THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

5 CUNG ĐƯỜNG VEN BIỂN ĐẸP NHẤT VIỆT NAM

bởi Content MKT

Chạy suốt chiều dài đất nước, những cung đường ven biển ngày đêm lặng lẽ đón kẻ đến, người đi. Đặt chân lên những cung đường này ta không khỏi ngỡ ngàng trước những cảnh quan hùng vĩ được bao quanh bởi núi non và biển cả. Ở Việt Nam có 5 cung đường biển siêu đẹp được thiên nhiên vô cùng ưu ái! 

Bờ biển Việt Nam dài 3.260m, cứ 100km đất liền lại có 11km đường bờ biển. Dọc theo con đường ấy, du khách có thể thả hồn chiêm ngưỡng những cảnh quan kỳ ảo đã được tạo hóa sắp đặt tài tình. Đường ven biển mỗi vùng lại mang sắc thái và sức hút riêng, từ vịnh Vĩnh Hy đến Bài Trắng, Hạ Long…những ngọn núi, những con đèo hùng vĩ uốn lượn qua triền núi. Khi du ngoại trên những cung đường ấy, bạn sẽ cảm nhận được sự tự do với bầu trời cao xanh, gió biển lồng lộng, những con đèo thử thách vô cùng thú vị! 

Những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

1, Đường ven biển Cà Ná – Phan Rang

Tới Ninh Thuận, bạn đừng quên đặt chân tới cung đường ven biển dài 105km từ Bình Tiên đến Cà Ná. Khi đặt chân tới đây, cảm xúc của bạn sẽ khó có thể nói thành lời trước vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Đừng ven biển Cà Ná Phan Rang một bên là biển xanh, cát trắng, một bên là những núi đá cao chót vót, những đồi cát nhấp nhô ẩn hiện. Phía xa là cánh đồng xanh bạt ngàn với những chú cừu nhởn nhơ gặm cỏ. Tất cả những cảnh ấy, sắc ấy đã tạo nên một bức tranh thủy mặc đầy màu sắc. 

đường ven biển cà ná
Đường ven biển Cà Ná Phan Rang

Chạy dọc theo triền núi quanh co, uốn lượn, bạn tha hồ thong dong cầm lái và tận hưởng cảm giác tự do, tự tại. Con đường này cũng ít có xe qua lại nên bạn có thể tha hồ chill tại đây. Từ trên đường nhìn ra, biển Cà Ná trong xanh như ngọc. Cảnh biển cũng thay đổi dọc theo đường đi, có lúc đầy vĩ đại với đại dương mênh mông, có lúc lại nép mình nằm trọn trong lòng núi.

đường ven biển cà ná
Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời

Nếu bạn chọn cung đường Cà Ná - Ninh Chữ, bạn sẽ tới được ngọn Hải đăng trăm tuổi và cồn cát hoang sơ ở Mũi Dinh, thỏa sức đắm mình trên cánh đồng rong biển Từ Thiện, check in tại những cối xay gió khổng lồ. Còn nếu bạn đi từ Bình Tiên đến Ninh Chữ thì bạn sẽ được khám phá bãi biển Bình Tiên, Vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái - Những kiệt tác của thiên nhiên

2, Đường ven biển Bàu Trắng – Phan Rí Cửa

Đường ven biển Bàu Trắng – Phan Rí Cửa với đặc trưng với những cồn cát trắng phau, trải dài dọc theo hai bên đường đi. Màu trắng của cát nổi bật trên nền trời xanh thẳm và sự bao la của biển cả, đại dương. Khi đặt chân tới đây bạn sẽ có cảm giác vô cùng nhỏ bé trước thiên nhiên hùng vĩ. Có lúc lại thấy chút gì đó lạc lõng trên con đường uốn lượn theo triền cát bất tận.

đường ven biển bàu Trắng
Đường ven biển Bàu Trắng – Phan Rí Cửa

Không rực rỡ như đường ven biển Phan Thiết, thiên nhiên ở Bàu Trắng lại có vẻ đẹp dịu dàng, mát mẻ với hai tông xanh và trắng chủ đạo nhưng lại vô cùng độc đáo với địa chất có 1 không 2. Với những ai yêu biển và hoang mạc thì cung đường Mũi Né - Bàu Trắng - Phan Rí Cửa chính là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Đây cũng là nơi mà giới phượt thủ thường rỉ tai nhau nhất định phải đi 1 lần trong đời. Tuy nhiên khi tới đây bạn cần chuẩn bị, chăm sóc xe máy kỹ càng.

đường ven biển bàu Trắng
Địa hình hoang mạc ven biển độc đáo

 Do đặc thù tự nhiên là hoang mạc và đồi cát nên thời điểm đẹp nhất để đi cung này là vào mùa khô. Tới cung đường biển này bạn đừng quên chuẩn bị cho cái nắng và nóng ở đây nhé!

3, Cung đường Cam Ranh – Vĩnh Hy

Cung đường biển này cách trung tâm Nha Trang gần 80km. Để đến Bình Lập và Bình Tiên cần đi qua đèo Cam Lâm - Vịnh Cam Ranh, men theo tỉnh lộ 702. Cụm đảo thuộc Tứ Bình tại vịnh Cam Ranh là viên ngọc thô của miền Trung. Trải nghiệm trên cung đường biển nhỏ hẹp chỉ đủ cho hai làn xe theo bờ biển Bình Tiên – Bình Lập vẫn luôn đủ sức hút chân du khách.

Đường ven biển Cam Ranh – Vĩnh Hy
Đường ven biển Cam Ranh – Vĩnh Hy

Nếu như các đường bờ biển khác hầu như chỉ có núi và biển thì tại cung đường Cam Ranh – Vĩnh Hy sẽ có cả núi, biển, đồng bằng và hoang mạc. Cung đường này còn chạy xuyên qua  cánh đồng nho xanh mướt. Cuối con đường là những cánh đồng muối trắng xóa như những chiếc gương phản chiếu khổng lồ. Nếu bạn muốn tới cung đường này thì nên đi vào 3 tháng 7, 8, 9 bởi lúc này thời tiết khô ráo, bạn sẽ tận hưởng được hết vẻ đẹp nơi đây.

Đường ven biển Cam Ranh – Vĩnh Hy
Đường biển Cam Ranh - Vĩnh Hy với cảnh sắc thiên nhiên thay đổi đa dạng

4, Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn

Sau hơn 3 năm thi công, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đã được đưa vào khai thác vào năm 2019. Với chiều dài gần 60km, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn tạo thành tuyến đường xuyên suốt kết nối các sân bay quốc tế khu vực phía Bắc. Cao tốc này là một trong những kỳ tích của Quảng Ninh trong xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông.

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn

Không chỉ có vai trò về mặt giao thương, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn còn là con đường biển đẹp tuyệt vời thu hút rất nhiều du khách. Nhìn từ trên cao, cung đường hiện ra thẳng tắp, trải dài vô tận. Có đoạn đường đi qua đồng ruộng, có đoạn đi qua đồi núi, có đoạn lại nằm giữa biển cả mênh mông. Với cảnh quan thay đổi linh hoạt, khi đi qua cao tốc này, bạn sẽ thấy mình thật nhỏ bé trước biển cả mênh mông. 

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có cảnh sắc cực kì mãn nhãn

5, Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân không chỉ nằm trong Tứ Đại Đỉnh Đèo của Việt Nam mà còn được mệnh danh là con đường đèo ven biển đẹp nhất thế giới. Đèo Hải Vân nổi tiếng với những cung đường quanh co, uốn lượn giữa núi non hùng vĩ. Đến đèo Hải Vân, du khách sẽ có cơ hội khám phá thiên nhiên độc đáo và chinh phục giới hạn của bản thân. 

Đèo hải Vân
Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân nằm ở ranh giới giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, cách thành phố Huế 80km, cách thành phố Đà Nẵng 20km. Do vậy nếu đi du lịch Huế hay Đà Nẵng thì bạn đừng bỏ qua con đường ven biển này. Với chiều dài 20km, độ cao 500m so với mực nước biển đèo Hải Vân ẩn hiện như một dải lụa mềm mại, uốn lượn quanh sườn núi. Chính vì vẻ đẹp nên thơ, trữ tình ấy mà đèo Hải Vân đã trở thành nguồn cảm hứng của rất nhiều nhà thơ, nhà văn hay nhiếp ảnh gia nghệ thuật.

Đèo hải Vân
Chinh phục giới hạn bản thân tại Đèo Hải Vân

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái với con đường biển trải dọc theo chiều dài đất nước. Những cung đường ven biển luôn là những địa điểm tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng cảm giác tự do, hòa mình với thiên nhiên thơ mộng. Nếu có cơ hội đi qua những địa danh này, đừng quên bỏ ra một ngày để lang thang và chụp ảnh. Chắc chắn bạn sẽ có những kỷ niệm khó quên! 

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG