THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

XUYÊN VIỆT BẰNG TÀU HỎA - BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ 1 LẦN TRONG ĐỜI!

bởi Content MKT

Nhắc đến đi xuyên Việt thì hầu hết chúng ta đều nghĩ tới việc di chuyển bằng xe máy, ô tô. Có một số ít người thì xuyên Việt bằng xe đạp, hiếm nữa thì đi bộ. Tuy nhiên bạn đã bao giờ nghĩ tới việc đi xuyên Việt bằng tàu hỏa hay chưa? Nếu chưa thì hãy thử một lần, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng!

Trong những năm trở lại đây, việc đi lại bằng tàu hỏa không còn phổ biến nhiều như trước. Lý do vì một phần là do người dân thấy đường sắt đang xuống cấp. Mặt khác những tuyến đường sắt thường ở khu riêng biệt và không phải thành phố nào cũng có. Tuy nhiên tuyến đường sắt Bắc - Nam thì vẫn hoạt động suốt cả trăm năm qua. Ngày nay đường sắt Việt Nam cũng đã có sự đầu tư với những toa tàu mới có chất lượng cao hơn. Bạn có thể ở trong phòng điều hòa máy lạnh riêng biệt, có giường đệm êm ấm. Trang thiết bị trên tàu cũng mới và hiện đại. Căng tin phục vụ đầy đủ các món ăn. Nhờ vậy mà việc sinh hoạt trên tàu trong những chuyến đi xuyên Việt sẽ trở nên thuận tiện.

Trải nghiệm Xuyên Việt bằng tàu hỏa

1, Xuyên Việt bằng tàu hỏa có gì thú vị?

Khi đi xuyên Việt bằng tàu hỏa bạn có thể nắm được rất nhiều cảnh quan độc lạ mà trên những tuyến đường thông thường không thể thấy. Cảm giác ngồi trên tàu kêu xình xịch, uốn lượn qua những ngọn núi cheo leo, vượt qua đèo Hải Vân hiểm trở… chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó có thể quên. Khi đi du lịch bằng tàu hỏa, bạn sẽ có được những cảm nhận mới mẻ, một góc nhìn khác đầy độc đáo. Đi suốt chiều dài đất nước, bạn sẽ đi qua những cánh đồng lúa bạt ngàn, những eo biển tuyệt đẹp, những núi đồi nhấp nhô hay những rừng cây trái sai trĩu ở cực Nam của Tổ quốc.  

Xuyên Việt bằng tàu hỏa đem lại trải nghiệm vô cùng mới mẻ

2, Chuẩn bị hành lý

Khi đi du lịch thì bạn chỉ nên mang một số đồ nhất định. Gọn nhẹ nhất vẫn là sử dụng balo hoặc vali cỡ nhỏ. Lý do là vì để tới ga tàu thì bạn thường cần di chuyển khá xa nên tốt nhất hành lý cần gọn nhẹ đến dễ dàng mang vác. Hãy mang theo một hai chai nước, trà hoặc cà phê để có thể sử dụng trên tàu. Bạn cũng có thể mang theo một số đồ ăn lặt vặt để được lâu. Hãy mặc trang phục thoải mái và tiện lợi. Bạn nhớ mang theo cả giấy vệ sinh vì đôi lúc trên tàu sẽ hết giấy. Các loại đồ dùng vệ sinh cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, khăn lau mặt nhất định phải mang theo. Ngoài ra bạn có thể mang theo máy tính để làm việc, điện thoại hoặc máy ảnh để chụp những bức ảnh trên cung đường. 

Chuẩn bị hành lý khi đi tàu

3, Đặt vé tàu từ sớm 

Nếu có ý định đi xuyên Việt thì bạn nên đặt vé tàu sớm trên website. Đặt vé trước bạn sẽ có được mức giá tốt cũng như hạng ghế ngồi phù hợp. Không nên tới nhà ga mới mua vé vì có thể hết chỗ và phải ngồi chung toa với người lạ. Nếu đi cùng bạn bè mà phải chia toa thì thật là chán. 

Đặt vé sớm vào chọn chỗ 

Trên tàu có nhiều hạng ghế, mỗi loại lại có 1 mức giá giác nhau như: 

- Ghế cứng bằng gỗ. Ghế này chị phù hợp với những chặng đi ngắn. Cùng lắm nếu kinh tế của bạn không cho phép cũng có thể lựa chọn hàng ghế này.  

- Ghế mềm điều hoà giống như xe khách, ghế có thể ngả ra sau 1 chút. Chọn cái này bạn sẽ được phát một cái chăn để đắp nếu lạnh.

- Giường nằm thường chia theo buồng, mỗi buồng có 6 giường. Bạn nên chọn giường tầng thấp hoặc cao hẳn để tránh bị làm phiền khi leo ra, leo vào. Với lựa chọn này thì bạn có thể để luôn hành lý ở trong phòng mà không lo bị mất.

Nên chọn ghế mềm hoặc giường nằm

4, Ăn uống trên tàu

Khi đi tàu hỏa thì bạn được phép mang đồ ăn của mình theo. Do vậy vào ngày đầu bạn có thể mang đồ ăn được chuẩn bị sẵn. Đồ trên tàu thường có giá thành cao hơn bên ngoài 1 chút nên bạn hãy mang theo một số đồ ăn, thức uống có thể sử dụng nhanh. Đơn giản hơn bạn có thể xuống căng tin để mua đồ ăn theo sở thích. Trên tàu cũng có chỗ lấy nước nóng nên nếu muốn uống cà phê thì bạn hãy mang theo nhé. Ngoài ra tớ cũng dừng ở các ga lớn lâu hơn nên bạn cũng có thể mua đồ ăn tại ga tàu.

Chuẩn bị đồ ăn khi đi tàu

5, Sinh hoạt trên tàu và những hoạt động có thể làm

Tàu đi với tốc độ chậm nhưng Xuyên Việt cũng mất mấy ngày. Khi ở trên tàu bạn có thể ở trong toa nghe nhạc, đọc sách, xem phim. Rảnh rỗi thì bạn có thể đi bộ từ đầu tàu tới cuối tàu cho giãn gân cốt. Khi đi qua ga Huế, đèo Hải Vân thì bạn hãy chuẩn bị trước máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng. Thông thường khi tới ga mới thì tàu sẽ có thông báo để hành khách nắm được hành trình. Bạn cũng có thể đứng ở hành lang để ngắm cảnh bên ngoài một cách dễ dàng. 

Hãy ghi lại những bức ảnh ấn tượng

Để đi xuyên Việt thì bạn có thể xuất phát từ ga Hà Nội hoặc ga Sài Gòn. Bạn có thể đi một mạch tới cuối ga hoặc chia điểm đến theo chặng. Đến mỗi chặng bạn có thể ở lại hai ba ngày để khám phá rồi tiếp tục bắt đầu tới ga kế tiếp. 

Đi xuyên Việt bằng tàu hỏa là một chuyến đi để đời mà bất kể ai cũng nên thử một lần trong đời. Nếu sắp xếp được thời gian và tiền bạc thì bạn nên thử đi xuyên Việt bằng tàu hỏa. Chắc chắn bạn sẽ có những kỷ niệm thật khó quên!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG