THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

VỀ TIỀN GIANG THƯỞNG THỨC NHỮNG MÓN ĂN MIỆT VƯỜN NGON KHÓ CƯỠNG

bởi Content MKT

Đặc sản Tiền Giang mang nét đặc trưng của nền ẩm thực đồng bằng Sông Cửu Long. Hương vị món ăn nơi đây mang chất riêng và vô cùng lạ miệng. Nếu có dịp đi du lịch miền Tây, bạn hãy ghé qua Tiền Giang để thưởng thức những món đặc sản độc lạ ở nơi này! 

Tiền Giang không chỉ là vùng đất có tiềm năng phát triển du lịch mà văn hóa ẩm thực xứ sở miệt vườn cũng là thứ hấp dẫn rất nhiều du khách. Tại đây có những món ăn mà chỉ cần thưởng thức một lần là nhớ đến trọn đời!

Nét đẹp văn hóa ẩm thực tại Tiền Giang

 

1, Hủ tiếu Mỹ Tho

Hủ tiếu Mỹ Tho là món ăn đầu tiên phải thử khi tới Tiền Giang. Đây là món ăn mang đặc trưng của vùng Nam Bộ. Hủ tiếu Mỹ Tho khác những loại hủ tiếu khác bởi sợi hủ tiếu nhỏ, màu trắng, dai dai và có  vị hơi chua. Thứ tạo ra chất riêng của  hủ tiếu Mỹ Tho chính là nước lèo. Nước lèo được nấu từ nước ninh xương, tôm khô, mực, củ cải nên vô cùng thơm ngon, đậm vị. Nếu đến miền Tây, bạn nhất định phải nếm thử món đặc sản này!

Hủ tiếu Mỹ Tho

 

2, Ốc gạo Tân Phong

Ốc gạo là đặc sản vùng Tân Phong, Cai Lậy. Ốc gạo Tân Phong có ưu điểm là không nhớt, ăn nhiều cũng không no bị đầy bụng. Ốc gạo to, vỏ màu xanh, ruột đầy, vào tháng 5 âm lịch ốc vào mùa nên rất nhiều và béo. Ốc gạo Tân Phong có thể chế biến thành nhiều món ngon nhưng tuyệt vời nhất vẫn là luộc lên, chấm với nước mắm chanh ớt  chua cay. Ngoài ra ốc gạo Tân Phong còn được chế biến thành nhiều món khác như: Ốc cháy tỏi, ốc rang bơ, um nước dừa…

Ốc gạo Tân Phong

3, Chả nướng chợ Gạo

Ở Tiền Giang có một món ăn vặt vô cùng nổi tiếng đó là chả nướng Chợ Gạo. Ở những tỉnh miền Tây không phải nơi nào cũng có thể làm món ăn này. Chả nướng được làm từ nạc heo, sau khi luộc chín tới sẽ đem xào với hành tím và tỏi. Để thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cuốn chả ăn với rau sống, chấm cùng nước mắm chua ngọt. Mùi chả nướng thơm phức quyện với vị ngọt của thịt, chua cay của nước chấm chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng phải xiêu lòng.

Chả nướng chợ Gạo

 

4, Vú sữa Lò Rèn

Vú sữa Lò Rèn là loại trái cây nổi tiếng khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Vú sữa Lò Rèn to, tròn, da căng bóng, thịt ngọt thơm, thanh mát nên ăn rất vừa miệng. Mùa vú sữa ở đây rơi vào từ  tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Nếu bạn đến Tiền Giang vào khoảng thời gian này thì đừng quên thưởng thức vú sữa Lò Rèn nhé! 

Vú sữa Lò Rèn

 

5, Sam biển Gò Công

Ở Tiền Giang có bãi biển Gò Công, nơi đây có một món ăn vô cùng nổi tiếng, đó là sam biển. Thời điểm từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch vào mùa sam đẻ trứng. Lúc này mà thưởng thức những món ăn từ sam, ăn miếng trứng béo ngậy, bổ dưỡng thì còn gì bằng. Sam Biển có thể chế biến thành nhiều món như nướng, nấu canh chua, nấu rau nhút. Khi ăn trứng sam phải ăn cùng với bưởi chua, nước mắm chanh tỏi ớt, củ cải ngâm, hành phi, đậu phộng, rau thơm mới đúng bài. 

Sam Gò Công

 

6, Cháo cá lóc rau đắng

Rau đắng ăn rất đắng nhưng kết hợp với cháo cá lóc lại ngon ngọt lạ thường. Cháo cá lóc sử dụng cá lóc đồng tự nhiên, tuy bé nhưng thịt rất chắc và thơm ngọt. Khi thưởng thức món ăn này, bạn chỉ cần để rau đắng vào cháo nóng để rau chín mềm vừa phải mà vẫn giữ được màu xanh và độ giòn. Thưởng thức cháo cá lóc rau đắng, bạn sẽ nhớ mãi hương vị này!

Cháo cá lóc rau đắng

 

Ngoài những món ăn đặc trưng này, tại Tiền Giang còn có rất nhiều món ăn thú vị và hấp dẫn khác. Để có thể thưởng thức hết ẩm thực nơi đây, bạn hãy dành ra một vài ngày để du ngoạn vùng sông nước. Bạn hãy hỏi người dân địa phương để được giới thiệu thêm nhiều món ăn ngon và đặc sắc khác nhé. Chúc bạn có một chuyến khám phá ẩm thực đầy thú vị!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG