việc ăn mặc đã không còn khắt khe như trước. Tuy nhiên việc ăn mặc kín đáo sẽ giúp chị em tránh khỏi những kẻ háo sắc. Có nhiều trường hợp vì sỡ và xâm hại. Chị em cần đặc biệt lưu ý vấn đề này. 

Ăn mặc kín đáo khi đi du lịch

4, Nghỉ tại khách sạn

Khi đi du lịch một mình thì tốt nhất là thuê khách sạn để đảm bảo an toàn. Bạn cũng nên hạn chế thuê nhà nghỉ bởi không phải nhà nghỉ nào cũng an toàn và uy tín. Đặc biệt khi đi du lịch một mình thì bạn không nên cắm trại qua đêm ở những địa điểm hoang vu, hẻo lánh. Cũng không nên tùy tiện ngủ tại những nơi công cộng. Đặt phòng khách sạn tuy có đắt một chút thế nhưng dịch vụ tốt và tính an toàn cao. Hiện nay giá phòng khách sạn cũng vô cùng dễ chịu. Nếu bạn đặt phòng trước còn được hưởng mức giá vô cùng ưu đãi. 

Nên ở tại khách sạn để đảm bảo an toàn

 

5, Không nói với người khác là đi 1 mình

Khi đi du lịch một mình, chị em không nên nói với người khác rằng mình chỉ đi có một mình. Nếu được hỏi thì bạn nên trả lời rằng mình đi cùng gia đình hoặc bạn bè. Khi ấy bạn sẽ hạn chế được những rủi ro có thể xảy ra. Tốt nhất là bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc và giao tiếp với những người không quen biết. Hãy đề phòng với những ai có ý đồ muốn tiếp cận bạn. Cảnh giác một chút sẽ không bao giờ thừa! 

Đừng nói rằng mình đi du lịch một mình

Để có một chuyến đi vui vẻ và an toàn thì chị em cần ghi nhớ những điều trên. Hãy trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để thuận lợi hơn trong những cuộc hành trình. Tuy nhiên tốt nhất là bạn hãy đi du lịch cùng gia đình và bạn bè để có những chuyến đi an toàn và ý nghĩa nhé!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG