THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Đồi chè Thanh Chương - Điểm du lịch mới của giới trẻ miền xứ Nghệ

bởi Content MKT

Nhắc tới đồi chè đẹp, đa số chúng ta đều nghĩ tới những đồi chè ở Mộc Châu, Yên Bái. Thế nhưng ngay tại Nghệ An cũng có một đồi chè đẹp quên lối về. Đồi chè Thanh Chương là một trong những địa điểm hot được giới trẻ Nghệ An tìm về trong thời gian gần đây. Đồi chè này có gì mà hấp dẫn tới vậy? Hãy cùng Đồ Tiện Ích khám phá ngay thôi nào!

Nghệ An quê Bác là mảnh đất ghi đậm dấu ấn lịch sử. Người dân Nghệ An ôn hòa, chất phác. Cảnh sắc thiên nhiên lại càng đẹp, càng thơ. Mùa hè là thời điểm hoa lá đua nhau khoe sắc, đồi chè Thanh Chương cũng xanh mướt một màu.

 

Đồi chè Thanh Chương - Điểm check in hot của giới trẻ xứ Nghệ

1, Đồi chè Thanh Chương ở đâu Nghệ An?

Đồi chè Thanh Chương thuộc xã An Ngọc, xã Thanh An,  Thanh Chương, Nghệ An. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Vinh 50km, cách bãi biển nổi Cửa Lò 70km. Khác với các nơi khác, thay vì trồng chè trên đồi thì tại Thanh Chương người dân trồng chè trên các ốc đảo. Toàn bộ các ốc đảo được bao quanh bởi hệ thống đập nước Cầu Thau với diện tích 80ha. Nhìn từ trên cao xuống, bạn sẽ choáng ngợp bởi một màu xanh ngát của núi, của nước và của những đồi chè dài bất tận.

 

Đồi chè Thanh Chương, Nghệ An

2, Cách di chuyển đến đồi chè Thanh Chương

Tùy thuộc vào địa điểm bạn sống mà cách di chuyển đến đồi chè cũng khác nhau. 

 

2.1, Nếu bạn sống ở Nghệ An 

Từ Nghệ An đến đồi chè Thanh Chương khá dễ dàng. Bạn có thể đi bằng xe máy, xe khách tùy điểm xuất phát. Nếu chưa biết đường thì có thể tra Google Maps. Thông thường thì các bạn sống ở Nghệ An sẽ đi xe máy. 

 

Di chuyển tới đồi chè Thanh Chương

2.2, Đối với các bạn từ tỉnh khác sang

 

Đối với các bạn từ tỉnh khác tới có thể đi nhiều phương tiện như máy bay, tàu hỏa, xe khách. Từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh, bạn có thể đi máy bay từ sân bay Vinh. Ở các tỉnh thành khác thì đi xe giường nằm sẽ là lựa chọn hợp lý. Sau khi đến Vinh bạn có thể thuê nhà nghỉ, khách sạn rồi thuê xe để tới đồi chè Thanh Chương. 

 

3, Chơi gì ở đồi chè Thanh Chương?

Đồi chè Thanh Chương là một ốc đảo nên để tới đây bạn cần đi thuyền hoặc xuồng máy. Tại đây có dịch vụ cho thuê thuyền và mỗi chuyến chở tối đa 4 người. Bạn sẽ được mặc đầy đủ thiết bị bảo hộ để đảm bảo an toàn. Giá xe thuyền dao động từ 100 đến 150.000Vnđ một buổi. 

 

Thuê thuyền đi trong ốc đảo đồi chè Thanh Chương

Ngồi trên thuyền, lênh đênh trên sông nước, bạn sẽ có được trải nghiệm vô cùng thú vị. Mỗi đảo chè có diện tích hơn 1 Ha nên bạn có thể tha hồ tham quan và khám phá. Từ trên cao nhìn xuống, chúng ta có thể thấy những chiếc thuyền nằm rải rác xung quanh đảo chè. Khung cảnh này đẹp chẳng khác nào một bức tranh. Đồi chè Thanh Chương đẹp nhất lúc bình minh khi mà sương còn đọng trên lá. Đây cũng là thời điểm không khí vô cùng mát mẻ, trong lành, rất thích hợp để bắt đầu một ngày mới đầy hứng khởi.

 

Đồi chè Thanh Chương đẹp nhất lúc bình minh

Tới đồi chè Thanh Chương ta không thể bỏ qua màn check in sống ảo. Chỉ cần giơ máy lên là bạn đã có thể sở hữu những bức hình đẹp lung linh. Trên đồi chè Thanh Chương còn có những chòi tranh. Bạn có thể nghỉ chân tại đây và chụp những bức ảnh độc đáo. Thông thường ở chòi còn có nước lá chè xanh. Bạn đừng quên thưởng thức để trải nghiệm hương vị lá chè trồng trên ốc đảo này. 

 

4, Ăn gì ở đồi chè Thanh Chương?

Đến với đồi chè Thanh Chương, bạn không những được chiêm ngưỡng khung cảnh đầy chất thơ mà còn được thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn. Tới Thanh Chương, bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản sau:

  • Dê Cầu Đòn - 1 trong 9 loại đặc sản ngon nhất Nghệ An. Món ăn này hấp dẫn bởi thịt dê được lấy từ trang trại nuôi tháng tự có truyền thống chăn nuôi lâu đời. 
  • Nhút Thanh Chương là món ăn đặc sản xứ Nghệ. Chỉ cần ăn 1 lần là vấn vương một đời.  
  • Canh gà xứ Nghệ ăn kèm bánh mướt ngon không gì bằng. 

 

Dê Cầu Đòn Nghệ An

Ngoài những món ăn có thể thưởng thức trực tiếp tại Thanh Chương, bạn có thể mua 1 số đặc sản về làm quà. Một số món đặc sản tiêu biểu như: Cam Xã Đoàn, Tương Nam Đàn, Giò Bê…

Cuối cùng nếu bạn muốn lưu trú để khám phá các địa danh khác tại Nghệ An thì lên thuê nhà nghỉ, khách sạn ở khu vực thành phố Vinh. Tham quan đồi chè Thanh Chương thường đi về trong ngày nên rất ít khi có ai ở lại. Chính vì vậy bạn hãy lựa chọn địa điểm lưu trú sao cho hợp lý! 


ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG