THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Đảo Ngọc Vừng Quảng Ninh - Điểm đến hấp dẫn 2023

bởi Content MKT

Thời gian gần đây, đảo Ngọc Vừng trở thành cái tên "hot" được giới trẻ truyền tai nhau. Ngoài những địa điểm du lịch thường thấy thì đảo Ngọc Vừng ngày càng được nhiều du khách lựa chọn. Để đáp ứng nhu cầu này, các dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống cũng vô cùng phát triển. Nếu hè này bạn đang muốn tìm một địa điểm vui chơi gần Hà Nội để đổi gió thì đảo Ngọc Vừng chính là lựa chọn không thể bỏ qua!

Đảo Ngọc Vừng không chỉ là nơi có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn có rất nhiều di tích lịch sử. Khám phá đảo Ngọc Vừng, bạn sẽ khám phá được nét đẹp của tự nhiên và những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc. Mùa hè là khoảng thời gian phù hợp nhất để tới đảo. Mặc dù thời tiết hơi nóng nhưng sóng yên biển lặng, rất phù hợp để tắm biển và tham quan.

 

Đảo Ngọc Vừng tại Vân Đồn, Quảng Ninh

1, Vài nét về đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng nằm trên đảo Vân Hải - Vân Đồn, diện tích khoảng 12km2. Đảo Ngọc Vừng có vị trí nằm giữa 2 hòn đảo là Hòn Nét và Phượng Hoàng. Sở dĩ đảo có tên là Ngọc Vừng vì tương truyền rằng, khu vực này có nhiều loài trai cho ngọc quý hiếm, cứ đêm về lại phát sáng cả vùng trời. Ngày nay trên đảo cũng phát triển nghề nuôi trai lấy ngọc. Trên đảo có nước ngọt nên người dân còn trồng lúa, hải sản  được nuôi thả lồng ngoài biển nên cuộc sống nơi đây chủ yếu là tự cung, tự cấp. Đảo Ngọc Vừng sở hữu những bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh, hải sản lại phong phú nên đã trở thành điểm đến lý tưởng vào mùa hè. 

 

Đảo Ngọc Vừng với nghề nuôi trai lấy ngọc

2, Cách di chuyển đến Đảo Ngọc Vừng

Để đến đảo Ngọc Vừng, bạn có rất nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển: 

  • Nếu bạn thích đi phượt thì có thể đi xe máy. Tuy nhiên quãng đường xa, cộng thêm phương tiện đông đúc nên bạn hãy chú ý cẩn thận. 
  • Đi ô tô cá nhân thì chỉ cần đi theo cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn để đến Cẩm Phả. Từ Cẩm Phả sẽ đi theo quốc lộ 18 để đến Vũng Đục, sau đó ra đảo Ngọc Vừng.

 

Tới Đảo Ngọc Vừng bằng ô tô
  • Từ tỉnh khác đến như Hồ Chí Minh thì bạn có thể đi máy bay tới sân bay Vân Đồn. Từ Vân Đồn đi xe bus ra hạ long và mua vé ra Đảo Ngọc Vừng.

 

3, Các điểm tham quan hấp dẫn tại Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng có rất nhiều điểm tham quan và vui chơi hấp dẫn. Khi đến đây bạn hãy tới những điểm sau:

 

3.1, Bãi tắm Ngọc Vừng

Bãi tắm Ngọc Vừng nằm ở phía Nam Đảo Ngọc Vừng. Bãi tắm này có diện tích rộng, nước biển vô cùng trong xanh và sạch. Với bãi cát dài 3 km, bạn có thể tha hồ dạo chơi, vui đùa và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp trên đảo. Tại đây bạn có thể tổ chức team building, cắm trại qua đêm và tổ chức tiệc nướng BBQ trên bờ biển. Hải sản trên đảo rất phong phú và rẻ nên bạn chắc chắn sẽ có những bữa ăn tuyệt vời. Bình minh và hoàng hôn là hai thời điểm đẹp nhất trên đảo. Khi đến đây bạn đừng nên bỏ lỡ hai thời khắc này. 

 

Bãi tắm Ngọc Vừng

3.2, Bến Cống Yên 

Bến Cống Yên từng là bến thuyền sầm uất có vai trò quan trọng trong hệ thống thương cảng Vân Đồn thời  nhà Lý và nhà Nguyễn. Giai đoạn nhà Lý, Trần là thời điểm bến Cống Yên hưng thịnh nhất. Các tàu thuyền khắp nơi muốn giao thương thì bắt buộc phải qua bến Cống Yên. Ngày nay nơi này đã trở thành một di tích lịch sử. Du khách tới đây có thể cảm nhận được lịch sử hào hùng với những dấu ấn vô cùng sâu sắc. 

 

Bến Cống Yên 

3.3, Khu lưu niệm Bác Hồ

Khu lưu niệm Bác Hồ nằm ở thôn Bình Ngọc, xã Ngọc Vừng. Đây là nơi Bác Hồ từng đến thăm và động viên đồng bào, các chiến sĩ đóng quân trên đảo ngày 12/11/1962. Di tích này hiện có 2 khu chính: Khu vực máy bay đưa đón Bác và khu nhà Ban chỉ huy bộ đội đảo Ngọc Vừng. Trước sân có 2 cây đa, trong đó có một cây là nơi Bác đã từng đứng trò chuyện với dân quân trên đảo, một cây chính tay Bác trồng.

 

Khu lưu niệm Bác Hồ

Ngoài trên đảo còn có rất nhiều địa điểm khác cho bạn khám phá như: Cổ Ngọc Vừng, bãi tắm Trường Chinh, Hòn Pháo Đài... 

 

4, Ăn gì tại đảo Ngọc Vừng

Ngoài những điểm tham quan thú vị thì trên đảo Ngọc Vừng còn có rất nhiều đặc sản thơm ngon. Để chuyến hành trình thêm trọn vẹn thì bạn đừng nên bỏ lỡ những món ăn sau: 

  • Lẩu cá mú làm món ăn đầu tiên mà bạn nên thử. Cá mú ở đây còn bơi tươi ngon, lại được chế biến theo phong cách dân dã nên giữ được vị ngọt và dai của thịt cá. Nước lẩu chua nhẹ xen lẫn vị béo của cá chắc chắn sẽ là mùi vị thật khó quên.
Lẩu cá mú
  • Ngán Ngọc Vừng vừa to vừa ngọt. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều món làm từ Ngán như hấp, nướng, cháo và rượu ngán.
  • Ghẹ xanh đảo Ngọc Vừng nổi tiếng vì béo ngọt tự nhiên. Vẽ xanh ngon nhất là hấp và nướng. Tuy nhiên bạn cũng có thể thưởng thức món cháo ghẹ, ghẹ rang muối… 
  • Ngao Ngọc Vừng là món tiếp theo mà bạn nên thử. Ngao Ngọc Vừng khác ở chỗ kích thước lớn gấp 5 lần ngao thường. Ngao này được nuôi bởi người dân địa phương nên rất ngon và sạch.

Đảo Ngọc Vừng là điểm đến tuyệt vời nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi thanh bình. Mùa hè sắp đến rồi, bạn hãy lên lịch để tới đảo Ngọc Vừng ngay thôi. Đừng quên chuẩn bị hành trang du lịch để có chuyến đi thoải mái nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ! 



ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG