THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

PHƯỢT BỤI VÀ DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG - NÊN CHỌN HÌNH THỨC NÀO?

bởi Content MKT

Du lịch khám phá là đam mê của hầu hết tất cả mọi người. Cùng là đi thăm thú các địa danh, trải nghiệm văn hóa, thưởng thức ẩm thực nhưng mỗi người lại lựa chọn hình thức du lịch khác nhau. Hiện nay có hai loại hình du lịch phổ biến đó là phượt bụi và du lịch nghỉ dưỡng. Cả hai hình thức này đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Để biết bạn phù hợp với loại hình nào thì hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Nếu là một người đam mê du lịch chắc hẳn bạn đã nghe tới hai hình thức du lịch, đó là: Phượt bụi và du lịch khám phá. Cả hai hình thức này đều có cộng đồng vô cùng lớn mạnh với những người chung sở thích. Hai hình thức này có nhiều điểm giống mà cũng có nhiều điểm rất khác nhau! 

Nên đi phượt hay du lịch nghỉ dưỡng?

1, Xét về phương tiện đi lại

Xe máy là phương tiện di chuyển hàng đầu dành cho những người đam mê phượt Bụi. Đặc điểm chung của những người thích phượt bụi đó là thích lang thang trên những cung đường, thoải mái hít khí trời, tận hưởng thiên nhiên và dừng đỗ bất cứ lúc nào mà mình muốn. Đi xe máy sẽ chủ động về lịch trình, thậm chí có thể đổi địa điểm nếu muốn. Đi phượt bụi bằng xe máy, bạn có thể lựa chọn những cung đường off Road, đi xuyên rừng, xuyên suối vô cùng linh động.

Đi phượt bụi bằng xe máy

Đi du lịch trải nghiệm thì thường sử dụng phương tiện ô tô hoặc máy bay. Nếu đi bằng máy bay thì bạn sẽ không thể dừng giữa đường ngắm cảnh. Địa điểm du lịch cũng thường xa nơi ở của bạn. Nếu đi bằng ô tô bạn vẫn có thể dừng đỗ tùy thích nếu đi bằng xe nhà hoặc xe thuê. Tuy nhiên ô tô chỉ có thể di chuyển trên đường lớn chứ không thể đi những đường mòn nhỏ giống xe máy được. Phần lớn thời gian bạn ngồi trên ô tô chứ không được thoải mái hít khí trời giống như xe máy.

2, Hình thức lưu trú

Với những người yêu thích hình thức phượt bụi thì việc tiết kiệm chi phí luôn được ưu tiên hàng đầu. Thông thường người đi phượt bụi thường chọn hình thức cắm trại qua đêm, ở phòng tập thể. Ngày nay thì nhiều người chọn lưu trú tại nhà nghỉ để đảm bảo an toàn. 

Du lịch nghỉ dưỡng thường chú trọng đến trải nghiệm ngủ nghỉ

 

Du lịch nghỉ dưỡng thường hướng tới sự tận hưởng nên người thích  hình thức này thường lưu trú tại khách sạn, Resort hoặc ít nhất là nhà nghỉ. Người thích du lịch nghỉ dưỡng thường không lựa chọn hình thức cắm trại qua đêm hay ở tập thể. Họ hướng tới trải nghiệm với sự thoải mái thay vì chi tiêu dè xẻn. 

 

3, Về chi phí

Xét về chi phí thì hình thức du lịch nghỉ dưỡng sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với phượt bụi. Chi phí di chuyển bằng ô tô hay máy bay đều cao hơn hẳn chi phí dành cho xe máy. Tiền thuê phòng khách sạn cũng cao hơn việc ở nhà tập thể. Các khoản chi cho tham quan, ăn uống, thuê quần áo chụp ảnh cũng cao hơn hẳn so với hình thức phượt bụi. Tuy nhiên những người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng cũng có thể đăng ký theo tour để tiết kiệm chi phí. 

Du lịch nghỉ dưỡng có chi phí cao hơn phượt bụi

 

4, Trải nghiệm đặc biệt mà chỉ có ở hình thức phượt bụi

Đi phượt bụi có những trải nghiệm đặc biệt mà nếu bạn đi du lịch nghỉ dưỡng sẽ không thể nào có được. Đó chính là cảm giác phiêu lưu mỗi khi ôm cua, đổ đèo, rẽ gió. Nếu may mắn bạn còn có thể được trải nghiệm món ăn thịt ốp ống pô vô cùng hấp dẫn. Đôi khi đi dưới nắng cháy, lướt qua mưa giông cũng mang đến cảm giác mới lạ, khó quên! Ngoài ra khi đi phượt bạn có thể cắm trại qua đêm và đốt lửa nướng đồ ăn cùng bạn bè. Bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển tới những vùng xa xôi, những địa điểm còn hoang sơ để khám phá thiên nhiên hùng vĩ. Đặc biệt nếu bạn là người bị say xe thì chắc chắn đi phượt bằng xe máy sẽ là hình thức mà bạn nên lựa chọn!

Thưởng thức món thịt ốp pô khi đi phượt bụi

Ngoài ra khi đi phượt bằng xe máy thì hành trang mang theo thường đựng trong balo và túi xách du lịch để tránh cồng kềnh. Đi du lịch nghỉ dưỡng có thể mang balo, túi xách nhưng phổ biến nhất vẫn là vali du lịch. Đi du lịch nghỉ dưỡng bạn cũng có thể mang được nhiều đồ hơn với nhiều lựa chọn hơn.

Nhìn chung du lịch nghỉ dưỡng và phượt bụi đều có những ưu nhược điểm nhất định. Tùy theo khả năng tài chính, sức khỏe của bản thân, sở thích du lịch mà bạn lựa chọn hình thức phù hợp. Tuy nhiên dù là bạn chọn hình thức nào thì cũng hãy chuẩn bị hành trang du lịch thật cẩn thận và tận hưởng chuyến đi trọn vẹn bạn nhé!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG