THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

5 "TUYỆT TÌNH CỐC" ĐÁNG ĐỂ CHECK IN NHẤT TẠI VIỆT NAM

bởi Content MKT

Nếu đã từng xem phim Thần Điêu Đại Hiệp thì chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ gì với ba từ "Tuyệt tình cốc".  Đó là một địa danh vô cùng thơ mộng, phong thủy hữu tình. Tại Việt Nam cũng có rất nhiều địa danh có được ví như "Tuyệt Tình Cốc".  Hãy cùng Đồ Tiện Ích khám phá ngay thôi nào!

"Tuyệt Tình Cốc" theo miêu tả của nhà văn Kim Dung là nơi có hồ nước trong xanh, xung quanh là núi non trùng điệp, phong cảnh hữu tình. "Tuyệt Tình Cốc" ngỡ chỉ có trong phim thế nhưng tại Việt Nam lại có rất nhiều địa điểm như vậy! Hơn nữa những địa danh này lại phân bố ở nhiều tỉnh thành khác nhau nên rất thuận tiện cho các tín đồ du lịch nên check in sống ảo.

5 "Tuyệt Tình Cốc" tuyệt đẹp tại Việt Nam

1, "Tuyệt Tình Cốc" Đà Lạt - Lâm Đồng

"Tuyệt Tình Cốc" tại Đà Lạt là một mỏ đá hoa cương đã bị bỏ hoang. Địa điểm này nằm ở thôn Suối Cạn, xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng. Sau một thời gian dài không còn khai thác thì nước ở đây bắt đầu đọng lại thành hồ. Do là mỏ đá hoa cương nên nước có màu xanh ngọc bích vô cùng bắt mắt. Xung quanh hồ là những vách đá dựng đứng trông khá kỳ vĩ. Để đến đây bạn chạy xe từ chợ Đà Lạt khoảng 22km đến Làng Cù Lần, đi thêm 400m theo một dốc đá bên tay trái, đi khoảng 4km nữa là tới. Tuy nhiên con đường này khá là khó đi nhất là vào mùa mưa. Nếu bạn đến đây thì sẽ cần cẩn trọng. Tốt nhất là bạn nên đi bộ để tránh trường hợp xấu có thể xảy ra. 

"Tuyệt Tình Cốc" Đà Lạt

2, "Tuyệt Tình Cốc" Ninh Bình - Động Am Tiên

Động An Tiêm được coi là "Tuyệt Tình Cốc" đầu tiên tại Việt Nam. Địa danh này nằm ở khu quần thể di tích cố đô Hoa Lư. Đường đến Động Am Tiên khá hiểm trở bởi xung quanh là những dãy núi cao dựng đứng. "Tuyệt Tình Cốc" này lại là một thung lũng ngập nước ở giữa lưng chừng núi. Để vào bên bạn phải đi xuống lối đi bên trái và leo 205 bậc đá. Động Am Tiêm có hình giống như miệng rộng nên còn được gọi là Hang Rồng. Đây chính là một "Tuyệt Tình Cốc" đúng nghĩa vì nó nằm cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Phong cảnh trong động vừa hùng vĩ, vừa huyền bí, lại có chút u buồn. Bạn sẽ vô cùng choáng ngợp khi nhìn thấy làn nước trong xanh, Thậm chí bạn còn có thể thấy rong rêu ở dưới đáy hồ. 

"Tuyệt Tình Cốc" Ninh Bình - Động Am Tiêm

3, "Tuyệt Tình Cốc" Cao Bằng - Suối Pác Bó 

Suối Pác Bó rất ít khi được gọi là "Tuyệt Tình Cốc" nhưng về độ đẹp thì không hề thua kém những địa danh trên. Suối Pác Bó nằm trong  khu di tích Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, cách thành phố Cao Bằng 52km. Đây cũng là điểm đầu của đường Hồ Chí Minh. Núi rừng Việt Bắc có vẻ đẹp thơ mộng không chỉ trong thơ ca mà bạn có thể choáng ngợp ngay ngoài đời thực.  Tại đây không khí trong lành, cây cối xanh tươi, làn nước trong vắt không khác gì tiên cảnh. Đặc biệt hơn cả là địa điểm rất an toàn chứ không thể hiểm trở như những  "Tuyệt Tình Cốc" khác.

"Tuyệt Tình Cốc" Cao Bằng - Suối Pác Bó

4, "Tuyệt Tình Cốc" Hải Phòng - Hồ núi đá vôi Trại Sơn

Từ nhiều năm trước, "Tuyệt Tình Cốc" này được rất nhiều các bạn trẻ tới check in. Đây là một hồ nước xanh rộng 20ha và sâu tới 40m.  "Tuyệt Tình này nằm ở dãy núi đá vôi Trại Sơn thuộc xã An Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng. Người dân tại đây còn gọi "Tuyệt Tình này với rất nhiều cái tên như: Máng Đá, Thạch Lệ… Hồ nước ở đây hình thành sau một thời gian dài khai thác đá vôi. Dưới ảnh hưởng của địa chất và thuốc nổ mà nước ở hồ lúc nào cũng có màu xanh lam. Nước hồ còn thay đổi theo thời tiết, mây trời. Mặc dù đây là điểm sống ảo vô cùng độc lạ nhưng nước hồ có chứa nhiều chất hóa học độc hại. Khi tới đây bạn cần thật cẩn thận, chỉ lên chụp ảnh check in rồi về chứ không nên ở quá lâu.

"Tuyệt Tình Cốc" Hải Phòng

5, "Tuyệt Tình Cốc" An Giang - Hồ Tà Pạ 

Hồ Tà Pạ là "Tuyệt Tình Cốc" độc nhất vô nhị ở miền Tây Nam Bộ. Địa danh này nằm ở khu vực đồi Tà Lạ, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Để đến đây bạn đi theo chợ Tri Tôn hết đường Nguyễn Trãi để vào Khu du lịch đồi Tức Dụp. Đến chùa Tà Pạ bạn hỏi người dân đường qua hồ. Hồ Tà Pạ có mặt nước trong xanh và tĩnh lặng  có thể nhìn thấy đáy. Màu sắc của hồ cũng biến đổi vô cùng kỳ lạ, chỗ thì màu xanh thẫm như ngọc bích, chỗ lại có màu xanh rêu, cam sẫm, trông vô cùng bắt mắt. Xung quanh hồ là những vách núi đá cao tạo nên quang cảnh nên thơ và hùng vĩ.

"Tuyệt Tình Cốc" An Giang - Hồ Tà Pạ

Cả 5 "Tuyệt Tình Cốc" trên đây, mỗi địa điểm lại có vẻ đẹp và sự độc đáo riêng của nó. Tuy nhiên các bạn cũng nên chú ý an toàn khi tới check in tại những "Tuyệt Tình Cốc" hình thành từ những mỏ đá hay mỏ quặng. Hãy ưu tiên những địa điểm an toàn và dễ đi lại để có một chuyến đi vui vẻ và an nhàn bạn nhé. Chúc các bạn ghi lại được những bức hình thật lung linh!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG