THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC TẠI PHỐ NGƯỜI HOA, SÀI THÀNH

bởi Content MKT

Quận 5 là nơi tập trung rất nhiều người Hoa sinh sống, thậm chí trước đây còn là một phố riêng biệt với cái tên là phố “Chợ Lớn”. Tại Phố Người Hoa có nhiều nét đẹp văn hóa đặc trưng của người Trung Quốc. Đặc biệt nơi đây là thiên đường ẩm thực dành cho những tín đồ đam mê ăn uống. Hôm nay hãy cùng Đồ Tiện Ích khám phá ẩm thực ở Phố Người Hoa nhé! 

Phố người Hoa là nơi có nhiều kiến trúc độc đáo mang đậm chất Trung Hoa. Ngày nay khu phố này có sự pha trộn giữa văn hóa cổ Trung Quốc là sự hiện tại của người Việt. Tuy nhiên điều mà thu hút khách du lịch đến đây nhất chính là những món ẩm thực ngon trứ danh, chuẩn vị người Hoa mà khó nơi đâu có được.

Phố Người Hoa

1, Một số hiểu biết chung về phố người Hoa

Phố người Hoa hay phố chợ lớn là nơi sinh sống, kinh doanh buôn bán của đông đảo người gốc Hoa. Những người Hoa đầu tiên đến đây vào năm 1644 do bị nhà Thanh đuổi hoặc trốn khỏi đất nước. Chúa Nguyễn cho những người này định cư tại khu Đông Phố, Cù Lao Phố và một số địa điểm khác. Tuy nhiên, sau khởi nghĩa quân Tây Sơn thì người Hoa ở Cù Lao Phố di chuyển đến Chợ Lớn bây giờ. Vào thời kỳ Pháp Thuộc, phố người Hoa phát triển vượt bậc về kinh tế, giao thương với giới cầm quyền Pháp. Sau cải cách kinh tế năm 1986, người Hoa tiếp tục và ổn định cuộc sống ở đây. 

Phố người Hoa ngày xưa

Ngày nay, dân cư ở phố người Hoa chiếm 10% dân số thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động kinh tế chiếm 30%. Bộ phận người Hoa là một trong những mắt xích quan trọng đối với kinh tế và thương mại điện tử với Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore,…

2, Điều gì khiến Phố người Hoa được yêu thích tới vậy?

Nằm trong quận 5 thành phố Hồ Chí Minh, phố người Hoa là nơi có phong cách kiến trúc, văn hóa ẩm thực vô cùng khác lạ. Những căn nhà ở đây được xây dựng theo phong cách Hồng Kông xưa. Những cửa hiệu được đặt tên bằng cả tiếng Việt và tiếng Hoa. Ngoài nhà ở thì ở khu phố này cũng có các điểm thờ cúng tâm linh như chùa, miếu. Những công trình này hầu hết có tuổi đời trên 100 năm. Đặc biệt ở đây còn có những hiệu thuốc Đông Y với rất nhiều thảo dược. 

Những tiệm thuốc Đông y độc đáo

Cuối cùng điều thu hút khách du lịch tới đây đông đảo chính là những món ăn ẩm thực Trung Hoa. Nếu bạn muốn trải nghiệm những món ăn có mùi vị truyền thống đúng chuẩn thì phải tới ngay khu phố này. 

3, Các món ăn hấp dẫn nhất định phải thử tại phố người Hoa

Ở phố người Hoa ẩm thực vô cùng phong phú. Tuy nhiên có những món ăn sau bạn nhất định phải thử bởi nó mang đậm nét đẹp văn hóa của người Hoa xưa.

3.1, Vịt quay Trung Hoa

Trên đường Bùi Hữu Nghĩa có hơn 10 tiệm vịt quay có tuổi đời từ vài năm đến vài chục năm,  nổi tiếng nhất là quán vịt quay nằm ở bên trái góc đường Bùi Hữu Nghĩa. Ngày xưa Món ăn này chỉ phục vụ cho vua chúa bởi cách chế biến rất cầu kỳ. Vịt quay Trung Hoa có lớp da màu vàng nâu giòn rụm, bóng loáng và bắt mắt. Thịt vô cùng mềm, tươi ngon và mọng nước. Ăn miếng thịt vịt bạn sẽ thấy mùi hương của hoa hồi, bột xá xíu, ngũ vị hương. Một con vịt ở đây khá to và có giá trung bình là 280.000đ.

Vịt quay Trung Hoa

3.2, Cá viên cà ri

Cửa hàng cá viên cà ri nằm ở góc mũi tàu Nguyễn Trãi, đây cũng là cửa hàng duy nhất tại phố người Hoa. Cá viên cà ri là món ăn đường phố nổi tiếng ở Hồng Kông, Đài Loan. Khi ăn món ăn này bạn sẽ được nếm thử vị sốt cay cay thêm chút vị ngọt để hợp với người Sài Gòn. Viên cá giòn dai, ăn với mì trứng, mì nước hoặc mì xào khô thì ngon nhức nách. 

Cá viên cà ri 

3.3, Phá lấu

Phá lấu là một món ăn được làm từ rất nhiều bộ phận như: Tai, sách, mũi, lưỡi, lòng của heo, gà… Để làm món ăn này người chế biến đã sơ chế và khử mùi cực kỳ kỹ càng. Sau đó cắt bộ phận này sẽ được cắt nhỏ và ướp với ngũ vị hương, rượu trắng, xì dầu, và nhiều phụ gia khác. Phá lấu được nấu bằng nước dừa tươi để tăng độ béo. Bạn có thể ăn phá lấu kèm với bánh mì, mì gói đều vô cùng hấp dẫn. Một bát phá lấu giá chỉ từ 22.000 VND đến 30.000VND/bát.

Phá lấu

3.4, Mì kéo - Mì kungfu

Chắc hẳn bạn không còn lạ gì với những màn kéo mì trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc. Tuy nhiên khi đến với phố người Hoa bạn có thể chứng kiến cảnh kéo mì và thưởng thức mì kéo tươi ngon. Mì này khác hoàn toàn với các loại mua sẵn bởi sự tươi ngon và vô cùng dẻo dai. Mì kéo tươi mà ăn với vịt tiềm, xá xíu, sủi cảo, sườn kho là ngon nhất. Quán mì kéo này mở cửa từ 3:00 chiều đến đêm khuya. Một bát mì có giá khoảng 47.000đ khá là hợp lý so với những gì mà ta nhận được.

Mì kéo Kungfu

3.5, Gà ác tiềm thuốc bắc

Gà ác tiềm thuốc bắc không chỉ là một món ăn mà còn là bài thuốc rất tốt cho sức khỏe. Món ăn này sử dụng gà ác nguyên con có da màu đen. Gà ác được hầm với các vị thuốc bắc như: Kỷ tử, thục địa, táo tàu, nhân sâm, bạch quả… nên vô cùng bổ dưỡng. Khi ăn món ăn này bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt thấm đẫm các loại thuốc bắc. Nước dùng sẽ hơi nồng và ngăm đắng một chút, tuy nhiên lại vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể. Một suất gà ác hầm thuốc bắc có giá chỉ khoảng 50.000VND.

Gà ác hầm thuốc bắc

3.6, Dimsum

Dimsum là một món ăn đặc trưng của người Trung Hoa và được người Việt Nam vô cùng yêu thích. Dimsum có nguồn gốc từ vùng Quảng Đông, Trung Quốc. Món ăn này được chế biến với rất nhiều loại và nhân khác nhau, không những thơm ngon mà còn đủ chất dinh dưỡng. Nhân bánh có rất nhiều loại như thịt, tôm, cua, cá, các loại rau, nấm... Dimsum cũng có rất nhiều cách biến như hấp, luộc, chiên. Tại phố người Hoa, Dimsum được bán ở khắp các quán ăn với giá rất phải chăng.

Dimsum phố người Hoa

3.7, Các món chè

Sau khi đã thưởng thức các món ăn mặn thì kết thúc bằng những món chè là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Khác hẳn với các loại chè ở Sài Thành, chè ở phố người Hoa thường  ít ngọt và ít béo. Một số món chè nổi tiếng bạn nên thử như: Chè trà trứng, cao quy linh, bạch quả, chè mè đen, chè hạnh nhân... Giá trung bình của một cốc chè từ 15.000 VND đến 35.000 VND. Nếu đến phố người Hoa thì bạn nhất định phải thử qua những món chè này nhé.

Chè trà trứng

Ẩm thực nơi phố người Hoa không chỉ đa dạng mà còn vô cùng đặc sắc. Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực thì đừng nên bỏ qua khu phố này. Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn có những trải nghiệm thật thú vị tại phố người Hoa!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG