THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

5 VƯỜN QUỐC GIA ĐÁNG ĐỂ ĐI NHẤT MIỀN BẮC

bởi Content MKT

Du lịch sinh thái là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thiên nhiên. Tại miền Bắc Việt Nam có rất nhiều rừng quốc gia nổi tiếng. Tuy nhiên đáng để đi nhất vẫn là 5 vườn quốc gia sau đây. Hãy cùng Đồ Tiện Ích khám phá nhé! 

Khi tới các vườn quốc gia bạn sẽ được đắm mình vào thiên nhiên hoang dã. Không chỉ có những trải nghiệm đi bộ xuyên rừng, trekking khám phá mà bạn còn được thỏa trí tò mò trước vô vàn loài động thực vật lạ mắt. Nếu bạn đã sẵn sàng rồi thì hãy cùng chúng tôi khám phá những vườn quốc gia sau đây!

5 vườn quốc gia đáng để đi nhất miền Bắc

1, Vườn quốc gia Cát Bà – Cát Hải, Hải Phòng

Vườn quốc gia Cát Bà nằm ở Cát Hải, Hải Phòng. Đây là khu bảo tồn sinh quyền thế giới với sự kết hợp của nhiều hệ sinh thái như: Rừng trên núi đá vôi, rừng ngập nước trên núi cao,  rừng ngập mặn duyên hải,  vùng san hô gần bờ, hệ thống hang động và hệ canh tác giữa các thung lũng. Tại vườn quốc gia Cát Bà có hơn 741 loài thực vật với rất nhiều loại gỗ quý như: Trai lý, lim xẹt, lát hoa, dẻ hoa, gõ trắng, chò đãi…Thực vật ngập mặn có 23 loài, 75 loài rong biển, 199 loài thực vật phù du. Vì sự đa dạng sinh học cao mà UNESCO đã công nhận đây là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Vườn quốc gia Cát Bà

 2, Vườn quốc gia Xuân Sơn

Vườn quốc gia Xuân Sơn, Phú Thọ là một trong những rừng nguyên sinh lớn nhất miền Bắc. Đây là nơi quy tụ của rất nhiều loài động vật sách đỏ quý hiếm như: Sóc bụng đỏ đuôi trắng, cầy bạc má, đại bàng đất... hệ thực vật ở đây cũng vô cùng phong phú với những loài cây quý như chò chỉ, chò vảy, sao mặt quỷ, táu muối… Khi tới vườn quốc gia Xuân Sơn bạn còn được tới các điểm hấp dẫn như: Thác Lưng Trời, Động Tiên, Hang Lạng, Bản Cỏi. Đây cũng là vườn quốc gia mà người dân các tỉnh thành lân cận tới nghỉ dưỡng mỗi dịp cuối tuần.

Vườn quốc gia Xuân Sơn, Phú Thọ

3, Vườn Quốc Gia Ba Bể

Vườn quốc gia Ba Bể là bảo vật của  Bắc Kạn. Với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hoang sơ, đây chính là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, thích sự hoang sơ và yêu khám phá. Tham quan vườn quốc gia Ba Bể, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên ở độ cao hơn 300m.  Tại đây có hơn 600 loài cây thân gỗ thuộc 300 chi, 114 họ khác nhau; 65 loài thú với 22 loài có tên trong sách đỏ. Ở đây còn có hơn 214 loài chim thuộc 17 bộ, 47 họ với 7 loài trong sách đỏ Việt Nam. Ngoài ra còn có 46 loài bò sát và động vật lưỡng cư, 87 loài cá. Tại vườn quốc gia Ba Bể có nhiều loại động vật quý hiếm như: Gấu ngựa, báo lửa, báo hoa mai, cầy vằn, voọc đen.

Vườn Quốc Gia Ba Bể

4, Vườn quốc gia Bái Tử Long

Vườn quốc gia Bái Tử Long thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Vườn quốc gia Bái Tử Long gồm  2/3 hệ sinh thái biển và nơi lưu giữ nhiều mẫu gen động, thực vật quý hiếm. Không những có sự đa dạng sinh học và rất nhiều loài động vật quý hiếm trong sách đỏ, vườn quốc gia Bái Tử Long còn có phong cảnh hữu tình, hấp dẫn rất nhiều du khách. Ở đây cũng có rất nhiều hang động khổng lồ nằm trong lòng núi đá vôi như hang Cái Đé với chiều dài 300m. Mặc dù tổng diện tích chỉ trên 15.000ha nhưng nơi đây có đủ 3 hệ sinh thái: Rừng trên cạn, đất ngập nước và biển. Vườn quốc gia Bái Tử Long có trên 178 loài thực vật thuỷ sinh, 119 loài cá, 132 loài động vật không xương sống, 106 loài san hô và hàng chục loài chim săn mồi như: diều hâu Miến Điện, chim ưng Nhật Bản, chích chòe lửa, đớp ruồi Hải Nam…

Vườn quốc gia Bái Tử Long

5, Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích rộng 22.000ha. Nơi đây đã được Tổ chức World Travel Awards vinh danh là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á trong suốt 3 năm liền. Vườn quốc gia Cúc Phương bảo tồn số lượng động vật hoang dã lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tại đây có rất nhiều loài có nguy cơ bị tuyệt chủng được phát hiện và bảo tồn, tiêu biểu như loài voọc mông đen trắng. Với địa hình Karts, vườn quốc gia Cúc Phương ôm có giá trị khảo cổ học, cổ sinh học và địa chất, địa mạo vô cùng phong phú. Ngoài ra đây là nơi có hệ địa chất chuyển tiếp giữa núi đá vôi và núi đất. Ở vườn quốc gia Cúc Phương có 2234 loài thực vật thuộc 931 chi, 231 họ, trong đó có 430 loài cây thuốc, 229 loài cây ăn được, 57 loài trong Sách Đỏ. Động vật có xương sống 669 loài thuộc 120 họ, 35 bộ, 138 loài thú, 337 loài chim, 80 loài bò sát, 48 loài lưỡng cư và 66 loài cá. Động vật không xương sống 1.899 loài thuộc 169 họ, 33 bộ, 6 lớp, 3 ngành…

Vườn quốc gia Cúc Phương

Nhờ được tạo hóa ưu ái ban tặng mà tại miền Bắc Việt Nam có rất nhiều vườn quốc gia có giá trị tuyệt vời như thế. Nếu bạn đã chán những địa điểm check in ồn ào thì hãy tìm ngay về những vườn quốc gia này. Một chuyến tham quan xuyên rừng sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm. Để có một chuyến đi trọn vẹn bạn đừng quên chuẩn bị hành trang thật kỹ nhé! Chúc các bạn có một chuyến tham quan vui vẻ!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG