THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

LẶN NGẮM SAN HÔ TẠI 3 HÒN ĐẢO ĐẸP NHẤT Ở PHÚ QUỐC

bởi Content MKT

Biển đảo Phú Quốc là công trình kỳ vĩ của thiên nhiên mà biết bao tín đồ du lịch mong muốn được đặt chân đến ít nhất 1 lần trong đời. Bên cạnh những bãi lớn trải dài, những khu du lịch nổi tiếng sầm uất thì những quần thể các đảo chính là một điểm nhấn bạn không thể bỏ qua. Biển đảo Phú Quốc có vô số những hòn đảo lớn nhỏ, mỗi hòn đảo đều mang một màu sắc và nét đẹp đặc trưng khác nhau. Đặc biệt lặn ngắm san hô chính là trải nghiệm không nên bỏ lỡ!

Một trong những điều bạn nên làm khi có cơ hội khám phá những “viên ngọc quý” này chính là lặn biển ngắm san hô, những hòn đảo hoang sơ mang vẻ đẹp tuyệt mỹ sẽ thôi thúc bạn chạm tay vào thế giới của lòng biển đầy hình thù màu sắc. Nổi bật trong số những hòn đảo ở Phú Quốc phải kể đến hòn Móng Tay, hòn Mây Rút Trong và hòn Gầm Ghì - 3 hòn đảo chứa đầy tuyệt tác thuộc quần đảo An Thới. 

Lặn ngắm san hô tại Phú Quốc


1, Hòn Móng Tay - viên ngọc quý của miền nam Phú Quốc

Địa điểm đầu tiên được nhắc đến chính là Hòn Móng Tay - một hòn đảo nhỏ ở phía nam Phú Quốc ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, nằm giữa quần đảo Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc, có vị trí khuất với đường hàng hải quốc tế và rất ít thuyền bè qua lại. Cũng chính vì lý do đó nên Hòn Móng Tay luôn giữ được một nét đẹp hoang sơ, thơ mộng, chưa chịu bất kỳ tác động nào từ bàn tay con người, dễ dàng gây thương nhớ cho những ai một lần đặt chân đến.

Hòn Móng Tay mang một vẻ đẹp bình yên hiếm có


Hòn Móng Tay có diện tích gần như được xem là “em út” trong quần thể các đảo lớn nhỏ nằm ở Nam Phú Quốc. Tuy vậy, Hòn Móng Tay lại mang vẻ đẹp đúng nghĩa một viên ngọc quý: làn nước trong vắt thuần màu xanh ngọc bích, những con sóng nhỏ nhẹ nhàng vờn lên bờ cát trắng mịn ôm lấy hàng dừa xanh mát vươn lên nền trời đầy nắng. Vẻ đẹp của Hòn Móng Tay mang đậm vết tích của thời gian, khiến du khách có cảm giác như đang lạc trên một hoang đảo nào đó.

Hòn Móng Tay khiến du khách ngỡ như đang lạc trên hoang đảo 


Có rất nhiều điều kỳ thú ở Hòn Móng Tay để bạn có thể trải nghiệm và lặn ngắm san hô chính là hoạt động không thể nào bỏ qua. Hòn Móng Tay có một quần thể san hô tự nhiên cực kì đa dạng và phong phú, những bãi san hô vô cùng đẹp sinh trưởng và phát triển suốt hàng triệu năm chính là điều kỳ diệu lớn lao mà thiên nhiên nơi đây dành tặng cho bạn. Được chạm tay vào từng mảnh san hô, chơi đùa với những đàn cá nhỏ đầy màu sắc, ghi lại những dấu ấn khó quên cùng bạn bè hay người thân, những điều đó chắc chắn sẽ thôi thúc bạn một ngày nào đó được quay trở lại nơi này.

Vẻ đẹp say đắm của rặng san hô ở Hòn Móng Tay

2, Hòn Mây Rút Trong - nét hoang sơ mang dấu ấn của thời gian

Hòn Mây Rút Trong là một trong số những hòn đảo lớn nằm ở phía nam thuộc quần đảo An Thới, xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Thời điểm thích hợp nhất trong năm để bạn ghé thăm Hòn Mây Rút Trong chính là khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4, khi mà nhiệt độ luôn dao động ở ngưỡng mát mẻ, tiết trời khô ráo, chan hòa, hiếm khi xuất hiện mưa và biển động, thuận tiện cho việc di chuyển đến đảo mà không lo sợ sóng to nguy hiểm.

Mây Rút Trong đẹp ngỡ ngàng trong ánh mắt của mọi du khách


Thật ra có đến 2 hòn Mây Rút là hòn Mây Rút Trong và hòn Mây Rút Ngoài. Tuy được xem là “hai hòn đảo sinh đôi”, song hòn Mây Rút Trong lại được mẹ thiên nhiên ưu ái hơn cả. Hòn Mây Rút Trong mang vẻ đẹp chiếm ưu thế tuyệt đối, chính vì lẽ đó mà hòn Mây Rút Trong được xếp vào danh sách những hòn đảo đẹp bậc nhất của miền biển đảo tỉnh Kiên Giang.

Hòn Mây Rút với lớp đá trầm tích ẩn dưới làn nước xanh huyền bí


Đến với hòn Mây Rút Trong, điều tuyệt vời nhất trong danh sách những trải nghiệm thú vị chính là đắm chìm vào hoạt động khám phá hệ sinh thái biển. Nằm tách biệt khỏi những khu du lịch sầm uất đông người của đảo ngọc lớn, thiên nhiên ở hòn Mây Rút Trong là sự hòa quyện giữa vẻ hoang sơ bình yên của núi rừng, cùng sự huyền bí của nhiều lớp đá trầm tích nằm sâu dưới làn nước xanh thẳm.

Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô ở hòn Mây Rút Trong

Chỉ với một khoản chi phí nhỏ để thuê dụng cụ lặn biển, bạn đã có thể chạm tay vào dấu tích của thời gian được thể hiện qua những rặng san hô đầy hình thù kỳ vĩ, tận mắt khám phá nhiều loài sinh vật biển từ trước đến nay chỉ được nhìn thấy qua tranh ảnh. Hòn Mây Rút Trong có một quần thể đa dạng giống loài hải sản như nhum biển, cua, sò..v.v, chúng sẽ là nguồn nguyên liệu tuyệt vời để cùng bạn bè nấu những bữa ăn ngon sau chuyến khám phá đầy thú vị.

3, Hòn Gầm Ghì - “Tiểu Bali thu nhỏ” miền biển đảo Phú Quốc

Hòn Gầm Ghì (hòn Dăm Ngang) được mệnh danh là “Tiểu Bali thu nhỏ” của miền biển đảo Phú Quốc, thuộc quần đảo An Thới, tỉnh Kiên Giang. Tuy được đem vào khai thác du lịch từ lâu, nhưng nhờ công tác bảo tồn thiên nhiên nghiêm ngặt nên hòn Gầm Ghì vẫn giữ được nguyên vẹn nét hoang sơ vốn có. Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc về điểm dừng chân trong chuyến du lịch sắp tới thì hòn Gầm Ghì chính xác là nơi bạn không thể nào bỏ qua.

Hòn Gầm Ghì - “Tiểu Bali thu nhỏ” của miền biển đảo Phú Quốc

Nổi bật trên nền trời xanh biếc, hòn Gầm Ghì là một bức tranh tuyệt vời với vô vàn ghềnh đá nhiều hình thù độc đáo nằm xếp lớp cạnh nhau, điểm tô thêm những bóng dừa mát rượi trải dài trên bờ cát trắng mang đặc trưng của miền biển nhiệt đới. Mùa khô ở hòn Gầm Ghì bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào tháng 3 - là khoảng thời gian cực kì đẹp để bạn lên kế hoạch khám phá trọn vẹn tất cả những điều thú vị ở nơi này mà không cần phải lo lắng về sự ẩm ương của thời tiết.

Lặn ngắm san hô tại hòn Gầm Ghì


Sự tuyệt mỹ của thiên nhiên hòn Gầm Ghì sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn. “Tiểu Bali thu nhỏ” này chứa đầy sự mê hoặc mà chỉ một lần đặt chân, bạn sẽ không thể nào cưỡng nổi. Nét đẹp của quần thể san hô ở hòn Gầm Ghì mang trong mình sự trường tồn của thời gian vì nơi đây có rất nhiều quy định khắt khe trong việc bảo tồn những giá trị quan trọng của san hô đối với hệ sinh thái biển. Trải nghiệm lặn biển, nhìn ngắm và chạm tay vào “hóa thạch của đại dương” sẽ là cách chúng ta thêm yêu và trân trọng những giá trị to lớn biển cả trao tặng.


Lặn biển ngắm san hô luôn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong hành trình của những bước chân đam mê du lịch. Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu nơi dừng chân của bạn là những hòn đảo vô cùng đẹp miền biển đảo Phú Quốc. Nếu bạn yêu thích và mong muốn trải nghiệm cảm giác du lịch biển đảo cũng như hòa mình vào thiên nhiên bất tận thì đừng quên những hòn đảo nổi tiếng này.  

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG