THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Cẩm nang du lịch đảo Kỳ Co, Eo Gió - “Cặp đôi hoàn hảo” của Quy Nhơn

bởi Green Iteams Admin

Đảo Kỳ Co và Eo Gió là 2 địa điểm du lịch rất nổi tiếng ở Quy Nhơn, Bình Định. Một hòn đảo Kỳ Co hoang sơ với bãi tắm trong vắt và một Eo Gió là kiệt tác thiên nhiên của núi, đá, biển cả đã trở thành "cặp đôi hoàn hảo" mà bạn không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn. Hãy cùng khám phá và trải nghiệm những điều thú vị của Kỳ Co - Eo Gió trong bài viết sau đây nhé.

Để đến được với đảo Kỳ Co, Eo Gió, bạn sẽ trải qua những cung đường đẹp ngất ngây, không kém gì những cảnh đẹp ở nước ngoài. Dù đường đi khá khó khăn, vất vả nhưng cảnh đẹp ở đây chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

1, Giới thiệu đảo Kỳ Co và Eo Gió

Kỳ Co là 1 hòn đảo xinh đẹp được mệnh danh như một Jeju phiên bản Việt Nam, nằm dưới chân núi Phương Mai, thuộc thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 25Km.

Bãi biển Kỳ Co với bờ cát vàng mịn màng, làn nước trong xanh màu ngọc bích và những rạn san hô đủ màu sắc, hình dáng thu hút rất nhiều khách du lịch đến trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

 

Eo Gió thuộc địa phận xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 20km về phía Đông Bắc. Đến đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng đại dương, ngắm nhìn những rặng núi đá sừng sững mà còn được ngắm cảnh bình minh, hoàng hôn trên biển, bởi Eo Gió được mệnh danh là “Nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam”.

Eo Gió và Kỳ Co khá gần nhau, bạn có thể di chuyển bằng ghe hoặc ca-nô giữa hai địa điểm này chỉ mất từ 15- 35 phút.

2, Đến Kỳ Co, Eo Gió thời điểm nào đẹp nhất?

Quy Nhơn có khí hậu 1 năm 2 mùa mưa, nắng. Tuy thế nhưng mùa mưa ở Quy Nhơn không nằm trong vùng tâm bão, do vậy bạn chỉ cần lưu ý một chút trước khi đi là có thể đến đây bất cứ lúc nào. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Kỳ Co, Eo gió là từ tháng 3 tới tháng 9, lúc này trời nắng đẹp, ít mưa, không có bão, lòng vịnh kín gió thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như dạo chơi, chụp ảnh, tắm biển.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Quy Nhơn vào mùa lễ hội của địa phương, như: lễ hội Đống Đa – Tây Sơn tổ chức vào mùng 4-5 Tết Nguyên đán, Lễ hội đổ giàn An Thái - thị xã An Nhơn vào rằm tháng 7...

3, Chơi gì ở Kỳ Co, Eo Gió?

Khi đến đảo Kỳ Co bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của đảo, với những dãy núi cao hùng vĩ, những bãi cát trắng ngần trải dài dưới chân núi, mà còn được hòa mình vào dòng nước biển trong xanh để tắm biển, bơi lội. Hay nằm nằm trên bãi cát dài, dưới những tán cây và tận hưởng không gian yên bình, trong lành của đảo cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

 

Hoặc bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí thú vị ở đảo Kỳ Co như lặn biển ngắm san hô, câu cá ở các hồ nước thiên nhiên bên cạnh bãi biển…Bạn có thể leo lên những vách đá cao và đưa mặt về phía trước để có cơ hội được ngắm nhìn toàn cảnh biển đảo Kỳ Co với rất nhiều cảnh đẹp ấn tượng.

 

Ngoài ra, nếu bạn thích du lịch Kỳ Co theo hình thức dã ngoại thì có thể tìm một địa điểm đẹp gần bãi biển hoặc bên cạnh những tảng đá lớn để tổ chức cắm trại và ăn uống ngay trên biển cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho chuyến đi. Check in Hồ suối Kỳ Co, Cầu Hang Yến, đi bộ lặn ngắm san hô...

 

Ở Eo Gió đặc trưng nhất là đá, đi dọc theo triền đá bạn sẽ đến 1 địa danh khá nổi tiếng là bãi Đá Đẻ. Sở dĩ có tên như vậy vì đá ở đây không lúc nào ít đi mà những viên đá như mọc ra, càng ngày càng nhiều lên, dày hơn, tạo nên một bãi biển độc đáo. Đã đến với Eo Gió, đừng quên check-in trên con đường bậc thang dài hút tầm mắt, tựa như Vạn Lý Trường Thành của Quy Nhơn. Con đường uốn lượn quanh vách đá, được xây dựng với những tay vịn chắc chắn màu đỏ gạch. Đây là địa điểm lý tưởng để ngắm Eo Gió.

4, Những món ăn bạn nên thưởng thức khi đến Kỳ Co, Eo Gió

Đến với miền biển thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua hải sản rồi. Các món hải sản bạn nhất định nên thử khi đến đây là: bánh xèo hải sản, mực lá, cá gáy, hàu sữa, ghẹ, tôm hùm …. và một số món hải sản độc đáo như:

+ Lẩu Sứa nước lèo: Một ít sứa tươi ngon giòn, một ít rau thơm, cơm dừa bào sợi và một ít vị chát của chuối, vị mặn của xoài … rồi cho một ít nước lèo đặc biệt thơm ngon cùng vào là ta đã có một bát chén nước nước lèo thơn ngon không cưỡng.

+ Ốc biển Nhơn Lý: Ốc biển tự nhiên gồm nhiều loại: ốc gai, ốc non, ốc mặt trăng, ốc trinh nữ …. được xem là một trong những đặc sản của biển Kỳ Co. Thịt ốc giòn, ngọt, luôn có hương thơm rất tự nhiên và lúc nào cũng tươi ngon là yếu tố luôn thôi thúc người ăn.

Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thích thêm nhiều món ngon nổi tiếng khác như: nem nướng, bún rạm, gỏi bò khô, gà chỉ, bánh hỏi lòng heo, bánh ít lá gai, rượu bầu đá, …. chắc chắn sẽ làm vừa lòng bạn.

5, Một số lưu ý khi đến đảo Kỳ Co, Eo Gió

  • Mùa nắng là thời điểm tốt nhất để đi du lịch Kỳ Co, Eo Gió tuy nhiên, thời tiết nắng nóng nhiều lúc cũng làm bạn khó chịu. Nên mang theo kem chống nắng, kính râm, nón rộng vành, áo khoác để tránh da bị đen sạm sau chuyến đi.
  • Khi mua tour đi Kỳ Co hoặc mua sắm ở Quy Nhơn, bạn nên hỏi giá trước, có thể mặc cả để tránh bị chặt chém nhé!
  • Kỳ Co không cho mang đồ ăn vào bãi tắm nên các bạn lưu ý mà chuẩn bị cho mình kế hoạch tốt nhất

  • Đường đi bộ băng qua Kỳ Co khá dốc nên các bạn nên đi cẩn thận đặc biệt là đi bằng xe máy.
  • Nếu đi Kỳ Co bằng đường bộ bạn sẽ không có cơ hội để ngắm San hô tuyệt đẹp ở Bãi Dứa và đương nhiên bạn cũng không thể trải nghiệm hành trình đi Cano (Khoảng 10-15 phút) từ làng chài Nhơn Lý đến Bãi Kỳ Co. Đi cano, bạn có thể được nhiều ưu đãi như có thể ngắm Eo Gió nhìn từ phía biển, Hòn Sẹo và phong cảnh hùng vĩ của biển đảo Quy Nhơn.

 

  • Nếu là vào những ngày sóng lớn, có gió thì việc đi Kỳ Co bằng đường bộ là một quyết định rất sáng suốt (Cano đi ra không được), còn vào những ngày nắng đẹp thì đó không phải là ý tưởng hay. Đặc biệt lưu ý khi đi vào lúc thời tiết không thuận lòng người thì các bạn không nên tắm, vì Bãi Kỳ Co là bãi ngang nên rất nguy hiểm để tắm mỗi khi sóng lớn.

  • Nhớ mang theo nước uống để tiếp sức vì bạn phải đi bộ cả quãng đường khá xa và khá dốc để lên đến đỉnh núi và ngắm nhìn toàn cảnh Eo Gió
  • Các bạn nữ ngoài giày cao gót thì hãy mang thêm một đôi giày thể thao để thoải mái leo lên đỉnh núi mà không bị đau chân nhé. Bạn phải leo cả một quãng đường dài lắm đấy.

Chúc bạn có 1 chuyến đi vui vẻ và nhiều trài nghiệm thú vị ở thiên đường của Quy Nhơn này nhé.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG