THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

TIPS HAY DÀNH CHO BẠN KHI ĐI DU LỊCH VÀO MÙA MƯA

bởi Content MKT

Thông thường thì đi du lịch thì chúng ta thường chọn những ngày nắng ráo. Tuy nhiên trên đường đi không ít lần chúng ta vẫn gặp những cơn mưa, thậm chí là mưa trong suốt cuộc hành trình. Cũng có những người lựa chọn đi du lịch vào mùa mưa để trải nghiệm cảm giác lạ. Dù là trường hợp nào thì trước mỗi chuyến đi ta cũng nên chuẩn bị hành trang cho thật kỹ!  

Đi du lịch mà gặp những ngày mưa gió thì quả là không phù hợp cho lắm. Hầu hết các hoạt động tham quan ngắm cảnh đều ở ngoài trời. Trời mưa thì quang cảnh không được rực rỡ, khó cho việc đi lại cũng như chụp hình. Nếu đi du lịch vào mùa mưa thì chúng ta cũng cần chuẩn bị phương án đối phó bởi có xem dự báo thời tiết kỹ thế nào thì chuyện mưa nắng thất thường vẫn có thể xảy ra. Tốt nhất trước khi đi chúng ta vẫn nên chuẩn bị đề phòng cho chắc! 

Chuẩn bị đồ du lịch vào mùa mưa

1, Mang theo những loại áo mưa gọn nhẹ

Trong vali của bạn nên có một bộ quần áo mưa nhỏ gọn để sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Bạn cần chọn loại áo mưa mỏng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo bền chắc. Tốt nhất là chọn loại có cả quần lẫn áo để không bị ướt. Ngoài ra bạn có cần mang theo một chiếc túi bọc vali hoặc ba lô nếu không quần áo của bạn sẽ ướt hết. Ngoài ra bạn cũng có thể mang theo một chiếc ô gấp nhỏ gọn nếu không tốn quá nhiều diện tích để đồ.

Mang theo áo mưa

2, Nên sử dụng các loại balo và vali du lịch có khả năng chống thấm nước

Bạn bắt buộc phải mang theo túi chống nước nếu balo của bạn làm bằng vải thông thường. Tuy nhiên có một cách khác tốt hơn chính là hãy chọn các loại balo và vali có chất liệu chống thấm nước. Những loại này lại có ưu điểm là mỏng nhẹ, chứa được nhiều đồ hơn lại bảo vệ đồ đạc khỏi ẩm ướt tốt hơn. Các loại túi hành lý với chất liệu chống thấm nước cũng có màu sắc vô cùng đa dạng, hợp thời trang nên bạn có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng.

Sử dụng các loại túi du lịch chống thấm nước

3, Mang theo một đôi giày đi mưa

Nếu bạn đi phượt bằng xe máy mà gặp trời mưa thì một đôi giày đi mưa sẽ là người bạn vô cùng hữu ích. Giày đi mưa sẽ giúp bảo vệ đôi giày bạn đang đi khỏi việc bị ướt sũng. Ngày nay có rất nhiều loại giày đi mưa thiết kế phù hợp cho những người hay di chuyển. Những loại này có chất liệu bằng ni lông hoặc silicon vừa mềm dẻo lại có số đo phù hợp với chân. Một số loại có đế thiết kế chắc chắn, bám đường, phần thân trên mềm mại có thể gấp gọn nên dễ dàng mang theo mà không tốn diện tích trong tủ đồ. 

Giày đi mưa dành cho dân phượt

4, Mang theo những món đồ mỏng nhẹ và nhanh khô

Đi du lịch vào mùa mưa thì bạn nên mang những món đồ mỏng nhẹ và khô nhanh. Thay vì mặc một chiếc áo dày thì bạn nên mặc nhiều lớp áo để linh động hơn. Vào mùa mưa thì thời tiết thường hơi rét một chút, bạn nên khoác thêm một chiếc áo gió khoác mỏng để vừa giúp giữ ấm lại vừa ngăn nước mưa thấm vào người. Những món đồ có chất liệu dễ khô cũng giúp việc giặt giũ dễ dàng. Bạn có thể giặt đồ và lưu trú mà không lo không có đồ mặc. 

Mặc áo nhiều lớp và mang đồ mỏng nhẹ

5, Luôn theo dõi thời tiết, chú ý khi đi lại

Khi đi du lịch vào mùa mưa thì bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin về thời tiết. Hiện nay dự báo thời tiết tương đối chính xác nên bạn cần dựa vào đó để lên kế hoạch đi lại cho phù hợp. Ngoài ra bạn cũng nên hỏi người dân địa phương để biết được tình hình thời tiết cụ thể. Đặc biệt nếu ra ngoài đảo mà gặp bão không về được thì sẽ là vấn đề rất lớn. Mùa mưa khiến cho đường xá thường trơn trượt nên bạn cần đi chậm để giữ an toàn. Nếu đi du lịch ở vùng núi mùa mưa thì rất dễ gặp sạt lở nên bạn cũng cần lưu ý vấn đề này.

Đi đường mùa mưa cần tuyệt đối cẩn thận

6, Nên nghỉ chân tại những địa điểm lưu trú an toàn

Nếu đi du lịch vào mùa mưa bạn tuyệt đối không được cắm trại qua đêm. Nếu lên trên rừng thì rất dễ gặp phải lũ ống lũ quét. Trên đảo và biển dễ gặp bão và thủy triều lên. Chính vì vậy tốt nhất là bạn nên lưu trú tại những nhà nghỉ khách sạn kiên cố. Mặc dù tốn chi phí hơn nhưng sẽ đảm bảo an toàn, đồng thời bạn cũng có nơi để nghỉ ngơi, tắm giặt, thay quần áo. Nếu chẳng may thời tiết có chiều hướng xấu đi thì bạn cũng không lo, chỉ cần ở yên ở điểm lưu trú đó là được.

Lưu trú tại những địa điểm an toàn

7, Luôn có các phương án dự phòng

Đi du lịch hay đi bất cứ đâu bạn cũng cần có phương án dự phòng. Đi du lịch vào mùa mưa thì ngoài những địa điểm tham quan ngoài trời, bạn nên lựa chọn thêm một vài địa điểm tham quan trong nhà như bảo tàng, trung tâm thương mại, khu vui chơi, di tích lịch sử, chùa chiền…Trời đang mưa thì cũng đừng cố dầm mưa ra ngoài làm gì để ảnh hưởng sức khỏe. Thêm nữa nếu không có phương án dự phòng thì bạn sẽ chẳng biết mình nên đi tới đâu. Không lẽ lại lãng phí chuyến du lịch bằng cách ở lỳ trong phòng.  

Lên các phương án dự phòng

Mùa mưa đã hằng năm ở miền Bắc thường kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12. Trong khoảng thời gian này có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn như Mù Cang Chải, Hà Giang… với mùa vàng và mùa hoa tam giác mạch. Đi chơi vào những thời điểm này thì không thể tránh khỏi mưa được. Chính vì vậy bạn nên cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi thực hiện chuyến đi. Mong rằng các bạn sẽ có những chuyến du lịch an toàn và vui vẻ! 

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG