THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Đến Hạ Long, quẩy hết mình với những địa điểm ăn chơi cực kỳ hấp dẫn

bởi Green Iteams Admin

Hạ Long - Với kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, không chỉ là nơi để tham quan, tắm biển mà còn là nơi cực kỳ lý tưởng để trải nghiệm những hoạt động vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng và thưởng thức ẩm thực không thua kém thành phô du lịch nào. Hãy cùng xem bạn có thể tìm thấy những gì khi đến Hạ Long nhé.

Để tới được Hạ Long, bạn có thể lựa chọn đi xe khách, xe máy nếu ở miền Bắc hoặc đi máy bay đến sân bay Nội Bài/Cát Bi/Vân Đồn sau đó đi ô tô đến Hạ Long nếu ở miền Trung và miền Nam.

1, Đến Hạ Long mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết Hạ Long có 4 mùa rõ rệt trong đó mùa đông (Từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau) thời tiết rất lạnh và mùa hè (Từ tháng 4 – 10) thời tiết rất nóng. (Từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm) là thời điểm đông khách du lịch Hạ Long nhất. Đi vào mùa này bạn sẽ thỏa sức tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi khám phá trên vịnh như chèo thuyền kayak, lướt ván, nhảy dù...

Tuy nhiên vào mùa hè đặc biệt là các tháng 7-8 là thời điểm có nhiều bão + áp thấp nhiệt đới đổ bộ nên khi đó các hoạt động trên vịnh sẽ bị cấm. => Tốt nhất bạn nên đi vào các tháng 4-5-6 là phù hợp nhất.

Vào mùa thu, thời tiết Hạ Long cũng rất đẹp, từ tháng 9 – 11 ở Hạ Long lúc nào cũng có nắng đẹp, trời trong, thời tiết chưa lạnh lắm vẫn có thể tắm biển. Thời điểm này bão cũng ít hơn, lượng khách cũng giảm nhiều nên sẽ tránh được những cảnh xô bồ đống đúc.

2, Chơi gì ở Hạ Long?

2.1, Sun World Halong Complex – Tổ hợp vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam

Sun World Hạ Long Complex là tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam với tổng diện tích lên tới 214ha. Tổ hợp được thiết kế bao gồm 03 phân khu chính: Công viên rồng (Dragon Park), Công viên nước (Typhoon Water Park) và phân khu giải trí Ba Đèo (ngọn đồi huyền bí) được kết nối bởi hệ thống cáp theo Nữ Hoàng độc đáo. Hệ thống trò chơi hiện đại, đẳng cấp cùng với không gian kỳ vĩ ở đây chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm khó quên.

+ Khu vui chơi Ba Đèo: Gồm cáp treo Nữ hoàng và Ngọn đồi huyền bí. Từ trong cabin rộng lớn với sức chứa lên tới 230 người và từ độ cao 188.8m bạn sẽ có những trải nghiệm chưa từng có về kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long. Bạn sẽ được chơi trên vòng quay mặt trời cao trên 215m so với mực nước biển, thăm thú vườn nhật Zen Garden, khu trưng bày tượng sáp, khám phá khu vui chơi hấp dẫn và thú vị tại Kidolan dành cho trẻ em,...

+ Công viên nước Hạ Long: Nơi đây còn được biết đến với cái tên là Typhoon Water Park, công viên nước đại dương cũng có sức hút không kém so với nhiều khu vui chơi khác. Giá vé vào cửa dành cho người lớn, trẻ em cao trên 1.3m là 350.000 đồng và trẻ em từ 1m đến 1.3m thì sẽ phải mua với mức vé là 250.000 đồng. Khu công viên nước Hạ Long cũng có khá nhiều trò chơi thú vị mà bạn có thể tham gia như: thử thách mãng xà, biển sóng thần, đảo quốc kỳ diệu, dòng sông lơ đãng, cơn bão nhiệt đới và tia chợp khổng lồ.

+ Công viên rồng (Dragon Park): Đây cũng là khu vực vui chơi khám phá có nhiều trò mạo hiểm được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Khu vui chơi này có giá vé rẻ so với hai khu vực trên, cụ thể vé cho người lớn, trẻ em cao 1.3m trở lên là 200.000 đồng, còn với trẻ em cao từ 1m đến 1.3m là 100.000 đồng.

Công viên rồng Hạ Long có tất cả 31 trò chơi, song vẫn có một số trò chưa được đưa vào hoạt động. Tới đây, bạn có thể tham gia vào chiếc ô kỳ diệu, điệu lốc xoáy, hành trình bí ẩn hay binh đoàn bò sát,...

2.2. Phố cổ Bãi Cháy

Phố cổ Bãi Cháy (Little VietNam) tái hiện nguyên vẹn những vẻ đẹp đặc trưng của phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội. Với lối kiến trúc cổ kính, xưa cũ, phố cổ Bãi Cháy mang đến cảm giác yên bình, khác hẳn với sự ồn ã bên ngoài thành phố.

Trong đó: Hội An Phố tái hiện tinh tế phố cổ Hội An với những mái hiên, vỉa hè với hoa giấy đỏ, đèn lồng, màu sơn vàng đặc trưng… Khu phố Hà Nội phác hoạ lại một Hà Nội rất tình với sự kết hợp độc đáo giữa nét đẹp hiện đại và xưa cũ, bất kỳ góc nào ở đây cũng rất đẹp và thơ.

2.3. Chợ đêm Hạ Long

Chợ đêm Hạ Long mang đến cho bạn trải nghiệm khám phá một Hạ Long rất riêng về đêm. Đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp với những ánh đèn điện sáng trưng, hơn 300 gian hàng lớn nhỏ với đủ các mặt hàng từ đồ lưu niệm, thời trang, đặc sản địa phương… Chợ đêm có 2 tầng: Tầng 1: Chủ yếu là các gian hàng lưu niệm, túi xách, trang sức,… Tầng 2: bày bán các đặc sản của Hạ Long như chả mực, hải sản, bánh kẹo,…

2.4. Khu vui chơi ở đảo Tuần Châu

Khu vui chơi giải trí Tuần Chân có diện tích 5 ha chạy dọc bãi biển. Đây là một trong những địa điểm vui chơi thu hút nhiều khách nhất tại Hạ Long. Trong đó, khu trình diễn nhạc nước là hoạt động nổi bật nhất tại đây với diện tích 2,5 ha. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng các màn nghệ thuật đặc sắc với âm thanh sống động phối hợp giữa đèn màu và kỹ xảo hiện đại nhất.

2.5. Bảo tàng Quảng Ninh

Lấy ý tưởng từ hình tượng than đá, Bảo tàng Quảng Ninh là công trình nghệ thuật kiến trúc vô cùng độc đáo, là điểm check-in “chất ngất” cho du khách. Nơi đây trưng bày các triển lãm về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên Việt Nam. Bảo tàng có 3 tầng: Tầng 1 là không gian của biển cả và thiên nhiên. Tầng 2 trưng bày hiện vật, giá trị văn hoá, lịch sử Quảng Ninh. Tầng 3 mô phỏng hầm mỏ khai thác than với kích thước, thiết kế y như thật.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 1 số địa điểm đẹp khác ở Hạ Long như: Công viên đi bộ hoa Hạ Long, núi Bài Thơ, đi du thuyền ra vịnh, tắm biển, ....

3, Hạ Long có gì ngon?

Về cơ bản món ăn đặc trưng nhất ở Hạ Long đó là hải sản, ngoài ra bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản Hạ Long vô cùng hấp dẫn có thể kể đến như:

+ Con Cù Kỳ: Cái tên nghe có vẻ lạ lẫm, Cù Kỳ có dạng giống với con cua nhưng to gấp 3 lần và giá cũng đắt hơn nhiều. Cù kỳ có thể hấp, luộc, nướng, sốt me hay ăn lẩu cũng đều rất ngon.

+ Món ngán: Ngán có vỏ như ngao, có thể được chế biến bằng nhiều cách: nướng, hấp, nấu cháo, xào với mì hay rau cải. Ngán cũng có thể dùng làm rượu. Các nhà hàng, quán ăn tại Hạ Long đều có món ngán.

+ Sá sùng: Sá sùng còn được gọi là sâu cát, khá giống con giun đất, một loại hải sản có lẽ chỉ có ở Hạ Long. Sá sùng tươi xào với cần tỏi tạo thành món ăn thơm ngon. Sá Sùng phơi khô, ngả màu thẫm, nướng hoặc rang, ăn giòn, bùi để uống bia rượu, đặc biệt là làm gia vị cho nước dùng phở. Sá sùng khá hiếm, nếu có giá cũng rất cao, một kg tính tiền gần 4 triệu.

+ Món sam biển: Một loài giáp xác chân đốt. Từ sam biển người ta có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn ngon và lạ khác nhau như: Tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến…

Hải sản ngon có tại các điểm ăn nhậu ở khu vực Vườn Đào: Đây được đánh giá là thiên đường của các loại hải sản tươi ngon, tuy nhiên giá khá đắt. Muốn ăn hải sản rẻ bạn có thể đến chợ Cái Dăm hoặc khu vực bến Đoan hoặc ăn hải sản trên bè. Ngoài ra, nếu có thời gian bạn nên thưởng thức xôi trắng chả mực, bánh cuốn chả mực, bánh “gật gù”, nem chua hoặc rượu nếp ngâm Hoành Bồ, nem chua, nem chạo thị trấn Quảng Yên, Cà sáy Tiên Yên…

Những điều chia sẻ trên đây đã đủ hấp dẫn bạn đến Hạ Long chưa? Chúc bạn có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Hạ Long nhé.

 

 

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG