THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

CÓ 1 MÙA HÈ THIÊN ĐƯỜNG ĐANG CHỜ BẠN Ở LÝ SƠN

bởi Green Iteams Admin

Mùa hè này, nếu hỏi đâu là nơi mà bạn nên đến thì chắc chắn trong đó không thể bỏ qua Đảo Lý Sơn.  Đến với Lý Sơn, bạn  sẽ được tìm hiểu về Hải đội Hoàng Sa anh hùng, thỏa sức bơi lội trong làn nước trong mát của Đảo Bé, thưởng thức các món hải sản độc đáo chỉ có ở nơi đây, để có những trải nghiệm thú vị và những bức ảnh sống ảo để đời.

Là một hòn đảo nằm ngoài khơi của tỉnh Quảng Ngãi, để đến được Lý Sơn trước hết các bạn cần đến cảng Sa Kỳ, đây là nơi các chuyến tàu xuất phát đi và đến Lý Sơn.

1, Di chuyển đến Lý Sơn

Nếu đi bằng máy bay, bạn đặt vé chiều Hà Nội hoặc Sài Gòn đến sân bay Chu Lai (Quảng Nam), bởi Quảng Ngãi hiện tại chưa có sân bay. Từ sân bay Chu Lai – Xã Bình Đông, Bình Sơn bạn có thể đi taxi hoặc xe bus ở sân bay để về trung tâm Tp. Quảng Ngãi.Ngoài ra, bạn nào muốn đi thẳng đến cảng Sa Kỳ thì có thể bắt taxi ở sân bay luôn hoặc có thể ghép xe để đi cho rẻ nhé.

Từ Cảng Sa Kỳ bạn mua vé tàu cao tốc hoặc tàu siêu tốc để ra đảo Lý Sơn. Tùy vào từng thời điểm, mỗi ngày có thể có từ 10-15 chuyến tàu cao tốc  và 7 chuyến tàu siêu tốc chạy ra đảo Lý Sơn, chuyến tàu sớm nhất vào khoảng 7h30 và chuyến tàu cuối cùng thường chỉ trong khoảng 15h-15h30. Đi tàu siêu tốc sẽ rút ngắn thời gian ra đảo xuống chỉ còn 30-35 phút. Lưu ý với những ai say sóng thì nhớ chuẩn bị tâm lý trước nhé, bởi tàu chạy nhanh thêm cả sóng to nữa nên tàu rung lắc khá mạnh.

2, Đi lại trên đảo Lý Sơn

Lý Sơn có khá nhiều lựa chọn đi lại cho các bạn. Trên Đảo Lớn, các bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc thuê những chiếc xe ba gác của người dân để di chuyển nếu số lượng thành viên trong đoàn không quá đông, nếu đoàn đông các bạn nên lựa chọn thuê xe ô tô cho tiện. Trên Đảo Bé do diện tích khá nhỏ, các bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc lựa chọn xe điện do một vài hộ dân trên đảo kinh doanh.

Mỗi ngày sẽ có 14 chuyến tàu chở khách từ cảng Lý Sơn đến Đảo Bé. Chuyến đầu tiên xuất phát từ Đảo Lớn là 7h30 và chuyến cuối cùng là 11h50. Từ Đảo Bé quay lại Đảo Lớn, chuyến đầu tiên xuất phát lúc 10h30 và chuyến cuối cùng là 15h10. Các bạn lưu ý là thời gian để không bị lỡ tàu, nếu muốn qua Đảo Bé chơi thì chỉ có thể đi trong buổi sáng nhé.

3, Lưu trú ở Lý Sơn

Ở Lý Sơn, nhà nghỉ và homestay khá nhiều, bạn có thể lựa chọn hình thức lưu trú phù hợp với nhu cầu của mình. Giá phòng ở đây cũng tương đối rẻ, chỉ khoảng 100k/1 người/1 đêm. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn ngủ lều, nhưng hình thức này chỉ phù hợp với một nhóm nhỏ các bạn thích trải nghiệm. Vào những dịp cao điểm du lịch, bạn nên book phòng trước để tránh tình trạng hết phòng nhé!

4, Các địa điểm đẹp nhất ở Lý Sơn

4.1, Đảo Bé

Đảo Bé hay còn gọi là đảo An Bình đúng như tên gọi, có diện tích rất bé. Đảo Bé tuy diện tích rất nhỏ, nhưng lại có một bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, bao bọc bởi cánh cung vách đá cao, và những con sóng tung bọt trắng xóa ào ạt ngày đêm. Từ Đảo Lớn mỗi ngày đều có tương đối nhiều chuyến tàu sang Đảo Bé. Sang Đảo Bé bạn có thể đi dạo một vòng quanh đảo thăm thú cảnh đẹp, các ruộng tỏi, tới bãi tắm ở phía cuối đảo rồi quay trở lại phía cầu tàu để nghỉ ngơi ăn uống.

4.2, Cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò là một cổng vòm bằng đá, cao khoảng 2,5m, có hình thù ngoạn mục và hoàn toàn hình thành do tác động của tự nhiên. Đây là một trong những địa điểm yêu thích của các bạn đam mê chụp ảnh khi đặt chân tới Lý Sơn, các bạn có thể cùng bạn bè tới đây để đón những khoảnh khắc bình minh lên hoặc khi hoàng hôn.

4.3, Đỉnh Thới Lới

Là một ngọn núi lửa đã tắt, đỉnh núi cao nhất của toàn đảo Lý Sơn (149m). Hiện tại trên đỉnh núi có một hồ nước ngọt có thể tích 30 000 m3 cung cấp toàn bộ nước ngọt cho cả 2 Đảo Lớn và Đảo Bé.

4.4, Hang Câu

Chỉ mất chưa đầy 15 phút từ trung tâm huyện để tới được Hang Câu. Nơi đây không khí rất trong lành, gió thổi lồng lộng và sóng biển quanh năm vỗ vào ghềnh đá- được tạo thành từ nham thạch, cao hàng trăm mét, trông rất nên thơ và hùng vĩ. Có lẽ đây là nơi người Lý Sơn hay câu cá, hoặc cũng có thể là nơi có nhiều rau câu, nên gọi là hang Câu.

4.5, Cột cờ Tổ Quốc

Cột cờ Tổ quốc tại huyện đảo Lý Sơn được khởi công xây dựng từ ngày 4.5.2013, trên núi Thới Lới – ngọn núi cao nhất ở đảo Lý Sơn. Cột cờ có chiều cao 20m, đế trụ cờ và móng cột cờ được xây dựng bằng bê tông cốt thép, mặt hướng ra quần đảo Hoàng Sa.

4.6, Hải đăng hòn Mù Cu

Hòn Mù Cu nằm ở phía đông đảo cách trung tâm huyện 3,2 km sát với vũng neo đậu tàu thuyền An Hải. Là nơi rất đẹp bởi những hòn đá đen có nhiều kiểu độc đáo tạo nên, đây cũng là nơi nghỉ mát và ngắm mặt trời mọc rất lý tưởng trên đảo.

4.7, Chùa Hang

Chùa Hang (tên chữ là Thiên Khổng Thạch Tự, Chùa đá trời sinh) ở xã An Hải, đảo Lý Sơn, được lập ra dưới triều vua Lê Kính Tông bởi ông Trần Công Thành Gọi là chùa Hang vì chùa nằm trong một hang đá lớn nhất trong hệ thống hang động ở Lý Sơn, được tạo ra từ dãy núi Thới Lới, màu nham thạch, vách núi dựng đứng cao gần 20 m.

4.8, Đài tưởng niệm Hải đội Hoàng Sa

Nằm ngay trung tâm huyện đảo Lý Sơn, cụm tượng đài và nhà lưu niệm Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải đứng sừng sững trước sóng biển và nắng gió, như biểu tượng cho sự khẳng định chủ quyền của nước ta đối với quần đảo Hoàng Sa. Ngoài ra, còn rất nhiều điểm tham quan đẹp khác ở Lý Sơn mà bạn có thể sắp xếp vào lịch trình của mình như: Đình An Vĩnh, Đình An Hải, Âm Linh Tự, di tích Tam Tòa, đền thờ cá ông Lăng Chánh, đình thờ bà Thiên Y-A-Na….

5, Ăn gì ở Lý Sơn?

Đến Lý Sơn, bạn hãy thưởng thức các loại hải sản tươi sống được chế biến theo phong cách của người dân Lý Sơn như: Cua huỳnh đế, cá nục Lý Sơn, Ốc tượng Lý Sơn, vẹm Lý Sơn, cháo nhum, cá tà ma, chả cá, gỏi tỏi, gỏi bòng bòng và rất nhiều món ăn ngon khác.

Và cùng đừng quên mua quà về cho bạn bè, người thân với những món đặc sản nổi tiếng ở đây như: Tỏi Lý Sơn, bánh ít lá gai, đặc biệt là Cam đường Lý Sơn nếu bạn đi đúng mùa cam nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm thật thú vị tại thiên đường trên biển Lý Sơn!

 

 

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG