THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

ĐI BỘ TRÊN BIỂN KHÁM PHÁ ĐẢO SAN HÔ TẠI HÒN YẾN

bởi Content MKT

Có bao giờ bạn nghĩ tới quang cảnh, vào một buổi chiều hoàng hôn tuyệt đẹp khi triều xuống, bạn có thể đi bộ giữa biển, len lỏi qua những rặng san hô đầy màu sắc và hình thù độc đáo? Có thể bạn nghĩ rằng quang cảnh ấy chỉ có thể thấy ở nước ngoài. Thế nhưng ngay tại Hòn Yến, Phú Yên, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm khung cảnh tuyệt vời ấy. 

Hòn Yến thuộc xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên là nơi có địa chất và hệ sinh thái vô cùng đặc biệt. Tại đây có một hệ sinh thái san hô nằm ở tầng nông trên nền đá núi lửa. Cứ mỗi khi chiều rút là những rặng san hô với đổi màu sắc sặc sỡ, những hình thù bắt mắt lại lộ thiên không khác gì những hòn đảo thiên đường xứ trời Tây cả. Với vẻ đẹp có một không hai này, chắc chắn là Hòn Yến sẽ là điểm dừng chân vô cùng lý tưởng.

Hệ sinh thái san hô đặc biệt tại Hòn Yến

1, Đến Hòn Yến bằng cách nào?

Hòn Yến cách thành phố Tuy Hòa  15km. Tới Hòn Yến vô cùng đơn giản và có tận hai cách để tới đây:  

- Từ thành phố Tuy Hòa bạn đi theo QL1A 15km đến ngã ba Phú Điểm. Từ đây bạn rẽ phải để đến làng Nhơn Hội, từ làng Nhơn Hội bạn đi thuyền để ra đảo Hòn Yến. 

- Nếu xuất phát từ đường Lê Duẩn, thành phố Tuy Hòa thì bạn chạy dọc theo đường ven biển qua 3. Bạn sẽ lần lượt đi qua xã An Phú, An Chấn và An Mỹ để đến chợ Yến. Từ chợ Yến bạn thuê thuyền để ra đảo Hòn Yến. 

Thuê thuyền để đến Hòn Yến

2, Nên tới Hòn Yến vào thời điểm nào?

Để có một chuyến du lịch trải nghiệm trọn vẹn thì bạn nên tới Hòn Yến vào mùa khô. Đặc biệt vào mùa hè thời tiết nắng ráo, không có mưa bão nên rất thích hợp để vui chơi, giải trí và trải nghiệm các hoạt động dưới nước. Vào hai thời điểm đầu ngày và cuối ngày là lúc nước triều rút sâu, để lộ một bãi cát vàng cùng những lớp đá gai góc xếp chồng lên nhau với đủ dạng hình thù. Lúc này bạn có thể đi bộ dọc theo bãi cát để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của biển lúc hoàng hôn. 

Nước triều rút để lộ con đường ra biển

3, Trải nghiệm lặn biển, ngắm san hô

Đến đảo Hòn Yến bạn có thể ngắm san hô bằng hai cách: Một là lặn ngắm san hô và hai là đợi lúc chiều xuống để có thể chiêm ngưỡng bãi san hô lộ thiên. Tại đảo Hòn Yến, nước biển trong xanh văn vắt với hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Nếu kết hợp tắm biển cùng lặn ngắm san hô sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. 

Hệ sinh thái San hô đẹp tuyệt vời tại Hòn Yến

Nếu không phải là một người giỏi bơi lặn thì bạn cũng có thể chiêm ngưỡng hệ sinh thái san hô mỗi khi triều rút. Bạn hãy tưởng tượng vào lúc hoàng hôn xuống, những ánh nắng cuối ngày phủ lên những rặng san hô đầy màu sắc, hình thù độc đáo sẽ đẹp tới nhường nào. Bạn chắc chắn sẽ phải tròn mắt trầm trồ vì khung cảnh lung linh, huyền ảo ấy. Không chỉ là san hô, ở những bãi nước đọng còn có rất nhiều tôm cá, rong rêu và nhuyễn thể. Bạn cũng có thể bắt gặp những con sao biển với màu sắc sặc sỡ. 

Những loại san hô với đủ màu sắc hình thù độc đáo

4, Lưu ý khi tới Hòn Yến ngắm san hô

Đảo Hòn Yến còn khá hoang sơ và sạch nên san hô mới có thể phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên trong những năm gần đây có rất nhiều người tới bãi san hô để check in. Nhiều người tùy ý giẫm đạp, bẻ san hô mang về khiến hệ sinh thái san hô đang bị suy giảm. Thậm chí có những người còn làm hẳn lên bề mặt rặng san hô để chụp ảnh. Có người lại bắt sao biển khiến một số lượng lớn sao biển bị chết. Một số du khách còn ngang nhiên xả rác khiến môi trường biển bị ảnh hưởng. Chính vì vậy khi tới Hòn Yến ngắm san hô bạn cần có ý thức bảo vệ môi trường và hệ sinh thái độc đáo này. Đừng vì sở thích riêng mà giẫm đạp khiến San Hô bị hủy hoại. Khi tới đây bạn cũng đừng nên xả rác bừa bãi để môi trường biển được trong lành. Chỉ có như vậy thì san hô tại đảo Hòn Yến mới được bảo tồn, chúng ta cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy đến mãi về sau.

Chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô tại đảo Hòn Yến

Có thể nói vẻ đẹp của những rặng san hô nổi mỗi khi triều xuống tại đảo Hòn Yến sẽ chẳng có từ ngữ nào miêu tả được. Để có thể tận hưởng trọn vẹn với sự mãn nhãn thì bạn hãy sắp xếp thời gian để tới đảo Hòn Yến ngay hôm nay. Đảo Hòn Yến còn hoang sơ nên bạn cũng đừng quên chuẩn bị hành trang du lịch thật kỹ để nghỉ chân cắm trại tại đây nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi thật an toàn và vui vẻ!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG