THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

DU LỊCH CAO BẰNG 3 NGÀY 2 ĐÊM - ĐI ĐÂU, CHƠI GÌ?

bởi Content MKT

Cao Bằng là nơi có nhiều phong cảnh đẹp và hùng vĩ, nơi đây còn được ví như viên ngọc của vùng Đông Bắc. Không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh mà Cao Bằng còn là nơi chứa đựng dấu tích lịch sử quý giá của dân tộc. Để có khám phá hết Cao Bằng, bạn hãy lên lịch trình du lịch ít nhất là ba ngày hai đêm. Tới Cao Bằng đi đâu, chơi gì? Hãy cùng Đồ Tiện Ích khám phá ngay thôi nào!

Cao Bằng có đường biên giới dài hơn 300km, là nơi giáp ranh với Trung Quốc. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng với đầy đủ các loại địa hình địa chất, núi non trùng điệp, những hang động kỳ vĩ, những hồ nước trong xanh.  Đến Cao Bằng ta không chỉ du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và lịch sử mà còn có thể chinh phục rất nhiều kỳ quan.

Cao Bằng - Nơi có vẻ đẹp kỳ vĩ

1, Nên đi Cao Bằng vào thời điểm nào?

Cao Bằng là một tỉnh miền núi nằm ở vùng Đông Bắc với khí hậu được chia làm 2 mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 9, mùa khô từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Cao Bằng mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa ta lại có những khám phá và trải nghiệm khác nhau: 

  • Vào tháng 8 và tháng 9 là mùa mưa. Lúc này tới Cao Bằng bạn sẽ được ngắm nhìn thác Bản Giốc đổ dài. Nếu đi vào mùa khô thì thác Bản Giốc sẽ không được đẹp như vậy.
  • Tháng 11 và tháng 12 là lúc những cánh đồng hoa tam giác mạch đua nhau khoe sắc. Ngoài ra bạn cũng có thể check in cùng hoa dã quỳ vàng  rực khắp các nẻo đường.
  • Nếu bạn thích ngắm tuyết thì vào cuối tháng 12, đầu tháng 1 hãy tới rừng Phia Oắc. Khi thời tiết và nhiệt độ phù hợp bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tuyết rơi vô cùng thú vị.
Cao Bằng mùa nào cũng đẹp

Ngoài ra vào mùa hè, mận chín khắp núi rừng, bạn có thể tha hồ thưởng thức những trái cây rừng tươi ngon cùng bạn bè ở vùng biên ải này. 

2, Di chuyển tới Cao Bằng như thế nào?

Cao Bằng nằm cách Hà Nội 280km, để tới Cao Bằng thì bạn nên đi xe khách giường nằm. Tại Hà Nội có rất nhiều xe tới Cao Bằng, xuất phát từ nhiều bến xe khác nhau. Giá vé từ khoảng 200 đến 300.000₫. Thời gian đi tới Cao Bằng mất khoảng 7 tiếng.  Khi đến thành phố Cao Bằng bạn nên thuê xe máy để có thể tham quan hết các địa điểm nổi tiếng tại nơi đây. Ngoài việc đi xe khách bạn cũng có thể đi ô tô riêng hoặc đi xem máy tùy theo điều kiện và sở thích. Hiện nay có nhiều tuyến đường cao tốc chạy tới Cao Bằng lên sẽ rút ngắn thời gian dịch chuyển.

Tới Cao Bằng bằng xe giường nằm

3, Lưu trú ở đâu khi đi du lịch Cao Bằng?

Đi du lịch Cao Bằng 3 ngày 2 đêm, bạn chắc chắn cần lưu trú qua đêm. Tại thành phố Cao Bằng có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn nên bạn có thể dừng chân tại đây. Đồng thời là để dễ dàng di chuyển tới các địa điểm du lịch xung quanh. Giá phòng ở đây từ 150.000 một ngày trở lên nên bạn có thể tha hồ lựa chọn loại phòng tùy theo ngân sách. Để đặt phòng giá rẻ bạn có thể lên các app booking từ sớm. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn hình thức lưu trú tại Homestay. Ở các điểm du lịch cũng có rất nhiều nơi nghỉ dưỡng nên rất thuận tiện cho khách du lịch.

Cao Bằng có rất nhiều nơi lưu trú giá rẻ

4, Những địa điểm nhất định phải tới tại Cao Bằng

Đi du lịch 3 ngày 2 đêm cho bạn đủ thời gian để ghé thăm hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Cao Bằng. Dưới đây là những địa danh mà bạn không nên bỏ lỡ: 

4.1, Khu di tích Pác Bó

Khu di tích Pác Bó cách thành phố Cao Bằng 50 km. Nơi này có khuôn viên khá rộng nên bạn sẽ Cần ít nhất một buổi sáng để khám phá hết khu vực này. Sau khi qua cổng bạn sẽ bắt gặp cột mốc số 0 là nơi khởi đầu của  tuyến đường Hồ Chí Minh, đối diện là khu tưởng niệm Bác Hồ. Đi bộ qua thôn Pác Bó bạn sẽ đến được suối Lê Nin và núi Các Mác. Men theo dòng nước về phía đầu nguồn bạn sẽ tới hang Cốc Bó -  Nơi Bác Hồ từng sống và làm việc. Cách đó không xa là bàn đá, nơi mà Bác thường ngồi làm việc. Cột mốc 108 là nơi đầu tiên mà Bác Hồ đặt chân tới sau nhiều năm bôn ba ở nước ngoài.

Khu di tích Pác Bó

4.2, Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là một trong những địa điểm đẹp quên lối về mà bạn nhất định phải ghé qua. Để tránh đông đúc thì bạn nên tới thác từ sáng sớm. Để đến Bản Giốc bạn cần đi qua đèo Mã Phục, đèo Khau Liêu. Thác Bản Giốc là nơi phân chia ranh giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Để chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp hùng vĩ của thác, bạn cần thuê thuyền bè để di chuyển tới chân thác. Vào lúc 7 giờ tối sẽ có chương trình nghệ thuật ánh sáng kéo dài 1:30 vô cùng mãn nhãn. 

Thác Bản Giốc

4.3, Động Ngườm Ngao

Cao Bằng không chỉ có núi non hùng vĩ mà còn có những hang động tuyệt đẹp. Động Ngườm Ngao là một trong những hang động đẹp và nổi tiếng nhất Cao Bằng. Hang động này nằm cách thác Bản Giốc 3km. Động Ngườm Ngao có hệ thống nhũ đá vôi kỳ vĩ và vô cùng độc đáo, có lịch sử hình thành hàng triệu năm. Động có chiều dài hơn 2100m với nhiều nhánh chưa được khai phá. Hang động này vẫn là địa điểm thu hút những du khách có trí tò mò.

Động Ngườm Ngao

4.4, Núi Mắt Thần

Núi Mắt Thần cách trung tâm thành phố Cao Bằng 39km, nằm trong quần thể hồ Thang Hen thuộc Công viên địa chất Cao Bằng. Núi Mắt Thần theo tiếng Tày còn được gọi là Phja Piót, nghĩa là thủng một lỗ. Chính vì vậy ngọn núi này còn được gọi với cái tên là núi Thủng. Xung quanh ngọn núi này có một thung lũng rộng lớn với những thảm cỏ xanh trải dài. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh vật hoang sơ, ngắm nhìn những chú ngựa thong dong gặm cỏ. Để dễ dàng tìm đường tới Núi Mắt Thần, bạn nhớ hỏi thăm người dân địa phương nhé! 

Núi Mắt Thần

4.5, Đèo Khau Cốc Chà

Đèo Khau Cốc Chà nằm trên Quốc lộ 4A với chiều dài 2,5 km. Mặc dù là một đoạn đường ngắn nhưng có tới 14 góc cua tay áo với 15 tầng dốc hiểm trở. Con đèo này bám theo ngọn núi Cốc Chà theo chiều dựng đứng. Để chinh phục hết con đèo này sẽ mất khoảng 1 giờ. Càng lên cao bạn sẽ càng thấy sự hiểm trở, nhìn sang hai bên là núi cao và vực sâu hút. Đi hết con đèo bạn mới cảm nhận được sự vất vả của những người xây dựng lên con đường này.

Đèo Khau Cốc Chà

5, Món ngon ở Cao Bằng

Khi tới Cao Bằng bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực với những món ăn đặc sắc tại nơi đây. Một số món ăn mà bạn nên nếm thử có thể kể đến như:

  • Bánh coóng phù (Bánh trôi): Loại bánh này được làm từ gạo nếp trộn lẫn gạo tẻ. Bánh có màu trắng tinh hoặc được lên màu với bột gấc, lá cẩm, lá dứa. Nhân bánh là lạc rang giã nhỏ trộn với vừng và đường.
  • Bánh cuốn Cao Bằng là món ăn nổi tiếng mà bất kể người dân miền Bắc nào cũng biết đến. Bánh cuốn Cao Bằng đặc biệt ở nước dùng bởi được ninh từ xương vô cùng ngon ngọt. Bát nước chấm còn được thêm thịt băm, hành hoa để thêm phần thơm ngậy.
Bánh cuốn cao Bằng
  • Bánh áp chao thường có ở Cao Bằng vào mùa đông tại các hàng quán ven đường. Bạn có bề ngoài giống bánh rán nhưng nhân làm từ thịt vịt.
  • Phở chua là đặc sản Cao Bằng, vừa ngọt vừa dẻo. Phở chua được ăn với đậu phộng, rau thơm, dưa chuột cắt mỏng. Chỉ cần ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi không thôi.

Với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, Cao Bằng sẽ là địa điểm du lịch cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch để thỏa sức khám phá và chí tò mò thì hãy tới Cao Bằng ngay hôm nay. Bạn đừng quên chia sẻ những kỷ niệm tuyệt vời cùng với Đồ Tiện Ích nhé. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG