THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

9 địa điểm tham quan tuyệt vời nhất định phải đến tại Sóc Trăng

bởi Content MKT

Sóc Trăng là tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, cách thành phố Hồ Chí Min 231km. Sóc Trăng là nơi giao thoa và hội tụ văn hóa của người Kinh, Hoa, Khmer và người Chăm. Sóc Trăng cũng được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều thắng cảnh đẹp. Nếu có dịp tới Sóc Trăng thì bạn không nên bỏ lỡ 9 địa điểm dưới đây! 

Sóc Trăng nổi tiếng với rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Tới Sóc Trăng, bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị mà chẳng nơi đâu có được. Không chỉ có danh lam thắng cảnh đẹp mà Sóc Trăng còn có rất nhiều di tích lịch sử, cùng nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống.

 

Địa điểm du lịch hấp dẫn tại Sóc Trăng 

1, Khu du lịch sinh thái Bình An

Khu du lịch sinh thái Bình An có tổng diện tích 8ha. Nơi đây có rất nhiều dịch vụ và loại hình vui chơi giải trí dành cho khách du lịch. Khu du lịch sinh thái Bình An có không gian yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên với rất nhiều cây xanh rợp bóng. Nơi đây có cả hồ nước và nơi nghỉ dưỡng nên phù hợp với mọi lứa tuổi. Nếu bạn tới Sóc Trăng thì có thể nghỉ chân tại địa điểm này!

 

Khu du lịch sinh thái Bình An

2, Vườn cò Tân Long

Vườn Cò Tân Long là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Trăng. Vườn Cò Tân Long thuộc xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng. Đây là nơi quy tụ của nhiều loài cò quý hiếm như: Cò gà, cò trắng, cồng cộc, cò trâu… Mỗi ngày vào 2 thời điểm bình minh và hoàng hôn, những chú cò lại ríu rít bay đi, bay về trên khắp khoảng không gian lên tới 1,5ha. Rất nhiều du khách về Sóc Trăng đã tìm đến Vườn Cò Tân Long để chiêm ngưỡng quang cảnh này.

 

Vườn cò Tân Long

3, Chợ nổi ngã Năm

Miền Tây là miền sông nước và những khu chợ nổi chính là đặc trưng của nơi này. Nếu đi du lịch Sóc Trăng thì bạn nhất định phải khám phá chợ nổi Ngã Năm. Chợ nổi Ngã Năm nằm ở Thanh Trị, nơi có vị trí thuận lợi trong giao thương. Chợ nổi Ngã 5 là giao điểm của 5 dòng sông chảy theo 5 hướng khác nhau: Cà Mau, Thanh Trị, Long Mỹ, Vĩnh Quới, Phùng Hiệp. Khi tới chợ nổi, bạn có thể tận mắt chứng kiến cảnh giao thương thú vị của người dân miền Tây. Không chỉ có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống miền sông nước mà bạn còn tha hồ thưởng thức ẩm thực trên sông và mua các món đặc sản về làm quà.

 

Chợ nổi Ngã Năm

4, Bảo tàng Khmer

Bảo tàng Khmer được xây dựng theo lối kiến trúc Angkor Campuchia. Đây là nơi trưng bày rất nhiều hiện vật quý, trang phục, nhạc cụ... Tất cả những hiện vật này đều phản ánh đời sống văn hóa và tinh thần. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu về nét đẹp văn hóa đặc sắc của đồng bào người Khmer. Bảo tàng Khmer nằm ở góc giao đường Nguyễn Chí Thanh với Tôn Đức Thắng tại phường 6, thành phố Sóc Trăng. 

 

Bảo tàng Khmer

5, Chùa Som Rong

Chùa Som Rong là địa điểm hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ. Với kiến trúc rất giống kiến trúc Thái Lan, nhiều bạn trẻ đã đổ về đây để tìm kiếm những góc chụp ảnh đẹp tuyệt vời. Chùa Som Rong có 4 - 5 điện, mỗi điện mang 1 kiểu màu sắc và kiến trúc khác biệt. Tới chùa Som Rong, ngoài việc tham quan tâm linh thì bạn có thể sở hữu rất nhiều bức ảnh sống ảo đẹp tuyệt vời. 

 

Chùa Som Rong

6, Chùa Dơi

Chùa Dơi cách trung tâm thành phố Sóc Trăng 2,5km. Đây là ngôi chùa duy nhất thờ Phật Thích Ca của người Khmer Nam Bộ. Chùa có tên là chùa Dơi vì đây là nơi sinh sống của hàng nghìn con dơi, trọng lượng 1 con từ 1 đến 1,5 kg. Chùa Dơi xuất hiện cách đây hơn 400 năm và đến nay vẫn còn giữ được rất nhiều hiện vật quý giá của người Khmer. Chùa Dơi được xây dựng từ vật liệu gạch, gỗ, mái lá và vách đất. Về sau chùa được hoàn thiện với sự kết hợp của phong cách Angkor và kiến trúc Việt Nam. 

 

Chùa Dơi

7, Chùa Đất Sét

Chùa Đất Sét là ngôi chùa đặc biệt tại Sóc Trăng. Ngôi chùa này có rất nhiều tượng và đồ dùng làm bằng đất sét: 1901 pho tượng Phật, hơn 200 linh thú, rất nhiều lư hương… Ngoài ra nơi đây còn có 2 cây nến khổng lồ, nặng 200kg, cao 1,6m và có thể dùng trong 70 năm. Ngôi chùa này có nhiều kiến trúc độc đáo như tháp Đa Bảo 13 tầng, mỗi tầng 16 cửa. Chùa Đất Sét nằm ở số 186 Tôn Đức Thắng, Thành Phố Sóc Trăng. 

 

Chùa Đất Sét

8, Chùa KHLÉANG

Chùa Khléang​ là 1 trong những ngôi chùa cổ nhất ở Sóc Trăng, niên đại tới 500 năm. Chùa Khléang​ có kiến trúc đặc biệt với sự kết hợp của phong cách Phật Giáo Nam Tông Khmer với kiến trúc người Hoa. Ở đây bạn sẽ nhìn thấy những đường nét thiết kế tinh tế, kết hợp với chữ Hán và chút đặc trưng của người Việt. Đây cũng là ngôi chùa có phong cách tương tự như các ngôi chùa ở Thái Lan. 

 

Chùa Khléang 

9, Cồn Mỹ Phước

Đã đến Sóc Trăng thì không thể không đến Cồn Mỹ Phước - Một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại ở Sóc Trăng. Cồn Mỹ Phước nằm ở sông Hậu, đây là nơi tập trung rất nhiều loại trái cây tươi ngon như: Cam, quýt, xoài, sầu riêng… Đến Cồn Mỹ Phước, bạn tha hồ thưởng thức ăn cây tại vườn. Ngoài ra, cồn Mỹ Phước còn có rất nhiều hoạt động văn hóa và lễ hội cộng đồng thú vị.  

 

Cồn Mỹ Phước

Trên đây là 9 địa điểm tham quan thú vị mà bạn nhất định phải đến khi đi du lịch Sóc Trăng. Ngoài ra, Sóc Trăng còn rất nhiều điểm đến và trải nghiệm hấp dẫn khác. Nếu có dịp du lịch Sóc Trăng, bạn đừng quên tìm hiểu nét đẹp văn hóa của người Khmer và thưởng thức những món ẩm thực hấp dẫn. Chúc bạn có chuyến đi chơi an toàn và vui vẻ! 


ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG