THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

KINH NGHIỆM MANG CẢ TỦ ĐỒ VỚI MỘT CHIẾC VALI KÉO DU LỊCH

bởi Content MKT

Trước mọi chuyến du lịch thì việc đóng gói hành lý là điều vô cùng quan trọng. Đối với một số người việc sắp xếp hành lý lại là một vấn đề vô cùng khó khăn. Tuy nhiên có những mẹo giúp bạn sắp xếp đồ đạc dễ dàng và mang được nhiều đồ hơn khi đi du lịch. Hãy để Đồ Tiện Ích bật mí cho bạn nhé!

Chắc hẳn bạn đã từng rơi vào trường hợp cứ mỗi lần đi đâu là đều muốn mang đi rất nhiều đồ. Bình thường có những thứ chẳng dùng đến nhưng mỗi khi đi đâu lại thấy thứ gì cũng cần thiết phải mang theo. Chính vì vậy việc chọn lựa đồ đạc, phân loại và sắp xếp làm sao cho hợp lý để mang được nhiều đồ hơn là vô cùng quan trọng.

KINH NGHIỆM MANG CẢ TỦ ĐỒ VỚI MỘT CHIẾC VALI KÉO DU LỊCH
Kinh nghiệm sắp xếp hành lý cho mỗi chuyến đi

1, Bố cục để đồ cần thông minh

Việc gấp quần áo cho vào vali sẽ khác với việc gấp quần áo cho vào tủ. Nếu không biết cách thì bạn sẽ mang đi được rất ít đồ. Khi xếp đồ vào vali bạn nên sử dụng nguyên tắc Kim Tự Tháp Áp. Theo nguyên tắc này chúng ta hãy sắp xếp theo trình tự như sau: 

  • Giày dép để ở bên thành vali
  • Quần áo và váy nên trải dưới đáy vali để gấp lên phía trên cùng.
  • Các loại quần áo ít nhăn gấp thật gọn và cho lên trên.
  • Những trang phục dễ nhăn xếp lên trên cùng. 
  • Cuối cùng sẽ là mỹ phẩm, phụ kiện dễ bị hư hỏng. 
Xếp đồ theo nguyên tắc Kim Tự Tháp

Tất cả những đồ dụng của bạn đều cần được sắp xếp theo trình tự và theo bố cục kim tự tháp. Cuối cùng mới gói chúng lại bằng quần áo đã trả ở lớp dưới vali.

3, Gấp hoặc cuộn chặt quần áo trước khi xếp 

Gấp gọn, cuộn chặt quần áo trước khi xếp là cách giúp bạn tiết kiệm rất nhiều diện tích trong vali và để được nhiều đồ hơn. Cuộn quần áo cũng giúp hạn chế tối đa tình trạng bị nhăn và nhàu. Nếu sắp xếp theo kiểu này thì tùy vào kích thước vali bạn có thể chứa tới 15 bộ đồ khác nhau. Đặc biệt Hãy tận dụng tối đa khoảng trống để tránh đồ đạc trong vali bị xộc xệch. Nếu mọi thứ bạn cần đã cho đầy vào vali nhưng vẫn còn khoảng trống, bạn có thể cân nhắc mang thêm một số đồ dùng khác cho phù hợp.  

Cuộn quần áo gọn gàng và không để lại khoảng trống

4, Đồ không quá cần thiết thì đừng nên mang theo

Khi sắp xếp đồ đi du lịch hay đi bất cứ đâu, chúng ta thường có tâm lý đề phòng. Có những món đồ không quá cần thiết nhưng vì nghĩ rằng sẽ có thể dùng nên ta thường cố mang theo. Kết quả là đã mang đi rồi nhưng lại chẳng sử dụng, vừa khiến vali nặng thêm, lại vừa chiếm chỗ của những món đồ quan trọng. Thay vì mang một chiếc ô bạn có thể mang áo mưa. Thay vì mang ba, bốn đôi giày bạn thì có thể chọn một, hai đôi nhưng kết hợp được với tất cả trang phục. Nếu đi du lịch biển bạn không nhất thiết phải mang theo đèn pin hay thuốc chống côn trùng. Thay vì mang 7 loại mỹ phẩm dưỡng da tìm bạn chỉ cần lựa chọn ba bước dưỡng không thể thay thế. Có như vậy thì hành trang của bạn mới nhẹ nhàng. 

Lược bỏ vậy những món đồ không cần thiết

5, Chiết mỹ phẩm, sử dụng túi đựng đồ chuyên dụng 

Đối với chị em phụ nữ thì mỹ phẩm là món đồ không thể thiếu. Không chỉ là son phấn mà còn có những sản phẩm dưỡng da, chống nắng. Nếu bạn mang cả một chai full theo thì sẽ tốn rất nhiều diện tích và thêm rất nhiều cân nặng. Thay vào đó bạn chỉ lên chiết một lượng vừa đủ để mang theo. Ngoài ra trên các chuyến bay còn có quy định về dung tích chất lỏng có thể mang theo. Do vậy việc chia tách mỹ phẩm là vô cùng cần thiết nếu không bị lỡ chuyến hay phải bỏ đồ lại. 

Chiết mỹ phẩm và đựng trong túi để chuyên dụng

6, Sử dụng các loại túi để đồ đa năng

Để mang được nhiều đồ hơn cũng như tiện lợi trong quá trình sử dụng thì chúng ta nên sử dụng các loại túi để đồ đa năng. Những loại túi này có thiết kế dành riêng cho quần áo, mỹ phẩm, nội y, giày dép… khi đựng đồ bằng túi chuyên dụng thì bạn sẽ cân nhắc được số lượng đồ có thể mang theo. Khi xếp đồ và vali cũng không bị lẫn và gây xộc xệch. Các loại túi đa năng này thường có kết cấu gọn nhẹ nên không hề khiến vali bị tăng thêm cân nặng. 

Xếp và chia đồ bằng túi đựng đa năng

7, Lựa chọn vali phù hợp

Cuối cùng, dù sắp xếp đồ đạc thế nào thì cũng cần một chiếc vali phù hợp. Trước đây những chiếc vali truyền thống thường thiết kế cồng kềnh, không chỉ có trọng lượng nặng mà số đồ mang theo cũng hạn chế. Tuy nhiên ngày nay các loại vali đã được thiết kế thông minh, đơn giản và đa năng hơn. Trong vali cũng được chia ngăn để đựng giày dép và quần áo. Chất liệu vali cũng bền bỉ và nhẹ nhàng nên bạn có thể mang nhiều đồ hơn mà không lo vấn đề cân nặng. Ngoài sử dụng vali thì bạn cũng nên sử dụng một túi hành lý xách tay để mang theo những đồ quan trọng. Những mẫu vali đa năng hiện nay cũng có thiết kế thời trang vậy nhiều tông màu trẻ trung cá tính cho bạn thoải mái lựa chọn. 

Vali du lịch đa năng tại Đồ Tiện Ích

Để việc sắp xếp hành lý đơn giản và hiệu quả thì bạn cần áp dụng những cách trên. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ những món đồ mà mình định mang theo để hành lý không trở thành gánh nặng. Chúc bạn có những chuyến du lịch thật vui vẻ và thoải mái!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG