THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

7 Hoạt động vui chơi thú vị tại Vườn Quốc Gia Bến En

bởi Green Iteams Admin

Cách thành phố Thanh Hóa khoảng 46km về phía Tây Nam, vườn quốc gia Bến En là một điểm đến hấp dẫn với những ai yêu thích du lịch sinh thái. 7 hoạt động thú vị dưới đây chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ khi đặt chân đến khám phá địa điểm này.

Vườn quốc gia Bến En nổi tiếng với con Sông Mực hiền hoà, chảy dài bên trong khu vực của vườn tạo nên vẻ đẹp nên thơ cho vườn quốc gia này. Nước sông xanh biếc, dịu êm quanh năm.

7 Hoạt động vui chơi thú vị tại Vườn Quốc Gia Bến En

1, Trải nghiệm chèo thuyền trên sông Mực

Nhờ vào lợi thế này, vườn quốc gia Bến En đã tổ chức khá nhiều tour du ngoạn trên sông Mực bằng thuyền với mức giá chỉ khoảng từ 60,000đ đến 120,000đ/ 1 vé.

7 Hoạt động vui chơi thú vị tại Vườn Quốc Gia Bến En

Hãy tưởng tượng vào một ngày đẹp trời, bạn được ngồi trên thuyền, thả trôi trên mặt nước bình yên, hít thở bầu không khí trong lành giữa một khung cảnh tuyệt mỹ, còn gì tuyệt vời hơn cho chuyến du lịch bạn đúng không? Tham quan sông Mực chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch của bạn đấy.

2, Thưởng thức hoàng hôn trên sông Mực

Du lịch tại vườn quốc gia Bến En vào thời điểm nào trong ngày cũng đều rất đẹp. Tuy nhiên, Bến En đẹp nhất có lẽ là khi hoàng hôn dần buông xuống.

7 Hoạt động vui chơi thú vị tại Vườn Quốc Gia Bến En

Khi Mặt trời chiếu những tia nắng yếu ớt cuối ngày, bạn sẽ được ngắm nhìn một khung cảnh sông nước cùng hình ảnh những đàn cò chao liệng bay từ xa về tổ ấm rất nên thơ và trữ tình. Bức tranh thiên nhiên này thật đẹp và bình yên giúp bạn trút bỏ đi mọi bộn bề, căng thẳng của cuộc sống thường ngày.

7 Hoạt động vui chơi thú vị tại Vườn Quốc Gia Bến En

3, Tham quan hang Ngọc

Hang Ngọc sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy với những khối nhũ đá vôi lấp lánh trong động như những viên ngọc quý ẩn mình bên trong hang động hoang sơ. Bên trong hang còn có một dòng suối nhỏ chảy róc rách đêm ngày. Để khám phá hết các ngõ ngách tại Vườn quốc Gia Bến En thì bạn phải mất nhiều ngày.

7 Hoạt động vui chơi thú vị tại Vườn Quốc Gia Bến En

Tuy nhiên, trong chuyến hành trình khám phá này bạn đừng quên ghé thăm quần thể thắng cảnh hang Ngọc. Tại đây, bạn còn có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những hàng cây lim trăm năm tuổi. Chính vì thế mà hang Ngọc ngày càng thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm nơi đây.

4, Tham gia các hoạt động dã ngoại

Đến với vườn quốc gia Bến En mà tổ chức cắm trại qua đêm thì đúng là sự trải nghiệm vô cùng tuyệt vời thú vị. Tại khu vực bìa rừng có khá nhiều khu đất bằng phẳng rất thích hợp cho những hoạt động dã ngoại như picnic, cắm trại.

7 Hoạt động vui chơi thú vị tại Vườn Quốc Gia Bến En

Tuy nhiên, khi tổ chức cắm trại tại đây, bạn nên mang theo đồ ăn, thức uống vì đây là vườn quốc gia nên sẽ không có nhà dân hay cửa hàng tiện lợi. Tận hưởng bầu không khí bình yên, lắng nghe những âm thanh đặc trưng của núi rừng sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

5, Tìm hiểu nét văn hoá của người dân bản địa

Để hiểu rõ hơn về vườn quốc gia Bến En nổi tiếng này, hãy tham gia những hoạt động nấu nướng, trò chuyện cùng người dân địa phương. Ở khu du lịch sinh thái Bến En, người dân nơi đây nổi tiếng về văn hóa uống rượu cần bằng mũi hay bắt cá bên sông Mực và cùng nhiều lễ hội khác.

Người dân địa phương nơi đây cũng rất hiếu khách, họ cũng rất khuyến khích khách du lịch cùng tham gia nấu những món đặc sản với họ. Các hoạt động như múa sạp, ngâm thơ, kể chuyện,.. được người dân tại đây tổ chức thường xuyên.

6, Khám phá khu rừng với các loài động vật hoang dã

Là nơi sinh sống và tồn tại của những loài động vật quý hiếm nhất, Vườn quốc gia Bến En Thanh Hóa là nơi sinh sống của những loài động vật hoang dã, quý hiếm. Đôi khi bạn sẽ nghe thấy tiếng hú của những con vượn rừng hay một chú khỉ nhảy lướt qua ngay trước mặt mình khi đang tham quan tại vườn quốc này.

7 Hoạt động vui chơi thú vị tại Vườn Quốc Gia Bến En

Vườn quốc gia Bến En là nơi bảo tồn của những loài động vật quý hiếm như khỉ mắt đỏ, phượng hoàng đất, voọc má trắng,... Không chỉ động vật, Bến En cũng hội tụ những loài cây quý hiếm như cây lim xanh, cây vù hương, cây lát hoa...

7 Hoạt động vui chơi thú vị tại Vườn Quốc Gia Bến En

7, Tham quan 20 hòn đảo nhỏ trên sông Mực

Bến En còn được biết đến như vịnh Hạ Long thu nhỏ của mảnh đất Thanh Hóa. Sỡ dĩ vườn quốc gia được ví von như Hạ Long vì Bến En sở hữu các hòn đảo nhỏ, lung linh với những mỏm đá kỳ vĩ và hang động sâu hun hút.

Bạn có thể lựa chọn một vài hòn đảo nổi bật để tham quan như: Đảo Hy Vọng, đảo Ngọc, đảo Hạnh Phúc, hang Xuân Thái,… Đã đến đây rồi thì bạn không nên bỏ qua bức tranh thiên nhiên này và cùng ghi lại những bức hình đáng nhớ.

Vườn Quốc gia Bến En là một trong những danh thắng nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên, hệ sinh thái động thực vật phong phú và đa dạng. Hiện nay, vườn quốc gia này đang phát triển để trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn mang tầm quốc tế. 7 gợi ý trên sẽ giúp bạn khám phá, chiêm ngưỡng và có những trải nghiệm tuyệt vời.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG