THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

5 ĐỊA ĐIỂM CÓ MÙA LÚA CHÍN ĐẸP NHẤT TÂY BẮC

bởi Content MKT

Tây Bắc không chỉ nổi tiếng với núi non trùng điệp, những cung đường uốn lượn, những mây gió chập chùng mà con nổi tiếng với Mùa Vàng Tây Bắc. Vào mùa lúa chín tháng 10, ở Tây Bắc có 5 địa điểm check in lúa vàng tuyệt đẹp. Nếu đi du lịch vào mùa này thì bạn đừng quên lên lịch tới những địa điểm này nhé!

Mùa lúa chín Tây Bắc rơi vào khoảng tháng 9 đến cuối tháng 10. Lúc này thời tiết khá mát mẻ và thuận lợi cho du lịch. Nếu lên Tây Bắc về thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng một trong những cảnh đẹp đầy bình dị và nên thơ của những ruộng lúa bậc thang bắt đầu chín rộ.

Nét dịu dàng bình dị của những cánh đồng lúa ở Tây Bắc

 

1, Mùa vàng Sa Pa - Nơi có ruộng bậc thang đẹp top 30 thế giới

Sa Pa từng lọt vào trong top 7 ruộng bậc thang đẹp nhất của châu Á và top 30 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn xếp tầng lên nhau tựa như những nấc thang lên thiên đường. Sa Pa thu hút khách du lịch không chỉ vì khí hậu trong lành mát mẻ mà còn khiến bạn cảm giác bình yên, gần gũi với thiên nhiên, với đất trời. Vì những ưu đãi mà thiên nhiên đã ban tặng, Sa Pa chắc chắn sẽ là địa điểm ngắm mùa lúa chín không thể bỏ lỡ tại Lào Cai.

Sa Pa - Một trong những ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới

Cuối thu, khi vụ lúa chín bắt đầu được thu hoạch, trong tiết trời se lạnh của những ngày giáp đông, bạn sẽ được đắm chìm vào vẻ đẹp trữ tình của màu vàng ươm bát ngát. Đi dạo trên sườn đồi vào buổi bình minh, hít thở những thi vị của làn không khí se lạnh, cảm giác đó sẽ cho bạn yêu thêm cuộc sống và trân trọng từng giây phút mình vừa trải qua.

2, Mùa vàng Mù Cang Chải đẹp ngỡ ngàng

Một trong những địa danh nổi bật nhất được du khách trong và ngoài nước kéo về để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiều diễm của những cây lúa chín trổ đòng chính là Mù Cang Chải. Nền nông nghiệp lúa nước nơi đây không những mang lại cho người nông dân sự no ấm đủ đầy mà còn giúp ngành du lịch phát triển mạnh mẽ bởi nét đẹp của những cánh đồng ruộng bậc thang dành tặng.

Hoàng hôn buông trên cánh đồng ở Mù Cang Chải đẹp đến ngỡ ngàng

Mỗi độ tháng chín là mỗi độ niềm hân hoan tràn ngập trên khắp các cánh đồng của Mù Cang Chải. Tựa dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, những thửa ruộng bậc thang trông như những dải lụa vàng óng uốn lượn bồng bềnh vắt ngang nền trời xanh. Xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình chính là những nơi bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn toàn cảnh vẻ đẹp nên thơ của những cánh đồng rộng khắp.

3, Mùa vàng trên Y Tý như chốn bồng lai

Nắng trên những thửa ruộng bậc thang ở Y Tý đã góp phần tô thêm cho bức tranh tuyệt tác của cảnh sắc nơi đây. Vì nằm ở độ cao 200m, quanh năm Y Tý được bao phủ bởi một lớp sương mù, không khí thoáng đãng nhưng có phần lạnh lẽo. Khi mặt trời lên, những tia nắng ấm vàng xuyên qua làn sương mờ đục trải trên khắp các cánh đồng, hình ảnh đó chắc chắn sẽ khiến bạn ngẩn ngơ trước vẻ đẹp tựa như tiên cảnh - chốn bồng lai của thiên nhiên Tây Bắc. Bất kỳ thời điểm nào trong ngày, Y Tý cũng mang lại cho bạn cảm giác bình yên sâu sắc, dù là sáng sớm với bình binh, trưa nắng hay chiều hoàng hôn buông. Đến với Y Tý là đến với khoảng thời gian được thả mình tận hưởng trọn vẹn những lắng đọng trong cuộc sống, mọi mệt mỏi lo âu của bạn sẽ được xóa nhòa.

 

Ruộng bậc thang tại Y Tý mang nét đẹp tựa tiên cảnh 

 

4, Mùa vàng tại Hoàng Su Phì

Nằm ở phía tây tỉnh Hà Giang, trải nghiệm ngắm hoàng hôn buông xuống những cánh đồng ở Hoàng Su Phì là dấu ấn sẽ khắc sâu vào trong tâm trí của bạn. Có người còn nói những cánh đồng lúa ở Hoàng Su Phì óng ánh đến nỗi phản chiếu sắc vàng ngược lên trên bầu trời khiến cảnh sắc nơi này như được hòa hợp lại làm một. Ghé thăm Hoàng Su Phì mùa lúa chín chắc chắn bạn sẽ bỏ túi không ít những bức ảnh để đời, những địa điểm check in không góc chết của Hoàng Su Phì sẽ khiến bao người ghen tị với bạn.

Màu vàng óng mùa lúa chín Hoàng Su Phì 

Giữa thu là lúc Hoàng Su Phì khoác lên mình chiếc áo tràn ngập sắc vàng ấm đượm cảm giác hạnh phúc, hân hoan của mùa lúa chín tuyệt đẹp. Điểm xuyến trên những dải lụa vàng vắt ngang lưng trời là những mái chòi nhỏ xinh, đơn sơ mộc mạc. Đứng trước vẻ đẹp đó, giống như bạn sẽ bị kéo vào trong một thế giới tưởng chừng như không có thật vì cảnh tượng trước mắt quá đỗi mộng mơ.

5, Mùa vàng bình yên trên Tú Lệ

Tú Lệ là một thị trấn nhỏ của Sa Pa, nổi tiếng với đặc sản gạo nếp. Bên cạnh những “nấc thang lên thiên đường”, nơi đây còn được biết đến là vùng nước hữu tình với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng đẹp đến ngây ngất lòng người. Ở Tú Lệ, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh các cô chú nông dân dù mệt mỏi nhưng vẫn sẽ vẫy tay tươi cười chào đón bạn ở bất cứ nơi đâu bạn đến, người nông dân nơi đây không những giản dị, hiền hòa lại còn thân thiện và cực kì hiếu khách.

Cánh đồng lúa Tú Lệ đốn ngã trái tim của du khách 

Nằm sát ngay sườn đèo Khau Phạ, Tú Lệ đẹp kiều diễm trong bộ trang phục tha thướt của ánh nắng mùa thu, như cô thôn nữ vừa mới lớn tràn đầy nhựa sống của miền núi Tây Bắc. Tú Lệ được nhiều tạp chí du lịch bình chọn là một trong những điểm đến ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất Tây Bắc. Làn không khí nơi đây là sự hòa quyện giữa mùi thơm lúa mới cùng hương cốm ngọt ngào khiến bao tâm hồn mệt mỏi, lo âu được an ủi, chữa lành, thoải mái và thư thái hơn bao giờ hết.

Vùng núi Tây Bắc được xem là vựa lúa lớn thứ 3 của dải đất hình chữ S. Đồng thời những thửa ruộng bậc thang mang vẻ đẹp bình yên, hữu tình lại càng là điểm nhấn độc đáo nơi núi rừng Tây Bắc. Nếu chưa từng tới Tây Bắc vào mùa vàng thì tháng 10 này bạn hãy rủ bạn bè cùng đi để không bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời ngay nhé!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG