THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

CHƠI GÌ Ở RỪNG MÃ ĐÀ? KINH NGHIỆM DU LỊCH TỪ A ĐẾN Z

bởi Content MKT

Rừng Mã Đà là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều du khách tới cắm trại, Trekking. Với vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần bình yên và thơ mộng, rừng Mã Đà chính là địa điểm tuyệt vời để đi trốn vào những dịp cuối tuần. Tới rừng Mã Đà thế nào? Chơi những gì ở đây? Hãy cùng Đồ Tiện Ích tìm hiểu nhé! 

Rừng Mã Đà là địa điểm du lịch được người dân Sài Thành nói riêng, du khách trong và ngoài nước nói chung vô cùng yêu thích. Nơi đây vừa có núi rừng để trekking, lại vừa có hồ nước để cắm trại qua đêm. Nếu bạn muốn săn mây hay muốn ngắm hoàng hôn, bình minh bên bếp lửa đều có thể tha hồ lựa chọn.

Du lịch rừng Mã Đà - Kinh nghiệm từ A đến Z

1, Rừng Mã Đà nằm ở đâu? Tới đó như thế nào?

Rừng Mã Đà nằm trong khu bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Địa điểm này chỉ cách TP. HCM tầm 80km. Mã Đà là nơi có cánh rừng nguyên sinh nguyên sơ, rộng bạt ngàn, ngay cạnh hồ Trị An. Khung cảnh thiên nhiên nơi này vô cùng hùng vĩ và choáng ngợp. Để tới rừng Mã Đà, từ TP. Hồ Chí Minh bạn đi theo xa lộ Hà Nội về hướng Đồng Nai. Đến ngã ba Lâm Sản rẽ phải là đến rừng Mã Đà.

Rừng Mã Đà cách TP.HCM 80km

2, Tới rừng Mã Đà vào thời điểm nào trong năm?

Từ tháng 10 đến tháng 6 năm sau chính là thời điểm tốt nhất để khám phá rừng Mã Đà. Vào thời gian này thời tiết khô ráo, mát mẻ nên bạn có thể cắm trại và leo núi an toàn. Từ tháng 7 đến tháng 9 là mùa mưa, đường trơn, sình lầy nên bạn cần tránh đi vào thời điểm này. Tuy nhiên vào mùa mưa rêu tảo trong rừng sinh sôi mạnh nên sẽ rất tuyệt nếu nhìn từ trên cao.

Nên đi rừng Mã Đà vào thời điểm mùa khô


3, Chuẩn bị hành trang trước khi tới rừng Mã Đà

So với các ngọn núi khác khu vực Đồng Nai thì đường lên Mã Đà khá dễ. Mặc dù vậy để chuyến đi an toàn thì bạn cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng trước khi đặt chân tới nơi này. Trước khi đi bạn cần chuẩn bị thể lực thật tốt, tập luyện hàng ngày trước khi chinh phục khu rừng này.  Bạn cần chuẩn bị quần áo thoải mái, giày leo núi chuyên dụng, gậy trekking. Các loại đồ ăn, thức uống bổ sung năng lượng nhanh sẽ vô cùng cần thiết. Ngoài ra bạn cần mang theo pin dự phòng, đồ y tế…để chuyến đi thêm trọn vẹn.

Chuẩn bị hành trang thật kĩ trước khi đi Trekking

4, Chơi gì ở rừng Mã Đà?

Khi tới rừng Mã Đà bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị. Tùy vào sở thích, thời gian dừng chân mà bạn có thể tham gia các hoạt động sau:

4.1, Đi bộ xuyên rừng

Chinh phục rừng Mã Đà là hoạt động dành cho những người có thể lực tốt và ưa mạo hiểm. Khi đi bộ xuyên rừng, bạn có thể chiêm ngưỡng hệ sinh thái vô cùng độc đáo với hàng nghìn loài thực vật, chim chóc, động vật khác nhau. Bạn có thể cắm trại qua đêm trong rừng và nướng đồ ăn bên bếp lửa. Để chuyến đi an toàn thì bạn nên có người dẫn đường và đi cùng hội nhóm để có thể hỗ trợ lẫn nhau. 

Chinh phục rừng Mã Đà

4.2, Đạp xe xuyên rừng

Ngoài lựa chọn đi bộ, đi xe máy xuyên rừng thì bạn có thể sống chậm lại bằng cách đạp xe xuyên rừng. Đây chính là một trải nghiệm rất đáng để thử nếu bạn là người yêu thiên nhiên và muốn tận hưởng không khí trong lành. Khi đạp xe trong rừng bạn có thể hít hà mùi mùi lá cây, ngắm những đàn bướm dập dìu, trầm trồ ngạc nhiên trước những gốc cây cổ thụ đến chục người ôm… Giá vé thuê xe đạp là 100k/người/ngày tại Trung tâm Sinh thái Văn hóa Lịch sử Chiến khu D. 

Đạp xe xuyên rừng Mã Đà

4.3, Cắm trại qua đêm

Tới rừng Mã Đà bạn có thể cắm trại ở bất cứ khu vực bằng phẳng nào. Bạn có thể cắm trại trong rừng, cũng có thể cắm trại bên hồ Trị An. Nếu cắm trại ở hồ bạn có thể tự câu cá hoặc mua những con cá tươi ngon từ người dân quanh đấy. Buổi tối đốt đống lửa, nướng cá và nói chuyện cùng bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn. Đêm đến bạn có thể ngắm bầu trời đầy sao, lung linh và huyền ảo. Buổi sáng sớm dậy đón bình minh, chiều xuống đón hoàng hôn sẽ cho bạn những phút giây bình yên đến lạ. 

Cắm trại tại rừng Mã Đà

Rừng Mã Đà là địa điểm dừng chân vô cùng lý tưởng vào những dịp cuối tuần, đặc biệt phù hợp cho người dân Sài Thành. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích du lịch sinh thái thì hãy tới rừng Mã Đà ngay hôm nay. Đừng quên rủ thêm bạn bè để chuyến đi có thêm thật nhiều trải nghiệm!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG