THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Đèo đá trắng Thung Khe - Địa điểm check in độc lạ ở Hòa Bình

bởi Green Iteams Admin

Đèo Đá trắng chính là tên gọi quen thuộc với giới trẻ trong những năm trở lại đây khi đèo trở thành địa điểm check-in cực chất với đỉnh núi cao ngút bao phủ bởi một màu trắng xóa như tuyết ngay tại Hòa Bình. Khu vực đèo này chính là đèo Thung Khe, phía bắc Việt Nam. Vậy đèo Thung Khe là địa điểm như thế nào và tại sao đèo lại có sức hút hấp dẫn trong giới du lịch đến như vậy?

1, Đèo đá trắng ở đâu Hoà Bình?

Đèo Đá Trắng còn gọi đèo Thung Khe nằm trên quốc lộ 6, nơi giao nhau giữa Mai Châu và Tân Lạc thuộc tỉnh Hòa Bình. Khách du lịch mỗi khi đi Mai Châu hay Mộc Châu đều ưu tiên dừng chân tại địa điểm check-in nổi tiếng này.

Ban đầu, đèo Thung Khe có tên là đèo Đá Trắng vì trong quá trình phá núi để mở đường, nhiều mảng đá vôi đổ xuống tạo nên một màu trắng xóa cả sườn đèo. Khung cảnh đèo Đá Trắng dần xuất hiện trong những làn sương mù tạo nên những bức hình sống ảo cứ ngỡ như đang ở xứ Bắc Âu lạnh giá. Đây còn là nơi bạn có thể cảm nhận được 4 mùa chỉ trong vòng một ngày.

Buổi sáng trời vừa trong trẻo đến trưa thì lại đón những tia nắng chói chang, buổi chiều nắng dịu nhẹ và tối thì trời khá lạnh lại còn có sương mù. Vì thế, khi bạn lưu thông qua khu vực này vào buổi tối, bạn nên chú ý cẩn thận vì đường sẽ khá trơn trượt, nguy hiểm.

2, Đi đến đèo đá trắng Thung Khe như thế nào?

Từ Hà Nội, di chuyển trên quốc lộ 6 đến thành phố Hòa Bình, sau đó đi khoảng 40km nữa là bạn gặp chợ cóc Thung Khe. Đến đây bạn chỉ cần hỏi người dân vị trí đèo Đá Trắng hay đèo Thung Khe thì bạn sẽ được chỉ dẫn tận tình. Đèo Thung Khe là điểm dừng chân cho chuyến khám phá Mai Châu vì khoảng cách từ đây đến Mai Châu rất gần chỉ đi khoảng 30km nữa nên bạn sẽ có thời gian vui chơi thoải mái và check-in sống ảo tại đây.

Ngoài ra, nếu bạn không lựa chọn sử dụng phương tiện cá nhân. Thì hãy tham khảo những nhà xe khách sau đây, họ cũng sẽ dừng chân tại đèo để bạn tham quan như:  Xe khách Tuấn Dũng (khởi hành từ bến Yên Nghĩa lúc 14h), xe khách Bình An (khởi hành bến Mỹ Đình), xe khách Hoàng Thao (khởi hành từ Mỹ Đình).

3, Thời điểm tuyệt vời để khám phá đèo Thung Khe

Đèo Đá Trắng thuộc khu vực Hòa Bình nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Vậy nên, đặc trưng thời tiết nơi đây chủ yếu mưa nhiều vào mùa hè và hanh khô, se lạnh vào mùa đông. Bạn nên khám phá du lịch đèo Đá Trắng vào những thời điểm lý tưởng sau đây:

  • Du lịch kết hợp với hành trình khám phá hồ Hòa Bình xả lũ thì bạn nên bắt đầu chuyến hành trình đi từ tháng 5 đến tháng 7.

  • Du lịch tham quan đèo cùng với tham dự lễ hội Chùa Tiên ở Lạc Thủy – Hòa Bình nên lựa chọn thời điểm đi vào tháng 4 đến tháng 6.

  • Du lịch khám phá đèo kết hợp với săn mây tại Hoà Bình thì vào thời điểm mùa đông từ tháng 10 đến tháng 12 là phù hợp nhất, tuyệt vời nhất.

Ngoài ra, từ tháng 7 đến tháng 8 là thời điểm mùa mưa bão nhiều nên đường đi đến đây khá nguy hiểm do tình trạng sạt lở nhiều. Vậy nên, dù bạn đi vào thời điểm nào, bạn cũng nên theo dõi dự báo thời tiết và trang bị cho mình những thiết bị dụng cụ cần thiết trước khi đi để đảm bảo có được một chuyến đi an toàn và thuận lợi nhất.

4, Tạo sao bạn nên khám phá đèo đá trắng trong chuyến du lịch của mình

4.1, Khung cảnh vừa hùng vĩ vừa bình yên nhìn từ đèo Thung Khe

Đèo Đá Trắng có độ cao hơn 1000m so với mực nước biển. Do đó, bạn có thể ngắm trọn khung cảnh Mai Châu hùng vĩ và vô cùng ấn tượng từ trên cao. Những thung lũng xanh mướt, cùng mái nhà sàn xa xa tựa như một bức tranh thiên nhiên, mộc mạc tuyệt đẹp và đầy thơ mộng.

Không chỉ có một khung cảnh đẹp mà ở đây không khí cũng lại rất trong lành. Chính vì vậy, đèo Đá Trắng luôn là điểm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và khám phá những khung cảnh hữu tình, đầy thơ mộng tại đây.

4.2, Sự chân chất từ con người và đặc sản vùng núi rừng

Ngoài những bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, bạn cũng có thể tìm thấy những đặc sản đến từ các khu chợ cóc nhỏ ở địa phương như: cơm lam, khoai sắn, mật ong rừng, chuối, dứa, trứng,…

Điều đặc biệt hơn hết chính là mỗi người dân địa phương nơi đây điều tiếp đón bạn một cách thân thiện và nhiệt tình. Hãy tưởng tượng trong không khí se lạnh mà được thưởng thức các củ khoai sắn, bắp ngô nướng thơm lừng và cùng trò chuyện với người dân địa phương thì còn gì bằng đúng không nào?

Nếu như bạn đang chuẩn bị kế hoạch đến tham quan Mộc Châu hay Hòa Bình thì đừng bỏ lỡ Đèo Đá Trắng trong chuyến hành trình của mình nhé. Với một cảnh đẹp không chỉ ở thiên nhiên mà còn ở chính sự nồng nhiệt của con người nơi đây sẽ không làm cho bạn cảm thấy thất vọng về chuyến hành trình này.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG