THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

CÓ MỘT BA KHAN ĐẸP ĐẾN NGỠ NGÀNG NGAY GẦN HÀ NỘI

bởi Content MKT

Nhắc đến Hòa Bình người ta thường chỉ nhắc tới đèo Thung Khe mà ít ai nhắc đến Ba Khan. Ba Khan là một xã nhỏ nằm ở ngay dưới chân đèo Thung Khe, đây là địa điểm du lịch sinh thái vô cùng hấp dẫn. Đến Ba Khan bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều mới lạ và độc đáo. Hãy cùng chúng tôi đến khám phá địa điểm này ngay thôi nào!

Ba Khan được ví như một viên ngọc nằm nép mình dưới chân đèo Thung Khe, giữa hồ Mai Châu thơ mộng.  Nơi đây còn được ví như Hạ Long trên cạn bởi khung cảnh huyền ảo chẳng khác gì tiên cảnh.

Ba Khan, Hòa Bình

1, Bạn biết gì về Ba Khan? 

Ba Khan nằm dưới chân đèo Thung Khe, nơi đây quanh năm mây mù bao phủ. Khi tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi trùng điệp và những cánh rừng xanh ngát. Ba Khan là một dải đất chạy dọc theo Hồ Mai Châu. Nơi đây có khung cảnh hoang sơ và mộc mạc nên rất thích hợp là nơi để đi trốn. Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn có thể quan sát được toàn cảnh Ba Khan đẹp và bình yên đến lạ thường.

Ba Khan được ví như Hạ Long trên cạn

2, Tới Ba Khan bằng cách nào?

Để tới Ba Khan bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau. Ba Khan rất gần Hà Nội nên bạn có thể tự đi bằng phương tiện của mình (ô tô, xe máy) hoặc đi xe khách đều được: 

  • Tuyến đường 1: Bạn đi theo Quốc Lộ 6 để đến thành phố Hòa Bình, tới đèo Thung Khe. Đi theo biển chỉ dẫn 10km nữa là tới Ba Khan.
  • Tuyến đường 2: Bạn vẫn đi từ Hà Nội theo quốc lộ 6 để tới đèo Thung Khe. Tuy nhiên đến ngã ba Tòng Đậu thì rẽ trái và đi thêm 7km nữa, rẽ phải vào Bãi Sang và đi 8km nữa là tới Ba Khan.
Tới Ba Khan theo quốc lộ 6

Nếu đi bằng xe máy hay ô tô cá nhân thì bạn có thể đến thẳng Ba Khan. Tuy nhiên nếu đi xe khách thì bạn chỉ có thể tới ngã 3 chợ Phú Cường, huyện Tân Lạc. Từ đây bạn cần đi xe ôm hoặc taxi hơn 10km mới đến. 

3, Tới Ba Khan mùa nào đẹp nhất?

Ba Khan mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng có thể đi. Tuy nhiên vào các tháng hè, thu và Tết Dương lịch thì nơi đây thu hút khách du lịch nhất. Vào mùa xuân, khắp nơi tại Ba Khan được bao phủ bởi hoa rừng, cây cối khoác lên mình tấm áo mới xanh mướt mắt. Vào mùa hè, không khí ở Ba Khan vô cùng mát mẻ, bầu trời xanh ngắt, mặt hồ phẳng lặng. Vào mùa thu khí hậu trong lành, thoải mái và vô cùng lãng mạn. Mùa đông về, Ba Khan vẫn vô cùng quyến rũ với những làn khói  bốc lên từ những bếp lửa hồng ấm cúng, thân thương của người vùng cao.

Ba Khan mùa nào cũng đẹp

4, Khám phá vẻ đẹp bình dị mà thơ mộng tại Ba Khan

Khi tới Ba Khan, bạn có thể khám phá rất nhiều điều thú vị, chinh phục rất nhiều địa điểm mới lạ và hấp dẫn. 

4.1, Chinh phục những đường đèo ngoạn mục

Đến Ba Khan, bạn sẽ đi qua những đoạn đường đèo quanh co, uốn lượn, tiêu biểu là đèo Thung khe. Đèo Thung Khe khá đẹp, bạn có thể dừng lại check in ở khu vực núi đá trắng. Tại con đèo này một bên là núi đá dựng đứng, một bên là thung lũng xanh bạt ngàn. Trên đường di chuyển tới Ba Khan, bạn sẽ được ngắm nhìn những ngọn núi trùng điệp, những cánh rừng già xanh tươi, những thửa ruộng bậc thang, những cánh rừng trúc vô cùng đẹp mắt. 

Đèo Thung Khe

4.2, Ngắm nhìn thác nước Gò Lào

Ở sâu trong rừng có một thác nước tên là Gò Lào. Dòng thác này có nước chảy mạnh và mãnh liệt, liên tục trút xuống vừa kỳ vĩ, vừa thú vị. Vào những dịp cuối tuần rất nhiều người tới đây cắm trại bên thác nước để nghe tiếng nước chảy giữa rừng già. Vào mùa hè, thác Gò Lào thu hút rất nhiều du khách. Lúc này không khí vô cùng mát mẻ, dễ chịu, dòng nước mát lạnh, trong veo khiến bất kể ai tới đây cũng cảm thấy thích thú. 

Thác Gò Lào

4.3, Chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Ba Khan

Khi tới Ba Khan, bạn sẽ được ngắm nhìn hình ảnh núi rừng, hình ảnh của hồ nước và hòn đảo nhỏ ở giữa lòng hồ. Vào buổi sáng, thung lũng Ba Khan được bao phủ bởi mây và sương mù. Vào lúc mặt trời lên, những tia nắng lấp ló xuyên qua từng lớp mây tạo nên cảnh tượng vô cùng tuyệt diệu. Càng về trưa thì sương mù và mây cũng tan dần, hình ảnh tươi xanh của cây cối và bầu trời trở lên rõ nét. Những ngọn núi hùng vĩ cũng bắt đầu hiện lên, khỏi bếp Nghi ngút bốc lên từ những căn nhà đơn sơ, mộc mạc. Khi chiều về, ánh hoàng hôn buông xuống khắp Ba Khan. Cảnh sắc xung quanh hiển hiện hữu tình, làm siêu lòng bất kể ai khi ở lại tại nơi đây. 

Ba Khan đẹp như tranh vẽ

5, Ăn gì ở Ba Khan?

Đến Ba Khan, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng núi rừng Tây Bắc. Ẩm thực nơi đây cũng vô cùng phong phú và độc đáo, mang một hương vị rất riêng. Tới Ba Khan bạn đừng bỏ qua món cá nướng được bác từ hồ Hòa Bình. Cá ở hồ Hòa Bình vô cùng tươi ngon và chắc thịt. Khi nướng lên cùng gia vị và chấm nước chấm chẳm chéo thì còn gì tuyệt vời hơn thế. Ăn cá nướng thì nên ăn cùng với cơm lam, dẻo thơm. Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức rất nhiều món ăn khác như: Thịt lợn muối chua, thịt trâu nấu lá lồm, thịt gà nấu măng, rượu cần, măng chua cùng nhiều món ăn hấp dẫn khác.

Cá nướng hồ Hòa Bình

Là một vùng đất đẹp và bình yên, Ba Khan chính là địa điểm du lịch tuyệt vời mà bạn nên ghé tới. Nếu bạn đã quá mệt mỏi với cuộc sống đầy xô bồ thì hãy tới Ba Khan ngay. Đừng quên chuẩn bị hành trang thật kỹ để có một chuyến đi thoải mái và vui vẻ. Chúc các bạn có một chuyến du lịch đáng nhớ!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG