THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

KINH NGHIỆM DU LỊCH DÀNH CHO BÀ BẦU

bởi Content MKT

Khi mang bầu hầu hết các chị em đều vô cùng lo lắng nên không dám đi du lịch. Tuy nhiên có những người đã yêu thích đi du lịch thì dù có bầu bí cũng không thể cản được bước chân. Thực tế là dù có bầu bí thì chị em vẫn có thể đi du lịch được nhé. Tuy nhiên để chuyến đi được an toàn thì các mẹ bầu cần chuẩn bị kỹ trước khi đi! 

Mẹ bầu nếu có thai thì khỏe mạnh thì việc du lịch cũng không phải là vấn đề. Đi du lịch vào thời điểm này càng khiến tinh thần thêm thoải mái, tốt cho cả mẹ và con. Tuy nhiên vì bầu bí nên chị em cũng cần có sự chuẩn bị kỹ càng hơn người bình thường. Trước mỗi chuyến đi thì mẹ bầu cần chuẩn bị những thứ sau đây!

1, Lựa chọn thời gian đi du lịch 

Không phải thời điểm nào mẹ bầu cũng có thể đi du lịch, đặc biệt là thời điểm 3 tháng đầu thai kì. Giai đoạn đầu khi mang thai mẹ thường ốm nghén và mệt mỏi. Ngoài ra lúc này thai cũng chưa ổn định nên mẹ không nên đi du lịch vào thời điểm này. Vào thời gian mang thai từ tuần 13 đến tuần 28, hầu hết chị em đã không còn nghén nhiều, thai kì cũng ổn định hơn nên đây là thời điểm thích hợp để đi du lịch. Đặc biệt những tuần cuối của thai kỳ chị em cũng không nên đi du lịch nhé! 

Mẹ bầu nên đi du lịch vào chu kỳ giữa thai kỳ

2, Nên đi du lịch ở trong nước 

Mặc dù có thể đi du lịch được nhưng tốt nhất mẹ bầu vẫn lên đi du lịch ở trong nước thay vì đi nước ngoài. Khi đi nước ngoài bạn có thể không phù hợp với khí hậu hay đồ ăn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé. Ngoài ra việc di chuyển xa đối với mẹ bầu cũng là điều cần cân nhắc bởi không ai biết chuyện gì có thể xảy ra. Đi du lịch ở trong nước nếu chẳng may mẹ gặp vấn đề gì thì đã có người thân, bạn bè hỗ trợ. Tuy nhiên đi du lịch ở nước ngoài lạ nước, lạ cái mà xảy ra vấn đề gì thì rất khó để xử lý.

Mẹ bầu nên đi du lịch ở trong nước

3, Hãy mang theo y bạ thai kỳ 

Dù là đi tới bất kỳ đâu bạn cũng nên mang theo y bạ thai kỳ. Ở trong y bạ sẽ có ghi chú của bác sĩ, đây chính là những thông tin hữu ích có thể sử dụng khi cần. Ngoài ra bạn cũng hãy liệt kê các cơ sở y tế ở khu vực Bạn đi du lịch. Nếu chẳng may cần sự hỗ trợ của y tế thì bạn đã biết địa chỉ để di chuyển một cách dễ dàng. Bạn cũng đừng quên mang theo bảo hiểm y tế để thanh toán khi cần thiết. Tất nhiên đây chỉ là những thứ để phòng ngừa bất trắc. Nếu mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh thì sẽ không cần phải lo lắng tới vấn đề này! 

Mang theo y bạ và bảo hiểm y tế

4, Lưu ý về thủ tục an ninh khi tới sân bay 

Nếu bạn đi du lịch bằng máy bay thì hãy yêu cầu kiểm tra an ninh bằng phương pháp thủ công. Lý do là vì các thiết bị quét hình ảnh có tác động không tốt với thai nhi. Có một số hãng bay yêu cầu giấy phép của bác sĩ mới cho bà bầu di chuyển. Do vậy Bạn không nên tìm hiểu trước vấn đề này.  Khi lên máy bay bạn nhớ phải thắt dây an toàn nhưng hãy tránh đè lên bụng. Trong quá trình bay bạn cũng nên có những động tác tập thể dục cho chân để tránh đông máu hay giãn tĩnh mạch. Bạn cũng nên uống nhiều nước trong quá trình bay đề sức khỏe luôn đảm bảo.  

Yêu cầu thủ tục kiểm tra an ninh thủ công cho bà bầu

5, Khi đi du lịch hãy tránh xa những trò chơi mạo hiểm 

Bà bầu đi du lịch chị lên hoạt động nhẹ nhàng chứ không nên chạy nhảy, chơi những trò mạo hiểm. Bạn hãy dành thời gian để đi bộ ngắm cảnh, nằm nghỉ ngơi dưới tán cây. Hãy lựa chọn những hình thức nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi. Một số hoạt động như chụp ảnh, cà phê, bơi lội sẽ rất phù hợp cho mẹ bầu.  Đi du lịch chủ yếu để mẹ có thể thay đổi không khí cho bớt ngột ngạt chứ không phải là vui chơi thả ga. Mẹ lên cân nhắc những hoạt động giải trí để có thể đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. 

Mẹ không nên chơi những trò chơi mạo hiểm

6, Nhớ uống đủ nước và mang theo đồ ăn nhẹ 

Kể cả đi du lịch thì mẹ bầu cũng đừng quên uống đủ nước mỗi ngày để thai kỳ được khỏe mạnh. Đi du lịch thường uống nhiều loại nước trái cây nhưng mẹ cũng nên tiết chế với một lượng vừa đủ. Không nên uống quá nhiều nước dừa vì có thể ảnh hưởng tới thai kì. Mẹ cũng đừng quên mang theo những đồ ăn nhẹ để có thể bổ sung dinh dưỡng lúc cần. Hiện nay có rất nhiều loại túi xách đa năng giúp mẹ bầu có thể mang theo rất nhiều đồ đạc. Ngoài ra túi xách đã có ông xã lo nên mẹ hãy cứ chuẩn bị đủ đồ để đi du lịch nhé.

Mẹ bảo đừng quên uống đủ nước khi đi du lịch

Khi đi du lịch mẹ cũng nên mang theo quần áo thoải mái, dễ chịu. Không nên mặc những bộ đồ bò sát gây khó chịu. Mẹ cũng nên đi giày thể thao hoặc đi những đôi giày bệt để đảm bảo an toàn. 

Để có chuyến đi du lịch an toàn và vui vẻ, mẹ bầu chỉ cần chuẩn bị thật kỹ hành trang. Thời gian tới sẽ là giai đoạn ở cữ dài đằng đẵng, do vậy mẹ hãy tranh thủ đi du lịch nếu sức khỏe ổn định. Chúc các mẹ có những chuyến đi an toàn và vui vẻ nhé!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG