THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Chinh phục cao nguyên Sìn Hồ - Nóc nhà của Lai Châu

bởi Green Iteams Admin

Cao nguyên Sìn Hồ, nơi được mệnh danh là “Nóc nhà của Lai Châu”, là địa điểm không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá đất và người nơi vùng cao Tây Bắc nói chung và Lai Châu nói riêng. Nếu chưa một lần chinh phục cao nguyên Sìn Hồ và cắm trại qua đêm tại đây thì chưa thể nói mình đã khám phá hết vẻ đẹp mảnh đất nơi biên cương tổ quốc này.

1, Cao nguyên Sìn Hồ ở đâu?

Cao nguyên Sìn Hồ nằm trên độ cao hơn 1500m và thuộc địa phận huyện Sìn Hồ của tỉnh Lai Châu. Cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 60km, huyện Sìn Hồ nằm ở vị trí độc đáo với phía bắc giáp Vân Nam (Trung Quốc), phía nam giáp huyện Tủa Chùa, phía đông là huyện Phong Thổ và phía tây là huyện Mường Tè.

Đến di chuyển từ Hà Nội đến Sìn Hồ, đầu tiên cần di chuyển đến thị xã Lai Châu. Du khách có thể di chuyển theo lộ trình Hà Nội – Lào Cai – Sa Pa – Ô Quy Hồ - Lai Châu hoặc đi theo tuyến đường Hà Nội – Phú Thọ - Yên Bái – Mù Cang Chải – Lai Châu. Sau đó.Tuy nhiên, quãng đường di chuyển từ thị xã Lai Châu đến Sìn Hồ không hề dễ dàng khi phải ngang quá nhiều khu rừng rậm nguyên sinh, những thung lũng, những khe suối gập ghềnh cùng hệ thống hang động phức tạp để lên được Sìn Hồ.

Còn nếu xuất phát từ Điện Biên thì du khách có thể đi theo quốc lộ 12 đến Mường Lay, tại ngã ba Chăn Nưa thì rẽ vào tỉnh lộ 128 rồi tiếp tục đi dọc theo sông Đà, qua đèo Ma Thì Hồ, Chăn Nưa mới tới được Sìn Hồ.

2, Vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên và con người cao nguyên Sìn Hồ

Tỉnh Lai Châu, nơi có cao nguyên Sìn Hồ, không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mà còn mang dấu ấn về một vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời của các dân tộc bản địa. Trập trùng núi, bồng bềnh mây, quanh co dốc đèo là những đặc điểm tạo nên một Lai Châu rất riêng và luôn để lại dấu ấn khó phai với du khách khi đặt chân đến đây.

Thiên nhiên cao nguyên Sìn Hồ mang rất nhiều nét đặc trưng của một vùng rừng núi nguyên sinh hoang sơ kỳ vĩ. Vào những ngày đẹp trời, Sìn Hồ còn là một địa điểm săn mây lý tưởng của những người yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên. Biển mây rộng lớn, bồng bềnh kéo dài dường như đến vô tận. Ánh nắng mặt trời rực rỡ soi sáng những triền núi xanh xa xa, tất cả đã làm nên một bức tranh hùng vĩ, hoang sơ mà không kém phần thu hút.

Thời gian lý tưởng để ghé thăm và khám phá Sìn Hồ là cả bốn mùa quanh năm. Đó là bởi thiên nhiên mỗi mùa tại đây có một vẻ đẹp riêng có khả năng thu hút độc đáo với du khách. Là vùng đất cao nguyên nên nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, do đó những loài cây lê, mận, đào… được trồng nhiều hoặc mọc dại ở khắp nơi, tạo nên những rừng hoa, quả cực đẹp tùy mỗi mùa.

Khám phá Sìn Hồ vào mùa xuân, du khách có thể ngắm những cánh rừng hoa mận nở trắng xóa đầy thơ mộng. Mùa hè tầm tháng 3 - tháng 4 là thời điểm tuyệt vời nhất để “săn mây”, ngắm biển mây nổi tiếng của Sìn Hồ. Mùa thu cũng là một mùa tuyệt đẹp với những khu rừng đầy màu sắc hòa hợp với núi, sông như bức tranh sơn họa hữu tình. Còn nếu bạn muốn ngắm tuyết rơi nơi cao nguyên thì hãy đến thăm Sìn Hồ vào mùa đông.

Sìn Hồ nói riêng và Lai Châu nói chung là nơi cư trú chủ yếu của nhiều dân tộc đồng bào thiểu số như H’Mông, Thái,  Dao... Khi đến với cao nguyên Sìn Hồ, du khách như được lạc vào không gian xưa với nhiều dấu tích huyền thoại. Tại đây lưu giữ được nhiều di sản văn hóa cổ truyền, đa dạng và độc đáo bản sắc của người dân địa phương vùng núi rừng Tây Bắc như: múa xòe Thái-Mường-So, các lễ hội truyền thống (lễ hội hoa ban của người Thái, lễ hội diễn xướng của người Thái Trắng, lễ cơm mới của người La Hủ...), những di chỉ khảo cổ, bộ tranh cúng 36 bức của người Giáy…

Nếu đã đến Sìn Hồ là phải đến bản Pú Đao, đây là điều những phượt thủ kinh nghiệm dày dặn luôn nói. Bản Pú Đao nằm chót vót trên núi cao, cần đi qua những con đèo uốn lượn vắt ngang qua núi. Để đi đến Pú Đao, du khách cần phải đi qua cầu Lai Hà - cây cầu bắc ngang phụ lưu sông Đà. Đứng từ trên cầu, du khách có thể nhìn thấy những ngôi nhà sàn người Thái đang ẩn mình dưới hàng dừa và những tán mây lớn dường như muốn sà xuống mặt đất.

3, Cắm trại qua đêm – Bình minh tuyệt đẹp

Một trải nghiệm mà bạn không thể bỏ lỡ khi muốn chinh phục toàn bộ vẻ đẹp của cao nguyên Sìn Hồ chính là cắm trại qua đêm, thưởng thức những món ăn dân tộc độc đáo và ngắm bình minh giữa núi rừng Tây Bắc.

Muốn cắm trại qua đêm tại Sìn Hồ, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng đối mặt cái lạnh 8-10 độ của đêm Tây Bắc. Giá rít qua những tán cây khiến cái lạnh càng thêm cắt da cắt thịt. Để đối phó cái lạnh đó, các nhóm cắm trại tại bãi cắm thường quây quần dựng lều và dựng những đống lửa lớn. Quây quần bên đống lửa rực ấm, mọi người cùng nhau chuyền tay ly rượu cho ấm bụng. Đừng bỏ qua những món ăn đặc sản lạ của hơn 20 dân tộc thiểu số của Lai Châu như: món măng đắng, món khâu nhục, rượu Mông Kê… Bữa ăn sau một dài ngày dài trèo đèo lội suối giữa rừng nguyên sinh chắc sẽ là trải nghiệm tuyệt vời và khó quên trong đời.

Sáng sớm tinh mơ, du khách sẽ được thức dậy giữa cái lạnh trong trẻo của núi rừng nguyên sơ, trong tiếng lao xao của gió, tiếng róc rách của suối, tiếng kêu của chim muông hoang dã… Bình minh trên cao nguyên tỏa sáng một cách ấm áp như truyền thêm sự sống cho vạn vật và đánh thức toàn bộ thế giới từ màn đêm bí ẩn.

Có dịp đến Lai Châu, hãy thử một lần lên cao nguyên Sìn Hồ và cắm trại qua đêm, thưởng thức bữa  ăn bên đống lửa và ngắm bình minh rực rỡ giữa thiên nhiên hoang dã Tây Bắc.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG