THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Đến Gia Lai Khám Phá Vẻ Đẹp Mê Hồn Của Mảnh Đất Đầy Nắng Và Gió

bởi Green Iteams Admin

Nếu Đà Lạt mang trong mình vẻ đẹp mộng mơ, Buôn Mê Thuột tràn ngập hương thơm của hạt cà phê thì  Gia Lai lại tựa như một cô thôn nữ của miền sơn cước, một vùng đất hiện đại phóng khoáng nhưng vẫn mang nét hoang dã của núi rừng. Đến Gia Lai để cảm nhận trọn vẹn không khí trong lành và chinh phục những địa danh nổi tiếng đã đi vào lòng người nhé.

1, Đến Gia Lai mùa nào đẹp nhất?

Sẽ có những thời điểm Gia Lai đẹp đến nao lòng, nếu may mắn bạn sẽ được tận hưởng những vẻ đẹp đó theo cách riêng của mình. Gia Lai có 2 mùa rõ rệt,  từ tháng 5 cho đến tháng 10 là mùa mưa, từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau lại là mùa khô. Sẽ rất tiếc nếu như bạn lỡ đặt vé đi vào mùa mưa, vì ở Gia Lai chủ yếu là đất đỏ Bazan, mưa xuống thì đường rất lầy lội, gây cản trở cho chuyến phiêu lưu mà bạn đang rất mong đợi. Hãy đến Gia Lai vào mùa khô, thời tiết nắng đẹp, ráo hoảnh nên cảnh vật lúc nào cũng đẹp và sẽ còn thú vị hơn nữa nếu bạn đi bằng xe máy.

Vào Gia Lai tháng 3, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phố núi khoác lên mình một màu trắng nổi bật giữa sắc xanh của núi rừng, ấy là màu trắng của những bông hoa cafe đang đợt trổ bông.

Tháng 10, Gia Lai như bừng sức sống bởi sắc vàng tươi của hoa muồng. Nói Gia Lai đẹp nhất khi mùa muồng vàng về là đúng thật. Đặc biệt, vào độ tháng 11,12 là lúc mà Gia Lai tràn ngập bởi sắc vàng của lúa chín, cộng với đó là mùa hoa dã quỳ đang nở rộ khắp các thôn xóm, bản làng.

2, Đến Gia Lai như thế nào?

Để đến được Gia Lai, bạn có thể lựa chọn máy bay hoặc xe khách. Một lưu ý với bạn là: Từ sân bay nội bài (Hà Nội) và Sân bay Quốc Tế Đà Nẵng mọi người chỉ có 1 sự lựa chọn về hãng bay là Vietnam Airline. Riêng các bạn ở TP. HCM có thêm 2 sự lựa chọn giá rẻ hơn là Vietjet và Jetstar. Còn nếu đi bằng xe khách thì ở Hà Nội có bến xe Giáp Bát, ở Sài Gòn có bến xe Miền Đông và ở Đà Nẵng có bến xe Trung Tâm. Chi phí rẻ hơn nhiều so với máy bay nhưng đi bằng xe khách phải mất khá nhiều thời gian, chưa kể nhiều người còn cảm thấy dễ bị say nữa.

Đến đây, bạn có thể thuê xe máy để khám phá nơi đây, tuy nhiên giá thuê xe máy ở đây khá đắt so với những địa điểm du lịch khác như Đà Nẵng, Nha Trang (khoảng 150k/xe). Bạn nên thuê xe số nhé, vì xe ga đi đường ở đây khá nguy hiểm.

3, Những địa điểm check in tuyệt đẹp ở Gia Lai

3.1, Biển Hồ (Hồ T'Nưng)

Nơi đây được mệnh danh là "đôi mắt Pleiku" Biển Hồ là một hồ nước ngọt nằm ở phía Tây Bắc thành phố Pleiku, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo quốc lộ 14.

Sở dĩ nơi đây có tên gọi là Biển Hồ vì mỗi khi có gió lớn, những cơn sóng lại nhấp nhô trên mặt hồ như sóng biển. Vào những ngày đẹp trời, nhìn từ xa Biển Hồ đầy mê hoặc với màu xanh bạt ngàn của nước biển và nghe thoảng trong gió là tiếng thông reo vi vu.

3.2, Thác 9 Tầng

Tuy không cao nhưng lại rất uốn lượn và trải dài dọc theo những vách đá to lớn trải dài từ đỉnh núi xuống dưới chân.

Thác Chín Tầng là nơi du lịch rất lý tưởng cho những ai thích khám phá và trải nghiệm những hành trình thú vị khi đến mảnh đất Gia Lai xinh đẹp này.  Bạn có thể cắm trại, nướng gà ở dưới chân thác cũng rất hợp lý.

3.3, Thác Phú Cường

Điều đặc biệt tạo nên sức hút cho ngọn thác tưởng chừng bình thường này đó là thác Phú Cường chảy ngay trên nền nham thạch của một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động.

Nơi này chỉ cách thị trấn Chư Sê tầm 3km và cách TP. Pleiku khoảng 45km, khá xa so với trung tâm nhưng điều đó không hề ngăn cản bước chân của những ai muốn đến chiêm ngưỡng nơi được mệnh danh là tuyệt tác nhân gian này.

3.4, Hồ Thác Bà Chư -sê

Hồ Thác Bà là một hồ nước rộng lớn nhất nhì ở tỉnh Gia Lai, Hồ Thác Bà là sự hội tụ của một đập thủy điện mang tên Thác Bà vốn đã rất quen thuộc. Từ những vẻ đẹp gần gũi thân thiện, khung cảnh của hồ Thác Bà luôn được đông đảo mọi người yêu thích và muốn khám phá về vùng đất bình yên độc đáo và đầy thơ mộng.

Thác Bà Chư-sê có độ cao chỉ khoảng 20 mét nên dòng chảy khá êm đềm và hiền hòa. Đặc biệt, thác Bà được phân thành một dải rộng với ba dòng chảy lớn nhỏ nằm liền kề nhau vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

3.5, Chùa Minh Thành

Là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất ở Tây Nguyên, Minh Thành không chỉ là niềm tự hào của người dân phố núi mà còn là địa điểm tham quan hấp dẫn của Pleiku.

Đặc biệt, không giống như những ngôi chùa khác mang đặc trưng của phật giáo Tiểu thừa, chùa Minh Thành chịu ảnh hưởng nhiều từ kiến trúc Trung Quốc và Nhật Bản. Chùa được xây dựng từ năm 1964 bởi Hòa thượng Thích Giác Đạo và trở thành nơi thờ cúng, dâng hương của phật tử trong vùng.

4, Ăn gì khi đến Gia Lai?

Gia Lai vốn nổi tiếng là vùng đất của sự giàu có, của những cô gái đẹp nhưng thực ra đâu chỉ có thế. Địa danh Phố Núi còn đẹp ở cả nhãn quan, những món ăn đậm chất Tây Nguyên.

Phở Khô Gia Lai: Món này có tên gọi khác là phở hai tô, vì khi thưởng thức, bạn sẽ được phục vụ hai tô, gồm bánh phở và nước súp. Gắp một đũa phở cho vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị dai ngọt của sợi phở, thơm đậm đà của tương, giòn của giá và ngọt thanh của nước lèo.

Bún mắm cua Gia Lai: Đây là món ăn rất đặc biệt, ai chưa biết ăn khi ngửi mùi sẽ có cảm giác lạ. Nhưng khi đã biết ăn rồi thì nó trở thành món ăn không thể nào quên được.

Măng chua rừng Gia Lai: Trong những miếng ngon của rừng, măng chua cũng là một món ăn khoái khẩu tại Gia Lai. Măng tươi giã dập với ớt rồi đem ủ trong chộ sành, khoảng hai tuần sau, măng chua đến độ vừa dùng.

Bò một nắng Gia Lai: Bò một nắng cũng như những sản vật khác của miền cao thường tập trung về phố núi Krông Pa, một huyện cửa ngỏ miền núi tỉnh Gia Lai sát cạnh cao nguyên Sơn Hoà tỉnh Phú Yên. Sự giao hoà miền núi và miền xuôi đó mà thành cái tên “bò một nắng hai sương”.

Lẩu lá rừng Gia Lai: Không chỉ là hương vị mà thiên nhiên dành tặng cho con người mà còn là hương vị của quê hương, xứ sở thông qua món đặc sản của đồng bào Gia Lai đó là lẩu lá rừng.

Mỗi loại lá đều được lựa chọn rất nghiêm ngặt, điều quan trọng nhất là chúng không có độc tố, không phản ứng lẫn nhau. Lẩu lá rừng chính là kinh nghiệm từ ngàn đời của đồng bào dân tộc bản địa được đúc kết. Đặc biệt, mỗi loại lá đều chứa đựng trong mình những chất dinh dưỡng đặc biệt, có tác dụng tốt đối với sức khỏe.

Trên đây là những trải nghiệm, những điều thú vị ở Gia Lai mà bạn có thể mang theo cho hành trình sắp tới của mình. Hi vọng, những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có một chuyến đi tự túc vui vẻ và trọn vẹn nhé!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG