THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

15 món ăn đặc trưng Hải Phòng nhất định nên nếm thử

bởi Green Iteams Admin

Thành phố cảng Hải Phòng vốn được mệnh danh là vùng “đất ăn chơi”. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch không chỉ nhờ những bãi biển tuyệt đẹp và những khu resort cao cấp mà còn là thiên đường của những người yêu ẩm thực được tạo nên bởi các món ăn địa phương vô cùng đặc sắc.

 

1, Đặc sản số 1 Hải Phòng: Bánh đa cua

Món ăn mang đến danh tiếng cho nền ẩm thực Hải Phòng không thể không nhắc đến bánh đa cua. Món ăn dân dã này lại rất dễ dàng gây thương nhớ cho thực khách đã nếm thử. Với nước dùng đậm đà vị cua, bánh đa tươi giòn dai, kèm với đủ loại topping hấp dẫn như tôm, bề bề, thịt, giò chả… Thực khách đến với Hải Phòng nếu chưa nếm thử bánh đa cua thì quả là một thiếu sót nặng nề.

2, Bánh mì cay

Bánh mì cay hiện đã có mặt tại nhiều địa phương trên cả nước, tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn bạn sẽ còn mê mẩn hơn món ăn đường phố này ngay trên quê hương của nó. Bánh mì cay với hình dáng nhỏ dài đặc trưng được phết một lớp pate mỏng làm nhân rồi nướng trên bếp than. Món bánh mì đơn giản này hớp hồn các thực khách không kém các loại bánh mì Việt trứ danh khác, hứa hẹn sẽ ngày càng nổi tiếng trên trường ẩm thực thế giới.

3, Nem cua bể

Nem cua bể ở đây mang mùi vị đặc trưng của hải sản tươi, với lớp nhân làm từ thịt nạc, cua bể, nấm hương, giá đỗ, mộc nhĩ… Miếng nem được gói thành hình vuông đặc trưng với phần vỏ nem dai hơn nhiều nơi khác. Nem được rán giòn và ăn kèm bún, rau sống cùng với nước chấm đậm đà.

4, Các món ốc

Hải Phòng là vùng đất cảng, cùng là thiên đường của các loại ốc hải sản rất phong phú và đặc trưng. Các tín đồ của món ốc sẽ không thể bỏ qua các món ốc thần thánh với gia vị tuyệt vời với mức giá vô cùng phải chăng tại đây.

5, Bánh đúc tàu

Bánh đúc tàu là một món ăn vặt vô cùng quen thuộc đối với người dân Hải Phòng. Món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc và đã có mặt tại Hải Phòng hơn nửa thế kỷ. Bánh đúc tàu bao gồm phần bánh đúc làm bằng gạo tẻ trắng dẻo mịn màng, được cắt nhỏ ăn kèm cùng đu đủ thái nhỏ, thịt rang, tôm và nước chấm cay cay ngọt ngọt.

Các hàng bánh đúc tàu không chỉ là địa điểm quen thuộc của người dân Hải Phòng mà càng ngày càng được đông đảo khách du lịch từ trong và ngoài nước cũng yêu thích không kém

6, Bì bò

Một món ăn quen thuộc nữa của người dân Hải Phòng mà bạn cũng nên thử đó là bì bò. Cách chế biến vô cùng đơn giản, chỉ gồm bì bò và thịt bò thái mỏng trộn cùng sả, thính. Món này thường được ăn kèm rau thơm, cuốn bánh đa hoặc lá sung và chấm cùng mắm tôm. Mùi vị hài hoà mà vẫn đầy kích thích của món ăn rất dễ gây nghiện đấy nhé!

7, Hải sản

Hải sản tại Hải Phòng không hề thua kém các vùng biển khác, luôn tươi ngon và đảm bảo an toàn. Các loại hải sản được chế biến theo nhiều phong cách khác nhau sẽ không làm bạn thất vọng, đặc biệt đừng quên thử nước chấm hải sản vô cùng độc đáo của các nhà hàng tại đây.

8, Sứa đỏ

Nếu bạn đến Hải Phòng vào mùa hè, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món đặc sản đặc trưng và vô cùng hấp dẫn - nộm sứa đỏ. Sứa đỏ được chế biến một cách cầu kỳ để giữ nguyên vị ngọt thanh mát của sứa mà không bị tanh. Khi thưởng thức, thực khách gắp một miếng sứa, một miếng đậu phụ đã nướng vàng trên bếp than hoa, kèm thêm một miếng cùi dừa sần sật ngầy ngậy cuốn trong lá tía tô, kinh giới và dùng cùng bát mắm tôm pha sẵn.

9, Giá bể xào

Giá bể là một món đặc sản ở Hải Phòng được giới sành ăn yêu thích. Giá bể là một loài thân mềm gần giống với con trai biển. Món ăn có vị hải sản đặc trưng, thịt ngọt, râu giòn sần sật. Ở Hải Phòng, bạn có thể tìm thấy nhiều hàng giá bể ngon nổi tiếng với giá cả vô cùng phải chăng.

10, Bún cá cay

Bún cá với nước dùng trứ danh có vị ngọt thanh, cay cay đậm đà, miếng cá chiên vàng ruộm, cùng chả cá thu thơm mềm ăn kèm rau dọc mùng mang đến một món ăn khó cưỡng với thực khách.

11, Sủi dìn

Cũng có nguồn gốc từ Trung Quốc, sủi dìn (bánh trôi nước) trở thành món ăn vặt trong trời đông được lòng người dân và du khách đến thăm Hải Phòng.

12, Bánh bèo Hải Phòng

Bánh bèo Hải Phòng có hình dáng vuông vức và hương vị đặc trưng riêng, miếng bánh mềm mịn tan ra trên đầu lưỡi mà không hề bị nát. Đặc biệt nước chấm được nấu từ xương ống và gia vị đậm đà, rắc thêm rau thơm, ớt, tiêu ăn rất đưa miệng. Nước chấm chính là linh hồn của bánh bèo chứ không chỉ đơn thuần là nước mắm pha như mọi nơi.

13, Cháo khoái

Cháo khoái là một món ăn đường phố lâu đời của thành phố Cảng. Món cháo mang màu xanh mướt mắt được nấu từ gạo xay, nước xương, rau ngót kèm topping đậu xanh và hành khô thật sự có thể mang đến cảm giác "khoái" cho thực khách.

14, Chả chìa Hạ Lũng

Chả chìa là tinh hoa làng nghề làm giò chả Hạ Lũng, Hải An, Hải Phòng. Món ăn là sự kết hợp hài hoà của thịt lợn, mực và mía. Cắn miếng chả vừa thơm, vừa dai, vừa cảm nhận vị ngọt của cá tươi lan tỏa đầu lưỡi sẽ khiến bạn ăn mãi mà vẫn thèm thuồng.

15, Nem chua An Thọ

Tuy không nổi tiếng như nem chua Thanh Hoá, nhưng chỉ cần nếm thử một lần, chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ về hương vị món nem chua đến từ vùng quê An Thọ, An Lão, Hải Phòng này.

Trên đây là gợi ý của chúng tôi về một số món ăn đặc trưng của thành phố Cảng. Càng ngày càng có nhiều du khách ấn tượng với Hải Phòng nhờ những món ăn đặc sản. Vì thế, nếu có dịp ghé thăm, bạn đừng quên thưởng thức hương vị ẩm thực địa phương đặc sắc nơi đây nhé!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG