THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

5 ĐỊA ĐIỂM TUYỆT ĐẸP NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ THĂM KHI ĐẾN SÓC TRĂNG

bởi Content MKT

Sóc Trăng nằm ở cửa nam của sông Hậu, thuộc cửa ngõ đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây có nền văn hóa phong phú và đa dạng, nhiều dân tộc sinh sống. Đặc biệt sự sự giao thoa văn hóa của đồng bào dân tộc Kinh, Hoa, Khmer và dân tộc Chăm đã hình thành nên rất nhiều công trình kiến trúc đẹp. Nếu có cơ hội đi du lịch tại Sóc Trăng thì bạn đừng nên bỏ lỡ 5 địa điểm tuyệt vời sau đây. 

Sóc Trăng là nơi thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Với nét đẹp văn hóa tín ngưỡng đa dạng màu sắc, các khu du lịch sinh thái độc đáo - Sóc Trăng chính là một trong những địa điểm "dễ đi, khó về".

5 địa điểm du lịch tuyệt vời ở Sóc Trăng

1, Sóc Trăng mùa nào đẹp nhất?

Bạn có biết nên tới Sóc Trăng vào mùa nào hay không? Thực tế là ở Sóc Trăng mùa nào cũng đẹp, bạn có thể tới đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Khí hậu ở Sóc Trăng được chia làm hai mùa rõ rệt, đó là mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ ở Sóc Trăng thường dao động ở ngưỡng 26 °c. Đặc biệt nơi đây gần như không có bão lũ nên kể cả đi du lịch vào mùa mưa bạn cũng chẳng cần lo lắng vấn đề gì. Tuy nhiên bạn nên từ Sóc Trăng vào mùa lễ hội sẽ có nhiều điều để khám phá hơn. Các lễ hội lớn thường diễn ra vào tháng 10 âm nên bạn hãy sắp xếp lịch trình để đi du lịch vào thời điểm này. Ngoài ra bạn cũng có thể tớ Sóc Trăng vào Tết nguyên đán hay tham gia lễ hội Nghinh Ông vào tháng 3 âm, tết Chool Chnăm Thmây tháng 4 dương, lễ hội sông nước tháng 5 âm lịch…

Sóc Trăng mùa nào cũng đẹp

2, Di chuyển tới Sóc Trăng thế nào?

Đường tới Sóc Trăng vô cùng dễ dàng và thuận lợi. Để đến đây bạn có rất nhiều lựa chọn di chuyển cũng như phương tiện đi lại. Bạn có thể đi xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh tới Sóc Trăng theo hình thức đi phượt. Bạn cũng có thể bắt xe khách tới Sóc Trăng từ các bến xe trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Khi tới Sóc Trăng bạn cũng có nhiều lựa chọn di chuyển như: Xe bus, taxi, đi xe ôm, thuê xe… Hầu hết các khách sạn và nhà nghỉ ở Sóc Trăng đều cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy nên bạn có thể mượn được phương tiện bất cứ khi nào.

Đi phượt bằng xe máy tới Sóc Trăng

3, Những địa điểm không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Sóc Trăng 

Tại Sóc Trăng có rất nhiều địa điểm thú vị, tuy nhiên những địa điểm dưới đây là đặc biệt hơn cả!

3.1, Chùa Som Rông

Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong hay còn được gọi là chùa Som Rong. Chùa nằm ở số 367 Tôn Đức Thắng, K2, P5, Sóc Trăng. Ngôi chùa được thiết kế theo phong cách Khme cùng ối kiến trúc hiện đại độc đáo. Chùa có tông màu vàng uy nghiêm, lộng lẫy, nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Khuôn viên chùa có nhiều khu vực khác nhau. Vào buổi chiều, khung cảnh chùa thơ mộng, bình yên hơn bao giờ hết. Tới đây bạn có thể lễ chùa để cầu may mắn và chụp những bức ảnh ấn tượng làm kỷ niệm.

Chùa Som Rông

3.2, Chợ nổi Ngã Năm

Chợ nổi Ngã Năm ở phường 1, thị xã Ngã Năm, huyện Thanh Trị. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 60km. Chợ Ngã Năm có lịch sử lâu đời nhất miền Tây sông nước. Với vị trí đắc địa, là giao điểm của 5 con sông Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thanh Trị, Phụng Hiệp - Chợ nổi Ngã Năm là nơi thu hút rất nhiều thương lái. Chính vì vậy bạn có thể tìm được mọi thứ ở nơi đây, nhất là các loại trái cây đặc sản miền Tây. Ngoài ra khi tới đây bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn như: Cháo, bún nước lèo, hủ tiếu, cà phê… và những nét đẹp văn hóa cũng như cuộc sống sinh hoạt của người Sóc Trăng.

Chợ nổi Ngã Năm

3.3, Chùa Chén Kiểu

Chùa Chén Kiểu hay Chùa Sà Lôn là một ngôi chùa cổ với kiến trúc vô cùng độc đáo. Chùa nằm ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, cách Trung tâm thành phố Sóc Trăng 12 km. Ngôi chùa này có điểm đặc biệt khác so với những ngôi chùa khác. Nơi đây có những chiếc chén, đĩa sứ đầy màu sắc và hoa văn độc đáo được ốp lên tường tạo nên một bức tranh cuốn hút, sinh động. Với lối kiến trúc kết hợp giữa phong cách của dân tộc Kinh, Hoa, Khmer - Ngôi chùa đã tạo nên một lối kiến trúc khác biệt, hấp dẫn rất nhiều du khách. 

Chùa Chén Kiểu

3.4, Vườn cò Tân Long

Vườn cò Tân Long nằm ở xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng. Vườn cò này do gia đình ông Huỳnh Văn Mười quản lý. Nơi đây có diện tích rộng 1,5 ha và là nơi cư trú của rất nhiều loài cò được ông Mười bảo vệ. Tại vườn cò này có rất nhiều loài khác nhau như: cò gà, cò trắng, cò trâu, cồng cộc… Hàng ngày cứ vào bình minh hay hoàng hôn, vườn cò lại ríu rít tiếng chim, tiếng sải cánh. Ở đây có đài quan sát giúp bạn chiêm ngưỡng khung cảnh bao quát và từng đàn cò trắng xóa cả khu vườn.

Vườn cò Tân Long

3.5, Cồn Mỹ Phước

Cồn Mỹ Phước là một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm. Cồn Mỹ Phước nằm ở Nhơn Mỹ, Kế Sách, Sóc Trăng. Nơi đây trồng hàng trăm loại cây ăn trái tươi ngon và hấp dẫn. Du khách tới đây có thể có thể thưởng thức ngay tại vườn. Ngoài ra ở đây còn phát triển nghề nuôi ong lấy mật và du lịch sinh thái. Chính vì vậy bạn có thể cùng bạn bè và gia đình tới đây vào những dịp cuối tuần. 

Cồn Mỹ Phước

Sóc Trăng là vùng đất giao thoa của nhiều nền văn hóa. Chính vì vậy không chỉ kiến trúc mà ẩm thực nơi đây cũng vô cùng phong phú. Nếu có dịp từ Sóc Trăng bạn đừng quên ghé thăm những địa điểm trên đây. Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn thì bạn đừng quên thưởng thức hết các món đặc sản tại Sóc Trăng nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và ngập tràn niềm vui!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG